Bệnh nhân thứ 35 dương tính với Covid-19 là nhân viên bán hàng tại Đà Nẵng

Bệnh nhân thứ 35 dương tính với Covid-19 tại Việt Nam là nhân viên bán hàng, có tiếp xúc gần với hai khách du lịch người Anh nhiễm covid-19 trước đó.

Ngày 11/3, Bộ Y tế thông báo trường hợp dương tính với Covid-19 tại Việt Nam là nữ nhân viên tại siêu thị điện máy ở Đà Nẵng, 29 tuổi. Bệnh nhân này có tiếp xúc với hai du khách người Anh mắc Covid-19.

Khoảng 18-19h ngày 4/3, bệnh nhân này có tiếp xúc trực tiếp với hai người Anh tại siêu thị Điện Máy Xanh. Đây là hai du khách đi trên chuyến bay VN54 từ London đến Hà Nội ngày 2/3.

6h30 phút ngày 11/3, Viện Pasteur Nha Trang nhận được mẫu xét nghiệm do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng gửi đến. Kết quả xét nghiệm cho thấy người phụ nữ này dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được điều trị cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng.

CA THỨ 35
Bệnh nhân thứ 35 dương tính với Covid-19 tại Việt Nam là nhân viên bán hàng,

Hiện tại Cửa hàng Điện Máy Xanh tại đường Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng, đã tạm thời đóng cửa từ ngày 11/3. Toàn bộ nhân viên cửa hàng này được cách ly tại nhà từ ngày 9/3 theo hướng dẫn của cơ quan chức năng. Các trường hợp tiếp xúc gần (F1) đã được đưa đi khám tại Bệnh viện Phổi TP. Đà Nẵng và thực hiện cách ly phòng dịch. Cửa hàng này cũng đã được phun khử khuẩn hai lần.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bộ Y tế khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp phòng ngừa bao gồm:

  • Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước hoặc dung dịch chứa cồn.
  • Thường xuyên khử trùng các bề mặt như bàn, ghế...
  • Tránh đi lại khi bị ho, sốt...
  • Nếu đang bị ốm trên chuyến bay, cần báo ngay cho phi hành đoàn.
  • Thăm khám ngay nếu thấy không được khỏe.
  • Ăn ngủ và dùng đồ riêng với thành viên trong gia đình khi dưỡng bệnh tại nhà.
  • Học cách đảm bảo an toàn tại trường học, công sở hoặc các địa điểm tôn giáo.
  • Người trên 60 tuổi, người mắc các bệnh lý nền, phụ nữ mang thai... cần tránh nơi đông người và những khu vực dễ tiếp xúc với người nhiễm bệnh.
  • Cập nhật kiến thức về covid-19 từ các nguồn đáng tin cậy.
Sử dụng nước rửa tay khô
Thường xuyên rửa tay bằng dung dịch chứa cồn hoặc xà phòng giúp giảm nguy cơ nhiễm bệnh

Đến ngày 11/3, virus corona chủng mới (Covid-19) đã lan rộng ra 105 quốc gia/ vùng lãnh thổ với 118.806 người mắc, 4.290 người tử vong.

Việt Nam ghi nhận 35 trường hợp nhiễm COVID-19. Trong đó 16 người mắc COVID-19 (tính từ ngày 23/1 đến ngày 13/2) đã được chữa khỏi bệnh hoàn toàn

Các tỉnh có người mắc COVID-19: Vĩnh Phúc (11); TP.HCM (04); Khánh Hòa (01); Thanh Hóa (01); Hà Nội (04); Ninh Bình (01); Quảng Ninh (04); Lào Cai (02); Đà Nẵng (03); Huế (01); Quảng Nam (02); Bình Thuận (01).

Quý khách vui lòng theo dõi website (www.vinmec.com) và Fanpage chính thức của Vinmec ( Vinmec Health Care System) để có thêm thông tin hướng dẫn về phòng dịch, sẽ được chúng tôi cập nhật thường xuyên.

479 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan