Vinmec Đà Nẵng chia lửa chống dịch COVID, tiếp nhận bệnh nhân từ các bệnh viện khác

Trong lúc dịch COVID-19 tại Đà Nẵng đang tiếp tục diễn biến phức tạp thì Vinmec Đà Nẵng đã cùng tham gia điều trị bệnh nhân tại địa phương có nhu cầu chữa bệnh nhưng do bệnh viện công lớn ở Đà Nẵng đều đang là tâm dịch, không thể bố trí phục vụ.

Từ hôm nay (31/7), Vinmec Đà Nẵng bắt đầu tiếp nhận 10 trường hợp đầu tiên được chuyển tới từ các Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, Bệnh viện Hoàn Mỹ... Vinmec Đà Nẵng cũng sẽ hỗ trợ cho Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (CDC) Đà Nẵng thực hiện trên 1.000 xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trong thời gian này. Đặc biệt, để chung tay đẩy lùi dịch bệnh cùng với cộng đồng, theo chủ trương của Tập đoàn Vingroup, bệnh viện Vinmec Đà Nẵng sẽ tiếp nhận điều trị các ca bệnh cần có phương tiện đặc biệt để xử lý như bệnh nhân có can thiệp mạch vành, chấn thương xương, chấn thương sọ não... theo chi trả của Bảo hiểm y tế hoặc mức chi trả của các bệnh viện công.

Vinmec Đà Nẵng tiếp nhận điều trị các ca bệnh từ bên ngoài
Vinmec Đà Nẵng tiếp nhận điều trị các ca bệnh từ bên ngoài

Nhận nhiệm vụ chăm sóc người bệnh và trách nhiệm bảo vệ cộng đồng, đối diện với các nguy cơ lây nhiễm rất cao, Ban Lãnh đạo Vinmec Đà Nẵng đã chủ động triển khai ngay các biện pháp vừa đảm bảo thu dung bệnh nhân khi cần thiết, phòng chống COVID-19 cho cán bộ nhân viên và người bệnh ở mức cao nhất.

Vinmec Đà Nẵng đã xây dựng các kịch bản phòng chống dịch, áp dụng phòng hộ như với bệnh nhân COVID-19 đối với các trường hợp cấp cứu, mổ cấp cứu. Bệnh viện thực hiện sàng lọc 100% khách hàng và CBNV hàng ngày, tăng cường khử khuẩn tại bệnh viện như rửa tay, sát khuẩn bề mặt tại các khu vực đông người đi lại. CBNV khi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng mang trang phục bảo hộ đúng cách.

CBNV mang bảo hộ đúng cách
Bệnh viện Vinmec Đà Nẵng tăng cường khử khuẩn

Bệnh viện bố trí các khu vực riêng biệt đảm bảo cơ sở vật chất, nhân lực, phương tiện và trang thiết bị sẵn sàng cách ly y tế các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh COVID-19, hoặc trường hợp CBNV ở lại bệnh viện phục vụ công tác điều trị phòng chống dịch. Để đảm bảo chất lượng xét nghiệm, Vinmec Đà Nẵng đã cử các kỹ thuật viên đi tập huấn về kỹ thuật ELISA, RT-PCR theo chương trình do Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Viện Pasteur TP HCM phối hợp với Sở Y tế Đà Nẵng tổ chức.

15.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan