Vinmec bổ sung đối tượng sàng lọc là khách hàng đi – đến từ Iran và Italia

Bên cạnh đối tượng khách hàng đến/ đi từ Trung Quốc và TP Daegu, Hàn Quốc, Vinmec tăng cường sàng lọc đối với khách hàng đến/ đi từ Iran và Italia dù có triệu chứng đường hô hấp hay không.

Từ ngày 1/3, tại các bệnh viện Vinmec áp dụng sàng lọc với khách hàng đi – đến từ Iran và Italia. Iran là quốc gia có số ca tử vong vì bệnh Covid-19 cao nhất bên ngoài Trung Quốc. Italia hiện là vùng dịch lớn nhất châu Âu và cũng là nước có số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 nhiều nhất bên ngoài châu Á. Như vậy, cho đến nay, Vinmec áp dụng sàng lọc đối với khách hàng đi đến từ 4 quốc gia: Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran và Italia.

Tất cả hành khách đến/ đi từ Iran và Italia được sàng lọc dù có hay không triệu chứng về đường hô hấp. Trường hợp có yếu tố dịch tễ nhưng không có triệu chứng đường hô hấp thì khuyến cáo khách hàng cách ly chủ động. Ngoài ra, các trường hợp không có yếu tố dịch tễ nhưng có các triệu chứng đường hô hấp thì chuyển khám chuyên khoa, đồng thời theo dõi thêm các dấu hiệu triệu chứng và tiến hành xét nghiệm, sàng lọc chi tiết, cách ly nếu cần.

Tờ khai y tế
Vinmec áp dụng tờ khai y tế phòng chống bệnh Covid-19

Trước đó, Bộ Y tế gửi công văn về việc thực hiện áp dụng tờ khai y tế phòng chống bệnh Covid-19 đối với khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Iran và Italia, thời gian áp dụng kể từ 0 giờ ngày 29/2/2020.

Việc tổ chức tiếp nhận, sàng lọc người nhập cảnh từ các vùng đang có dịch được tiến hành như sau:

  • Tất cả người nhập cảnh từ các quốc gia đang có dịch (Trung Quốc, Hàn Quốc, Italia, Iran) phải thực hiện việc khai báo y tế và kiểm dịch y tế tại cửa khẩu.
  • Những người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở được chuyển ngay tới các cơ sở y tế để cách ly và thực hiện xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
  • Tại các cơ sở cách ly tập trung, căn cứ tờ khai y tế (giấy hoặc điện tử), tờ khai y tế bổ sung và bằng các biện pháp nghiệp vụ tiến hành phỏng vấn để xác minh các trường hợp để áp dụng hình thức cách ly phù hợp.
Thân nhiệt
Hệ thống máy quét thân nhiệt tại Vinmec giúp phát hiện sớm bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19

Hiện nay tại tất cả các Bệnh viện Vinmec trên toàn quốc chưa phát hiện và điều trị trường hợp nào nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19). Vinmec đã, đang và sẽ thực hiện sàng lọc, theo dõi các ca bệnh nghi ngờ. Nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ/ dương tính với virus corona, Vinmec sẽ thực hiện chuyển viện theo đúng hướng dẫn chuyển tuyến của Bộ Y tế.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

1.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan