11 giờ tối 15/02/2021: Hà Nội đóng cửa quán ăn đường phố, trà đá, cà phê từ 0 giờ ngày 16/2

Sau khi Hà Nội ghi nhận 3 ca dương tính trong đó ca đầu tiên chưa rõ nguồn lây, tại cuộc họp đột xuất của Ban chỉ đạo phòng,chống dịch Covid-19 Hà Nội chiều ngày 15/2, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng nhấn mạnh các trường hợp dương tính mới chưa rõ nguồn lây và không rõ triệu chứng đang có nguy cơ rất cao tại thành phố.

Ông Dũng cho biết, tình hình các hàng quán cà phê vỉa hè, di tích lịch sử, đình chùa hiện nay tập trung rất đông người dân. Do đó, thành phố quyết định tạm đóng cửa các cơ sở dịch vụ, dừng việc mở cửa các điểm di tích, đền chùa, tôn giáo trong bối cảnh sau Tết số lượng người tham quan, đi lễ đầu năm tăng cao, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh covid-19.

Hà Nội phải đóng cửa quán ăn đường phố, trà đá, cà phê từ 0 giờ ngày 16/2, tạm thời đóng cửa các di tích để ngăn chặn sớm" - ông Dũng khẳng định.

Theo CDC Hà Nội, bệnh nhân người Nhật có nồng độ virus khá cao, khả năng cao là đã bị lây tại Hà Nội và phát bệnh từ ngày 2/2 nên nguy cơ đối với cộng đồng rất cao. Các quận huyện thị xã phải tập trung cao độ, thần tốc truy vết, khoanh vùng, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2, F3 liên quan đến các ca bệnh mới bởi 10 ngày qua rất có thể đã có mầm bệnh trong cộng đồng.

CDC Hà Nội lên phương án xét nghiệm mẫu ngẫu nhiên ở các khu công nghiệp, nhất là các điểm có người đi từ 12 tỉnh thành có dịch trở về, những nơi có chuyên gia nước ngoài làm việc để có sàng lọc sớm, tránh rủi ro.

Ngoài 2 ca mắc mới là F1 của bệnh nhân người Nhật ở Hà Nội, chiều 15/2, cả nước cũng có thêm 38 ca mới ghi nhận tại Hải Dương. Trước diễn biến phức tạp của dịch nhất là ở Hà Nội và Hải Dương, chiều nay, Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì buổi họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch, Thủ tướng nhấn mạnh vắc-xin là vấn đề cấp bách, không thể chần chừ thêm được. Sau cuộc họp này, Chính phủ sẽ họp riêng để bàn về những phương thức cặn kẽ hơn để nhanh chóng có vắc-xin cho người dân.

Thứ trưởng Bộ Y tế, ông Trương Quốc Cường chiều nay cho hay, gần 4,9 triệu liều vắc-xin viện trợ và hơn 100.000 liều mua sẽ về Việt Nam cuối tháng này.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

24 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan