2 ca lây nhiễm Covid-19 tại Quảng Ninh và Hải Dương liên quan biến chủng mới

Ngày 28/01/2021, Bộ Y tế công bố 2 ca nhiễm covid-19 mới tại Hải Dương và Quảng Ninh. Đây là 2 ca mắc trong cộng đồng sau 57 ngày “an toàn”.

1. Thêm 2 ca nhiễm cộng đồng mới sau 57 ngày

Sáng 28/01/2021, Bộ Y tế xác nhận Việt Nam có thêm hai ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Bao gồm:

Ca bệnh 1552 (BN 1552): Nữ, 34 tuổi, quốc tịch Việt Nam, địa chỉ thường trú tại Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Bệnh nhân có giao tiếp gần với bệnh nhân nữ được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2 biến chủng mới sau khi nhập cảnh Osaka (Nhật Bản). Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Ca bệnh 1553 (BN 1553): Nam, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, địa chỉ thường trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, sau đi đến bệnh viện khám được lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27-1 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Trước đó, nữ công nhân 32 tuổi (quê xã Hưng Đạo, TP Chí Linh) đi từ sân bay Nội Bài, quá cảnh tại Singapore và đến Nhật Bản vào ngày 17.1. Biến chủng virus mới được phát hiện thông qua cuộc kiểm tra chi tiết của Viện Các bệnh truyền nhiễm Quốc gia Nhật Bản.

Sau khi nhận được thông tin ca mắc COVID-19 từ phía Nhật Bản, ngày 27.1, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã cử ngay đoàn công tác là lãnh đạo và chuyên gia chống dịch của 3 đơn vị, bao gồm Cục Y tế dự phòng, Cục Quản lý Môi trường y tế và Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương tới Hải Dương để hỗ trợ địa phương triển khai điều tra, giám sát dịch tễ và các biện pháp khẩn cấp đáp ứng phòng, chống dịch.

Covid-19
Thêm 72 ca mắc mới, Hải Dương tăng cường đối phó với dịch Covid-19

2. Biến chủng mới của SARS-CoV-2 nguy hiểm như thế nào?

Biến chủng mới tại Anh được phát hiện từ tháng 9 ở các vùng đông nam nước này và chủ yếu mới lây lan trong khu vực. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, biến chủng mới có khả năng gây tử vong cao hơn 30% so với loại đã biết trước đây và khả năng lây nhiễm cao hơn tới 70%.

Hiện biến chủng này đã lây lan sang 70 quốc gia, bao gồm cả Nga và Trung Quốc, nơi đại dịch COVID-19 bắt đầu cách đây hơn một năm. Số liệu cập nhật Worldometers tính đến 10h30 sáng 28/1, thế giới đã báo cáo 101,4 triệu ca nhiễm COVID-19, trong đó hơn 2,14 triệu người bệnh tử vong. Tổng số người nhiễm COVID-19 đã hồi phục là 75,5 triệu.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp, Bệnh viện ĐKQT Vinmec đã tăng cường công tác sàng lọc, trang bị kiến thức và các phương tiện phòng hộ, rà soát vận hành thiết bị chống dịch... 24/7, Bệnh viện luôn chủ động phát hiện, cách ly và chuyển tuyến người bệnh, nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng đến thăm khám trong thời điểm này.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: Bộ Y tế, Thanhnien.vn

137 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan