Chuyên gia ghép gan thế giới: “Rất ấn tượng với thành quả ghép gan tại Vinmec”

Tham dự Hội thảo Quốc tế chuyên đề Ghép gan tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, chuyên gia ghép gan thế giới - Giáo sư Chao Long Chen (Bệnh viện Kaosiung Chang Gung Memorial, Đài Loan) đánh giá tỉ lệ thành công trong ghép gan tại Vinmec tương đương tiêu chuẩn quốc tế.

Hội thảo Quốc tế chuyên đề Ghép gan diễn ra trong 2 ngày (3 - 4/3/2018) do Hệ thống Y tế Vinmec tổ chức, quy tụ các bác sĩ Vinmec và bác sĩ bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức, Bệnh viện TƯ quân đội 108, Bệnh viện K, Bệnh viện Nhiệt đới TƯ... Đặc biệt, Hội thảo có sự tham gia đoàn chuyên gia ghép gan thế giới đến từ Bệnh viện Kaosiung Chang Gung Memorial (Đài Loan), Giáo sư Chao Long Chen.

Giáo sư Chao Long Chen là người thực hiện thành công ca ghép gan đầu tiên tại châu Á năm 1984. Tính tới năm 2017, ông là chuyên gia uy tín về ghép gan trong khu vực và trên toàn cầu với thành tích ghép gan thành công cho hơn 1.700 ca, trong đó có rất nhiều ca khó, được đánh giá cao.

Trong 2 ngày diễn ra hội thảo, những tiến bộ trong chẩn đoán, can thiệp điều trị bệnh gan với trọng tâm là phương pháp ghép gan cũng như hồi sức sau ghép là chủ đề được các bác sĩ, chuyên gia trao đổi, thảo luận sôi nổi. Trong đó, Giáo sư Chao-Long Chen và các đồng nghiệp đã cập nhật những thông tin mới nhất về kỹ thuật ghép gan từ người hiến sống cho bệnh nhân suy gan tối cấp trên nền mạn tính, ứng dụng vi phẫu trong khâu nối động mạch gan và đường mật trong phẫu thuật ghép gan...

Đặc biệt, đoàn chuyên gia Đài Loan cùng các bác sỹ chuyên ngành Ung bướu, Chẩn đoán hình ảnh, Nội gan, Nội soi tiêu hóa và các phẫu thuật viên trung tâm gan Vinmec đã cùng nhau thảo luận về sự phối hợp đa ngành – đa mô thức trong điều trị cho bệnh nhân ung thư gan.

Cũng tại Hội thảo, những thành tựu bước đầu trong lĩnh vực ghép gan tại Vinmec đã được chia sẻ với các chuyên gia trong và ngoài nước. Tới nay, Vinmec là Hệ thống bệnh viện tư nhân đầu tiên tại Việt Nam thực hiện ghép gan thành công từ người cho sống. Với đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, trang thiết bị hiện đại và quy trình kĩ thuật đạt chuẩn quốc tế, sau gần 1 năm triển khai, Vinmec đã thực hiện thành công 16 ca ghép gan - trong đó có các trường hợp mắc bệnh lý suy gan giai đoạn cuối phức tạp, đòi hỏi kỹ thuật cao và sự phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả đa chuyên khoa.

Đánh giá cao thành quả ghép gan của Vinmec, Giáo sư Chao Long Chen nhấn mạnh: “Kết quả ghép gan của Vinmec thực sự vượt trội, tỉ lệ thành công sánh ngang mức tiêu chuẩn quốc tế. Điều này làm tôi rất ấn tượng”.

Giáo sư Chao Long Chen còn trực tiếp tham quan cơ sở vật chất (chẩn đoán hình ảnh, phòng mổ, hồi sức, nội trú) tại bệnh viện Vinmec Times City và đánh giá: “Cơ sở vật chất và không gian của Vinmec đã đạt tầm cỡ quốc tế. Vinmec có đội ngũ nhân sự và lãnh đạo giỏi, có tầm nhìn chiến lược. Chương trình ghép gan của Vinmec đầy triển vọng thành công tại Việt Nam. Tôi tin rằng, chỉ trong năm tới đây thôi, Vinmec sẽ trở nên rất xuất sắc".

GS.TS Bùi Đức Phú và Giáo sư Chao-Long Chen thăm bệnh nhân Hà Huy Mạnh đã ghép gan thành công tại Bệnh viện Vinmec Times City!

Chia sẻ tại Hội thảo, GS.TS Bùi Đức Phú - Phó Tổng Giám đốc Hệ thống Y tế Vinmec cho biết: “Thành quả ban đầu trong thời gian qua là nền tảng để chúng tôi có thể đạt mục tiêu ghép gan 30 ca/năm, tiến tới mở rộng chỉ định ghép gan cho trẻ em, cho các trường hợp ghép gan từ 2 người hiến gan, ghép gan từ người hiến chết não. Song song với ghép gan và ghép thận đang thực hiện trong tổng thể chương trình ghép tạng, sắp tới Vinmec sẽ triển khai ghép tim và cấy các thiết bị hỗ trợ tim cho bệnh nhân giai đoạn cuối. Vinmec phấn đấu trở thành Trung tâm ghép tạng chuyên nghiệp tiêu chuẩn quốc tế”.

Sau Hội thảo quốc tế chuyên đề Ghép gan, trong thời gian tới Vinmec sẽ tiếp tục tổ chức các Hội thảo khác với quy mô quốc tế để cập nhật kiến thức và kinh nghiệm tiên tiến nhất trong lĩnh vực này, giúp các chuyên gia tiếp cận các phương pháp điều trị mới trong điều trị bệnh gan.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

333 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Chủ đề: Tiêu hóa - Gan mật
Bài viết liên quan