Xuất tinh ra ngoài khi quan hệ và sử dụng thuốc tránh thai có khả năng thụ thai không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Khi quan hệ tình dục, nếu đã xuất tinh ra ngoài và em đã uống thuốc tránh thai ngay sau khi quan hệ tình dục, thì em có mang thai không ạ?

Em xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Em là nữ 19 tuổi, vẫn đang là xử nữ. Em và người yêu quan hệ nhưng chỉ cọ xát bên ngoài (cọ xát trực tiếp vùng kín) và xuất tinh ngoài. Sau khi quan hệ 12h thì em có uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Bác sĩ cho em hỏi như vậy có khả năng mang thai không ạ?

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Trong quá trình quan hệ có mang bao nhưng lại gặp sự cố là bao bị thủng và xuất tinh ra ngoài sau khi quan hệ xong em có uống liền thuốc tránh thai khẩn cấp 24h. Trường hợp này có mang thai không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Em và bạn trai quan hệ lần đầu tiên khi quan hệ bạn trai em xuất tinh ngoài sau đó em có mua thuốc tránh thai và uống sau 6 giờ quan hệ. Cho em hỏi như vậy khả năng mang thai có cao hay không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Bác sĩ cho em hỏi em và bạn trai có quan hệ cách đây 1 tuần khi quan hệ bạn trai em vào chưa sâu và cũng đã xuất tinh ra ngoài ngay sau quan hệ tầm 15p em đã uống ngay thuốc tránh thai khẩn cấp gần đây em hay bị khó thở đau lưng biểu hiện của chuẩn bị đến tháng thì có bị mang thai không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Em và bạn trai quan hệ ngày 14 chu kì, không dùng bao và xuất tinh ra ngoài, sau khi về em dùng thuốc tránh thai khẩn cấp ngay, vậy khả năng em mang thai có cao không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Thảo (1999)

Trả lời

Chào bạn. Trường hợp đã xuất tinh ra ngoài và uống thuốc ngay sau khi quan hệ tình dục thì khả năng mang thai cực kỳ thấp (trường hợp uống thuốc trong vòng 72 giờ quan hệ, dùng đúng thuốc).

Để chắc chắn bạn nên theo dõi thêm, nếu có hiện tượng chậm kinh, người mệt mỏi, buồn nôn... sau khoảng 15 – 20 ngày quan hệ, bạn nên mua que thử thai về thử tại nhà để có kết quả.

Bên cạnh đó để không mang thai ngoài ý muốn, 2 bạn nên sử dụng biện pháp tránh thai bằng bao cao su. Đây là cách tránh thai phổ biến, hiệu quả tới 98%, an toàn cho sức khỏe. Việc dùng thuốc tránh thai khẩn cấp có thể gây ra tác dụng phụ như rối loạn kinh nguyệt, về lâu dài ảnh hưởng vấn đề sinh sản.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

17.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan