Viêm tai thủng màng nhĩ khi nào nên phẫu thuật?

Hỏi

Chào bác sĩ. Cháu năm nay 33 tuổi, bị viêm tai thủng màng nhĩ, cháu đã điều trị thuốc được 10 ngày rồi và tai khô kể từ khi uống thuốc. Cháu đã uống thuốc hết, nhưng trong đơn thuốc có thuốc nhỏ mũi trị dị ứng do viêm xoang là 30 ngày. Cháu có thể phẫu thuật vá màng nhĩ được chưa ạ?

Lê Thị Thanh Thủy (1986)

Trả lời

Chào cháu, cảm ơn cháu đã tin tưởng và gửi thắc mắc tới website, trường hợp của cháu bị viêm tai thủng màng nhĩ, cháu nên nói rõ tình trạng hiện tại sau khi đã uống thuốc điều trị như nào để bác sĩ tư vấn cụ thể hơn. Cháu nên đi khám chuyên khoa Tai - Mũi - Họng người lớn để rõ hơn về tình trạng bệnh và có hướng điều trị thích hợp.

Bác sĩ Trung tâm Nhi - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

443 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Trắc nghiệm: Bạn có đang chăm sóc tai đúng cách?

    Việc chăm sóc tai thường ít được mọi người quan tâm. Đặc biệt, một số thói quen có thể tàn phá sức khỏe đôi tai mà bạn không hề hay biết. Hãy bổ sung kiến thức chăm sóc tai của ...

    Đọc thêm
  • bị viêm tai ngoài
    Dấu hiệu viêm ống tai ngoài cấp tính

    Đi chung với tình trạng môi trường ngày càng ô nhiễm việc xuất hiện các tình trạng như viêm ống tai ngoài cấp cũng gia tăng đáng kể. Vậy dấu hiệu nhận biết của viêm ống tai ngoài cấp tính ...

    Đọc thêm
  • optamedic
    Công dụng thuốc Optamedic

    Thuốc Optamedic có dạng bào chế là dung dịch nhỏ mắt, quy cách đóng gói hộp 1 lọ x 10ml. Thuốc Optamedic thuộc nhóm dùng để điều trị mắt, tai mũi họng. Tuân thủ chỉ định, liều dùng thuốc Optamedic ...

    Đọc thêm
  • fluidasa 200mg
    Công dụng thuốc Fluidasa 200mg

    Thuốc Fluidasa 200mg được bào chế dưới dạng cốm pha dung dịch uống với thành phần chính là Acetylcystein. Thuốc được sử dụng trong điều trị một số bệnh về đường hô hấp và trong phẫu thuật.

    Đọc thêm
  • tenopaze
    Công dụng thuốc Tenopaze

    Thuốc Tenopaze được bào chế dưới dạng dung dịch nhỏ mắt, có thành phần chính là Ofloxacin và Dexamethasone phosphate. Thuốc được sử dụng trong điều trị các tình trạng viêm ở mắt và tai.

    Đọc thêm