Vôi hóa thành quai cung động mạch chủ có nguy hiểm không?

Hỏi

Chào Bác sĩ. Em đi chụp X quang và có kết luận là vôi hóa thành quai cung động mạch chủ. Vôi hóa thành quai cung động mạch chủ có nguy hiểm không? Và nên có chế độ nghỉ ngơi, ăn uống thế nào? Mong bác sĩ giải đáp giúp em. Cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Thị Cẩm Vân (1992)

Trả lời

Được giải đáp bởi Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Vôi hóa thành quai cung động mạch chủ có nguy hiểm không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Vôi hóa quai động mạch chủ được coi là một biểu hiện bình thường của quá trình lão hóa, rất thường gặp ở người già. Nhưng đó cũng có thể là kết quả của chứng xơ vữa mạch máu, thành mạch máu bị lão hóa sẽ xơ vữa, các mảng xơ vữa sẽ phát triển và các muối canxi trong máu dần dần lắng đọng trên đó.

Bạn còn trẻ, dưới 45 tuổi đã có các biểu hiện trên thì cần khám tim mạch chuyên sâu kiểm tra thêm các nguyên nhân khác như u mạch và túi phình động mạch, xét nghiệm kiểm tra mỡ máu. Sau khi khám tim mạch trên sở khám lâm sàng và kết quả các xét nghiệm, bác sỹ có những lời khuyên thiết thực hơn cho ban về chế độ ăn uống và làm việc nghỉ ngơi.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc vôi hóa thành quai cung động mạch chủ, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

26K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan