Xuất tinh lúc ngủ có ảnh hưởng tới sức khỏe không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Bác sĩ cho em hỏi về ông xã em ạ, ông xã em bị xuất tinh lúc ngủ, có vài lần cũng bị nhưng do nằm mơ thấy chuyện vợ chồng như thật nên tỉnh giấc bị xuất tinh, nhưng cũng có lần không nằm mơ khi ngủ nhưng tỉnh giấc vẫn thấy xuất tinh. Tình trạng này có hại gì không ạ? Ông xã em năm nay 68 tuổi, sinh hoạt vợ chồng vẫn đều 1 tuần 1 lần. Sức khỏe ông xã em rất tốt ạ. Nhưng em sợ anh bị xuất tinh lúc ngủ 1 mình có hại (do 2 vợ chồng chưa ở cùng nhau luôn) Xin bác sĩ tư vấn giúp em. Cảm ơn bác sĩ!

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Xuất tinh trong lúc ngủ không phải là một tình trạng bệnh lý. Tình trạng này thường gặp ở trẻ vị thành niên và ít gặp hơn ở người lớn tuổi. Xuất tinh lúc ngủ giải phóng tinh dịch tồn động và tái tạo nguồn tinh dịch mới nên không ảnh hưởng về sức khỏe. Người ta nhận thấy, xuất tinh lúc ngủ có thể do không quan hệ tình dục trong thời gian dài, thường là hơn 2 tuần. Tư thế ngủ nằm sấp cũng có liên quan xuất tinh trong khi ngủ.

Để được tư vấn chuyên sâu bạn có thể cùng ông xã đến phòng khám/ bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để làm các xét nghiệm và có hướng điều trị nếu cần thiết.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những lo lắng tới Vinmec! Chúc vợ chồng bạn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

107.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan