Ngày 2/6: Đang cách ly, giãn cách thì tăng miễn dịch chống COVID-19 thế nào?

Nước ta đang trải qua mùa COVID-19 thứ 4, nhiều nơi đang phải thực hiện giãn cách xã hội, cách ly xã hội. Khi đó có thể khiến cuộc sống của mỗi người thay đổi và có thể khiến chúng ta cảm thấy khó chịu, thậm chí là trầm cảm. Điều đó có thể ảnh hưởng đến hệ miễn dịch của mỗi người. Vậy nên làm gì khi đang phải cách ly, giãn cách mà vẫn có thể tăng miễn dịch để chống COVID-19?

Theo TS.TS Nguyễn Văn Đĩnh, Trưởng Khoa Dị ứng - Miễn dịch, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, bạn hãy coi đây là thời gian "vàng" để hiểu và làm mới chính mình, đem lại cuộc sống tốt hơn tại nhà. Các hoạt động có thể thực hiện khi đang cách ly, giãn cách phòng COVID-19:

  • Tập thể dục tại nhà: Ít nhất 150 phút/tuần;
  • Cải thiện tinh thần bằng các hoạt động theo sở thích, đọc sách để nâng cao kiến thức hay dành thời gian chăm gia đình...

Hi vọng chúng ta có thể nâng cao sức khỏe tinh thần, sức khỏe hệ miễn dịch để chống dịch COVID-19 và có tâm thế tốt hơn sau này.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

131 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan