Tin Covid ngày 08/6: Hơn 80 bệnh nhân Covid-19 tiên lượng rất nặng

Ngày 8/6, Bộ Y tế cho biết, hiện có 106 ca Covid-19 đang điều trị có tiên lượng nặng. Đặc biệt trong đó có 82 bệnh nhân tiên lượng rất nặng, 9 trường hợp đang can thiệp ECMO.

1. Rất nhiều bệnh nhân Covid-19 tiên lượng nặng

Tiểu ban Điều trị cho biết, hiện các bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị tại 106 cơ sở y tế trên toàn quốc từ tuyến trung ương, tuyến tỉnh, đến tuyến huyện, phòng khám đa khoa khu vực, bệnh viện dã chiến. Trong số hơn 100 ca có tiên lượng nặng và rất nặng thì có 3 trường hợp tiên lượng tử vong.

Trong số 9 bệnh nhân Covid-19 phải can thiệp tim phổi nhân tạo (ECMO) thì có 4 trường hợp đang nằm tại tại BVBNĐ TW cơ sở Đông Anh; BVPBG 2 trường hợp; BVPĐN 1 ca và BVBNĐ TP.HCM 2 người.

Trong thời gian qua, các chuyên gia đầu ngành của Tiểu ban Điều trị và Hội đồng chuyên môn Bộ Y tế tiến hành hội chẩn qua telehealth điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng, qua đó cứu sống được nhiều trường hợp bệnh nhân nặng, tiên lượng nguy cơ tử vong.

2. Bệnh nhân thứ 54 tử vong do Covid-19

Bộ Y tế trưa 8/6 công bố ca tử vong thứ 54 trong đợt dịch này là 1 bệnh nhân nam 51 tuổi, ở Hưng Yên, có tiền sử viêm gan nhiễm độc theo dõi do thuốc nam, xơ gan điều trị nhiều đợt. Người này đã tử vong vì sốc mất máu do xuất huyết tiêu hóa trên nền bệnh nhân sốc nhiễm trùng, viêm phổi do nhiễm nCoV sau hơn 1 tháng điều trị.

Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế đang tiến hành cập nhật các Hướng dẫn chẩn đoán và Điều trị bệnh Covid-19 trong tình hình mới. PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh cho biết: “60% bệnh nhân Covid-19 có triệu chứng nhẹ, với những người này, quan trọng nhất là thực hiện tốt kiểm soát nhiễm khuẩn và nâng cao thể trạng; 20% là bệnh nhân tiên lượng nặng, trong đó có 5% là bệnh nhân rất nặng phải thở máy, ECMO. Đây là những trường hợp cần phải tập trung điều trị, theo dõi sát sao, tránh chuyển biến nặng hơn nữa”.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

193 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan