Vừa sinh mổ 1 tháng 14 ngày thận có sỏi 0.5cm, đau sườn phải điều trị như thế nào?

Hỏi

Xin chào bác sĩ. Em vừa sinh mổ được 1 tháng 14 ngày, tự dưng bị đau thắt bên sườn phải. Em có đi siêu âm phát hiện ra thận có sỏi kích thước 0.5cm rồi ạ. Vi em đang cho con bú nên không uống được thuốc, mà rất đau, chỉ nhúc nhích cái là đau, thở và nói cũng đau, người chỉ đi khom như cụ già thôi. Vậy xin hỏi bác sĩ vừa sinh mổ 1 tháng 14 ngày bị thận có sỏi 0.5cm, đau sườn phải điều trị như thế nào ạ? Mong bác sĩ tư vấn cách điều trị sỏi giúp em với ạ. Cảm ơn bác sĩ tư vấn ạ.

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn,

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi: “Vừa sinh mổ 1 tháng 14 ngày bị thận có sỏi 0.5cm, đau sườn phải điều trị như thế nào?” đến Vinmec.

Một trong biến chứng hay gặp nhất của sỏi niệu đó là đau thắt lưng (còn gọi là đau hông lưng), triệu chứng này ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt và chất lượng cuộc sống đặc biệt là bạn vừa sinh mổ.

Sỏi niệu có biến chứng là có chỉ định điều trị. Hiện nay có nhiều biện pháp điều trị sỏi niệu ít xâm hại như nội soi niệu quản ống cứng hoặc ống mềm, hoàn toàn có thể áp dụng điều trị được cho bạn nếu có chỉ định.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc điều trị sỏi, bạn có thể đến các cơ sở Y tế chuyên khoa hoặc bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được bác sĩ kiểm tra về tình trạng sỏi và có hướng can thiệp kịp thời. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Trần Thanh Hùng - Bác sĩ Ngoại tiết niệu - Khoa Ngoại Tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

412 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan