Vinmec có phương pháp điều trị hiệu quả cho bệnh nhân ung thư buồng trứng giai đoạn 3C di căn phúc mạc không?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Tôi có người nhà bị ung thư buồng trứng giai đoạn 3C di căn phúc mạc, đã phẫu thuật cách đây 2 năm và hoá trị các loại thuốc, cả thuốc đích. Đến tháng 3 vừa rồi bác sĩ cho ra viện vì các loại thuốc không đáp ứng. phúc mạc quanh gan từ khi điều trị vẫn giao động từ 18mm đến 25mm. Chỉ số CA125 hiện tại là 61. Xin hỏi Vinmec có phương pháp điều trị hiệu quả cho bệnh nhân ung thư buồng trứng giai đoạn 3C di căn phúc mạc không?

Xin cảm ơn!

Nguyễn Ngọc Tín (Hà Nội)

Trả lời

Chào bạn! Ung thư buồng trứng giai đoạn 3C được xếp vào nhóm ung thư tiến triển, không điều trị khỏi hoàn toàn và có khuynh hướng tái phát sớm. Khi bệnh tái phát trễ trên 6 tháng, các bác sĩ có thể sử dụng lại thuốc hóa trị cũ. Khi bệnh tái phát sớm, các thuốc hóa trị được thay đổi phối hợp thuốc điều trị đích (là thuốc kháng sinh mạch). Một số trường hợp có đột biến gen BRCA sẽ được cân nhắc sử dụng thuốc điều trị miễn dịch.

Mục đích của điều trị bệnh ở giai đoạn này là kéo dài thời gian sống thêm không bệnh và giảm thiểu các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra. Do đó với tình trạng bệnh sau khi điều trị còn tổn thương phúc mạc quanh gan và CA 125 là 61 UI/ml, nếu bệnh ổn định như vậy kéo dài không diễn tiến nặng hơn, tình trạng người nhà của bạn không có triệu chứng gì khác, bác sĩ có thể theo dõi trong một thời gian và cân nhắc điều trị ung thư buồng trứng nếu bệnh diễn tiến tăng nặng hơn.

Bạn có thể đưa người nhà đến khám tại bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để bác sĩ tư vấn rõ hơn và đưa ra hướng điều trị phù hợp. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi “Vinmec có phương pháp điều trị hiệu quả cho bệnh nhân ung thư buồng trứng giai đoạn 3C di căn phúc mạc không?” tới Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ CKII Phùng Thị Phương Chi - Trung tâm Ung bướu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan