Ngày 2/6: 2 anh em trai tại Long An cùng nguy kịch vì COVID-19

Một gia đình tại Long An có 3 người nhiễm là cha và 2 con trai. Người nặng nhất là em trai, đang là sinh viên năm cuối Đại học Huflit TP.HCM, tiên lượng rất nguy kịch do COVID-19. Đồng thời, bệnh nhân này cũng có tiền sử béo phì với cân nặng 110kg.


Theo bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, bệnh nhân không thuộc nhóm nguy cơ cao nhưng có thể do độc tính của virus khiến tình trạng sức khỏe diễn biến xấu rất nhanh.

Ngày 23/5, do gặp mưa trên đường đi từ TP.HCM về quê Long An, bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi, ớn lạnh, sau đó đau nhức cơ, đau họng, ho khan, tự điều trị bằng thuốc tại nhà thì tình trạng diễn tiến nhẹ, không tăng thêm. Sau 8 ngày, bệnh nhân đến khám Bệnh viện Đa Khoa Long An xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, diễn biến bệnh nặng. Khi chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM ngày 1/6, bệnh nhân đã ở tình trạng nặng: Mắt trợn ngược, gần như ngừng thở, chân tay lạnh, mạch nhanh nhẹ, huyết áp khó đo, chỉ số oxy trong máu SpO2 chỉ còn 30% qua thở oxy mặt nạ.

Hiện bệnh nhân đang điều trị cách ly tại khoa Hồi sức Tích cực Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, phổi tổn thương rất nặng, tổn thương gan nặng, đang được thở máy, lọc máu và can thiệp ECMO.

Viện Pasteur TP.HCM cho biết, người anh trai điều trị tại Bệnh viện Cần Đước cũng đang có tình trạng viêm phổi nặng tiến triển nhanh, vượt quá khả năng của tỉnh và đang được chuyển khẩn cấp về TP.HCM điều trị.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

162 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan