[Video] Bệnh sa sinh dục: Nguyên nhân và cách phòng tránh

Trước đây, nhiều quan điểm cho rằng bệnh lý sa sinh dục thường chỉ gặp ở những phụ nữ lớn tuổi hoặc phụ nữ sinh đẻ nhiều. Tuy nhiên ngày nay giới chuyên môn cảnh báo rằng quan điểm này là sai lầm và cần phải thay đổi. Vậy yếu tố nguy cơ dẫn tới bệnh sa sinh dục là gì và cách phòng tránh bệnh như thế nào? Bác sĩ Lê Phúc Liên - Bác sĩ Ngoại tiết niệu, Khoa Ngoại Tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang sẽ giải đáp những thắc mắc này cho chúng ta.

Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Phúc Liên là bác sĩ Ngoại tiết niệu có uy tín tại Vinmec Nha Trang, với hơn 12 năm trong lĩnh vực tiết niệu và tiết niệu chuyên sâu. Trong quá trình công tác, Bác sĩ Liên đã thực hiện thành công nhiều kỹ thuật cao như nội soi tiết niệu, niệu nữ, niệu động học, bàng quang thần kinh.

Nói về bệnh sa sinh dục, bác sĩ Lê Phúc Liên cho biết đây là hiện tượng mà những tạng trong vùng chậu gồm bàng quang phía trước, tử cung ở giữa và ruột trực tràng phía sau bị sa xuống nên thường gọi chung là sa sinh dục, hay sa sàn chậu.

Bác sĩ cũng đưa ra một số chia sẻ về các biến chứng nguy hiểm của bệnh sa sinh dục; kèm theo đó là các yếu tố nguy cơ của bệnh, trong đó có yếu tố không phòng tránh được và yếu tố có thể phòng tránh được.

Hy vọng những thông tin hữu ích từ Bác sĩ Lê Phúc Liên có thể giúp chị em phụ nữ có thêm kiến thức về căn bệnh này để chủ động trong phòng tránh và đối phó.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn: Truyền hình Khánh Hòa (KTV)

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan