Mùa COVID-19, mách bố mẹ cách "êm ru" vừa làm việc online, chăm sóc con

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Thạc sĩ Đặng Thị Thanh Tùng - Đơn nguyên Phòng khám Y học tái tạo và tâm lý giáo dục - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Nghỉ dịch COVID-19 không những ảnh hưởng tới kinh tế xã hội chung mà còn ảnh hưởng tới tâm lý của các bố mẹ, có thể là rất bức bối, khó chịu. Do đó bài viết sẽ chia sẻ cách cách giúp các bậc phụ huynh vừa làm việc ở nhà vừa chăm sóc con hiệu quả, được tư vấn bởi Thạc sĩ tâm lý học Đặng Thị Thanh Tùng, Bệnh viện ĐKQT Vinmec Times City.

Khi nghỉ dịch COVID-19, ngoài những lo lắng, áp lực trong công việc khi phải làm việc ở nhà sẽ bị giảm thu nhập, mất việc bất cứ lúc nào và đặc biệt có thể bị lây nhiễm bệnh dịch COVID-19..., các bố mẹ còn phải đối mặt với việc chăm sóc con trẻ tại nhà. Do đó, có thể rất nhiều bố mẹ cảm sẽ cảm thấy bị khủng hoảng trong thời gian này.

Thạc sĩ Đặng Thanh Tùng gợi ý một số giải pháp giúp các bố mẹ vượt qua các lo lắng, rào cản trên như:

  • Tìm hiểu các khóa học online cho bố mẹ như tập yoga, thiền... để điều khiển cảm xúc tốt hơn, đặc biệt bố mẹ cần bình tĩnh, chia sẻ bài học về dịch cho các con để trẻ em cũng có ứng xử với mùa dịch phù hợp, an toàn.
  • Chia sẻ với bạn, người xung quanh để hỗ trợ con có thể, vui chơi, học tại nhà...
  • Tìm hiểu các khóa học online cho trẻ em.

Các bố mẹ cần cùng nhau tìm hiểu nhu cầu, nguyện vọng của con. Tuy nhiên, một số lưu ý mà các bố mẹ cần quan tâm đó là:

  • Tránh la mắng con, phạt hay đánh con trẻ;
  • Tránh áp đặt mong muốn của mình lên đứa trẻ;
  • Tránh rơi vào" bẫy" của sự tức giận.

Hi vọng các bố mẹ cùng các bạn trẻ cùng vượt qua mùa dịch COVID-19 dễ dàng hơn.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

82 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan