Cách giảm triệu chứng COVID không dùng thuốc

Làm thế nào để giảm triệu chứng Covid mà không cần dùng thuốc hay điều trị Covid có lẽ là thắc mắc được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Về vấn đề này, Bác sĩ Nguyễn Xuân Ninh, Trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park đã chia sẻ những cách giúp F0 nhanh bình phục hơn, khỏi các triệu chứng covid mà không phải dùng thuốc.

1. Những cách giúp giảm triệu chứng COVID không dùng thuốc

Khi xác định bản thân dương tính với Covid-19 người bệnh nên thực hiện một vài cách sau để sức khỏe nhanh hồi phục:

  • Ăn uống đầy đủ dưỡng chất, không kiêng khem: Việc tăng cường dinh dưỡng, ăn uống đủ chất để duy trì và tăng cường sức đề kháng trong lúc cách ly và tự điều trị Covid là điều bệnh nhân COVID 19 cần đặc biệt chú ý.
  • Uống nước thường xuyên: Bạn cần uống khoảng 1,5 – 2 lít mỗi ngày để duy trì sự ổn định của niêm mạc mũi, giảm kích ứng khó chịu khi ho, hắt hơi hay thậm chí là thở. Uống nước đầy đủ sẽ giúp giảm triệu chứng covid đáng kể.
  • Vệ sinh cơ thể sạch sẽ, không lạm dụng xông lá & đánh gió: Vệ sinh cơ thể sạch sẽ đều đặn vốn là nền tảng để bảo vệ và duy trì một cơ thể khỏe mạnh và đẩy lùi các triệu chứng Covid.
  • Súc họng và vệ sinh mũi thường xuyên để giúp giảm nồng độ virus tại vùng hầu họng, đẩy lùi các triệu chứng Covid nên thường được các bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân COVID-19 thực hiện.
  • Chỉ cần test lại sau 7 ngày: Khi bị nhiễm COVID 19, bạn không cần phải liên tục test, tránh tâm lý hồi hộp căng thẳng và lãng phí không cần thiết.
  • Nghỉ ngơi, vận động thể lực nhẹ: Vận động nhẹ nhàng cũng là một biện pháp hữu hiệu để giúp ngăn ngừa sự hình thành các cục huyết khối và giảm triệu chứng covid bạn nhé.
  • Suy nghĩ tích cực, duy trì tâm lý thoải mái: Những suy nghĩ lạc quan sẽ giúp cho thời gian “một mình” của bạn không cô đơn và quá dài. Bạn có thể coi như đây là thời gian sống chậm của mình để cơ thể và tâm trí được nghỉ ngơi, tái tạo sau những bộn bề căng thẳng thường nhật và khiến cho các triệu chứng Covid nhẹ nhàng hơn nhé.
  • Không dự trữ thuốc kháng virus, kháng sinh, chống đông: Không phải cứ dùng thuốc kháng virus là sẽ ngăn chặn bệnh tiến triển nặng hay các triệu chứng Covid. Chưa kể, uống sớm quá hoặc không đúng chỉ định còn gây tác dụng phụ.

Nếu bạn thực hiện đầy đủ các bước trên đây sẽ giúp tình trạng bệnh thuyên giảm cũng như giảm thiểu những biến chứng hậu Covid -19 về sau.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

7.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan