An toàn giữa dịch COVID-19: Vinmec đo thân nhiệt, giãn cách 2m, tăng cường sát khuẩn

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do COVID-19 sau khi Đà Nẵng ghi nhận các ca nhiễm đầu tiên trong cộng đồng, tất cả các Bệnh viện Vinmec trên toàn quốc đã đồng loạt thực hiện “dựng hàng rào” vững chắc phòng dịch. Các bệnh viện đã khởi động lại các chốt kiểm dịch 24/24h, trang bị đầy đủ các phương tiện phòng hộ, rà soát vận hành thiết bị chống dịch, chủ động phát hiện, cách ly và chuyển tuyến người bệnh theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

1. Chuẩn bị đầy đủ các phương tiện phòng hộ - Rà soát vận hành thiết bị chống dịch - Tăng cường sát khuẩn & giãn cách

Tất cả khách hàng đến thăm khám/thăm thân tại Bệnh viện Vinmec đều được yêu cầu chủ động chuẩn bị khẩu trang và sử dụng khẩu trang trong suốt thời gian ở bệnh viện.

Mỗi người bệnh chỉ có duy nhất 01 người nhà/ khách thăm đi cùng hoặc vào thăm người bệnh đang vào khám, điều trị. Khách thăm phải không có các triệu chứng giống cúm (ho, sốt, chảy nước mũi hoặc khó thở). Tất cả khách hàng và người thân, thăm thân tại Vinmec được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt thời gian thăm, khám, điều trị.

Các nhân viên cũng được khuyến khích chủ động thông báo với cán bộ quản lý trực tiếp triệu chứng ho/sốt/khó thở và địa điểm đã di chuyển trong thời gian gần đây. Trường hợp có sốt/ho/khó thở phải đeo khẩu trang ngay và được hướng dẫn khám, điều trị kịp thời.

Khách hàng được giãn cách 2m
Khách hàng luôn được giữ khoảng cách 2m theo quy định của Bộ Y tế
Các hàng ghế chờ tại Vinmec được sắp xếp cách nhau 2m để đảm bảo an toàn cho khách hàng
Các hàng ghế chờ tại Vinmec được sắp xếp cách nhau 2m để đảm bảo an toàn cho khách hàng
Vinmec triển khai toàn diện các hoạt động chống dịch 2019 -nCoV
Nhân viên y tế Vinmec được khuyến khích vệ sinh tay và sử dụng khẩu trang trong thời gian làm việc để phòng dịch
Vinmec đảm bảo an toàn cho khách hàng
Tăng cường vệ sinh sát khuẩn bệnh viện để đảm bảo an toàn cho khách hàng

2. Liên tục cập nhật các hướng dẫn thăm khám, đIều trị xử lý khi có nghi ngờ bệnh nhân nhiễm COVID-19

Bộ tài liệu này được cập nhật tới tất cả các Bệnh viện Vinmec trong toàn hệ thống nhằm hướng dẫn cho các chuyên khoa tiếp nhận, xử trí, điều trị, phòng hộ cho nhân viên y tế trong các trường hợp bệnh nhân nghi nhiễm virus SARS – CoV-2.

Vinmec triển khai toàn diện các hoạt động chống dịch 2019 -nCoV
Phó Tổng Giám đốc chuyên môn trực tiếp giao ban với Ban lãnh đạo các Bệnh viện cập nhật các hướng dẫn phòng dịch

Các Bệnh viện Vinmec tái tổ chức diễn tập giả định phát hiện trường hợp nghi nhiễm COVID-19 để các nhân viên y tế rút kinh nghiệm trong phối hợp và hoàn thiện kỹ năng xử trí tình huống. Các nhân viên y tế được tập huấn thực hành sử dụng các phương tiện phòng hộ cá nhân (khẩu trang, áo choàng, găng tay). Riêng bộ phận HK (vệ sinh lau dọn) đã được đào tạo kỹ về cách khử khuẩn chuyên biệt.

Vinmec triển khai toàn diện các hoạt động chống dịch 2019 -nCoV
Các nhân viên y tế được hướng dẫn sử dụng các trang phục bảo hộ đúng cách để phòng lây nhiễm cho bản thân và người khác
Vinmec triển khai toàn diện các hoạt động chống dịch 2019 -nCoV
Các bệnh viện tổ chức diễn tập phòng dịch để rút kinh nghiệm, hoàn thiện kỹ năng xử trí tình huống trong trường hợp tiếp nhận bệnh nhân nhiễm COVID-19

3. Cải tiến quy trình vận hành để hạn chế tiếp xúc lây nhiễm cho khách hàng và nhân viên y tế

Các Bệnh viện Vinmec khuyến khích khách hàng áp dụng hình thức thanh toán tích hợp ví điện tử. Tại các khu vực sàng lọc, để thuận tiện cho khách hàng, các bệnh viện thực hiện khai báo biểu mẫu điện tử, cùng với hoạt động đo nhiệt độ tự động. Khách hàng có thể vệ sinh tay bằng nước sát khuẩn được cung cấp tại nhiều điểm trong bệnh viện để đảm bảo vệ sinh phòng dịch. Những thay đổi này đã được sự ủng hộ và đánh giá cao của khách hàng khi đem lại sự an tâm cho người bệnh và thân nhân khi cần đến bệnh viện khám điều trị trong thời gian có dịch bệnh.

Khách hàng được khuyến khích thanh toán bằng ví điện tử
Khách hàng được khuyến khích và hướng dẫn sử dụng ví điện tử thanh toán để hạn chế tiếp xúc lây nhiễm

4. Sẵn sàng ứng phó, tích cực chống dịch

Hiện nay, tất cả labo xét nghiệm tại các bệnh viện Vinmec đều đạt an toàn sinh học cấp 2 và có khả năng đáp ứng yêu cầu lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm khi có yêu cầu từ cơ quan quản lý y tế. Các bệnh viện hoàn thành quá trình đào tạo lấy mẫu bệnh phẩm chú trọng việc đảm bảo an toàn cho nhân viên khi thực hiện. Riêng tại Vinmec Đà Nẵng đã trang bị kiến thức lấy mẫu bệnh phẩm cho tất cả các khoa để có thể lấy mẫu bất cứ lúc nào khi cần.

Vinmec triển khai toàn diện các hoạt động chống dịch 2019 -nCoV
Các bệnh viện đào tạo lấy mẫu trong trường hợp Vinmec được yêu cầu lấy mẫy bệnh phẩm xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ

Theo quy định của Bộ Y tế, hiện tại Vinmec chỉ thực hiện sàng lọc và chuyển tuyến khi có các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh. Tuy nhiên, các bệnh viện Vinmec đã xây dựng phương án tiếp nhận, thu dung, vận chuyển và điều trị người bệnh trong trường hợp dịch bệnh gia tăng và lan rộng trong cộng đồng và có yêu cầu từ cơ quan quản lý y tế. Bệnh viện có các phương án phân vùng nguy cơ lây nhiễm các khu vực tiếp đón, chăm sóc và điều trị trong giai đoạn dịch bệnh: Khu vực nguy cơ lây nhiễm cao (Zone đỏ); Trung bình (Zone vàng); Nguy cơ thấp (Zone xanh).

5. Lập đường dây nóng tư vấn cho khách hàng về dịch COVID-19

Khách hàng khi cần tư vấn về phòng chống dịch COVID-19 có thể liên hệ với đường dây nóng các bệnh viện Vinmec theo các số ĐT:

  • Bệnh viện Vinmec Times City (Hà Nội): 0936167068/02439743556 bấm số 0
  • Bệnh viện Vinmec Central Park (TPHCM): 0938098959
  • Bệnh viện Vinmec Hải Phòng (TP Hải Phòng): 02257309888 bấm số 0
  • Bệnh viện Vinmec Hạ Long: 0931104060
  • Bệnh viện Vinmec Đà Nẵng (TP Đà Nẵng): 0931121257
  • Bệnh viện Vinmec Nha Trang (Nha Trang): 0919134277/ 02583900168 bấm số 0
  • Bệnh viện Vinmec Phú Quốc: 0962917772/02973985588 bấm số 9

617 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan