Xét nghiệm PCR âm tính virus HPV có bị sùi mào gà hay không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Gần đây em phát hiện dưới lưỡi mình có những tua thịt dài chừng 2,3 cm, không đau không ngứa! Em có đi khám tại 1 phòng khám đa khoa TPHCM thì được kết luận bị sùi mào gà, rồi chỉ định em đốt bỏ, nhưng họ không hề test và xét nghiệm nên em hơi hoang mang. Hôm sau em có lên bệnh viện khám lại và có đưa hình ảnh lúc chưa đốt cho bác sĩ xem thì bác sĩ ở đây bảo em bình thường. Sau đó, em xin làm xét nghiệm thì bác sĩ chỉ định cho em làm xét nghiệm Realtime genotype PCR, lấy mẫu dịch ở vùng họng và kết quả là âm tính với virus HPV nhóm high risk và cả low risk ạ.

Vậy bác sĩ cho em hỏi: “Xét nghiệm PCR âm tính virus HPV có bị sùi mào gà hay không?” Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn và giải đáp!

Lê Minh Kiên (1993)

Chào bạn! Theo như tình trạng bạn mô tả thì bác sĩ chẩn đoán bạn bị bệnh u nhú vùng niêm mạc lưỡi. Việc bác sĩ cho chỉ định xét nghiệm Realtime genotype PCR-HPV là tốt và kết quả âm tính với virus HPV thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì không có bằng chứng mắc bệnh sùi mào gà.

Nếu cần tư vấn chuyên sâu hơn nữa về tình trạng bệnh, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để khám chuyên khoa Da liễu. Khi tìm ra nguyên nhân các bác sĩ sẽ tư vấn hướng điều trị phù hợp.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi: “Xét nghiệm PCR âm tính virus HPV có bị sùi mào gà hay không?” đến Vinmec. Mong một ngày gần nhất có thể gặp bạn để được tư vấn chuyên sâu. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ CKI Trần Văn Sáng - Bác sĩ Da liễu - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

9.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan

Xin mời bạn chọn tỉnh thành: