Chăm sóc trẻ sốt kèm test nhanh Covid 2 vạch như thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Bé em được 2 tháng 10 ngày. Bị sốt và test nhanh lên 2 vạch. Vậy em chăm sóc trẻ sốt kèm test nhanh Covid 2 vạch như thế nào? Bé nhà em bị nghẹt mũi nữa, em phải làm gì để bé đỡ nghẹt mũi ạ. Bé nghẹt mũi nên không thở được khi ngủ nên ngủ chập chờn lắm ạ. Em cảm ơn bác sĩ nhiều. Mong nhận được phản hồi sớm từ bác sĩ ạ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Phan Ngọc Hải - Khoa Nhi - Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Chăm sóc trẻ sốt kèm test nhanh covid 2 vạch như thế nào?”, bác sĩ giải đáp như sau:

Theo ghi nhận trẻ em bị Covid triệu chứng cũng nhẹ nhàng, đa số trẻ sẽ có sốt nhẹ trong vòng 2 - 3 ngày, sau đó trẻ sẽ ổn định. Trẻ có thể có ho khúc khắc và chảy mũi nhẹ, bạn có thể vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý hoặc bình xịt mũi nước biển sâu, kết hợp làm bấc sâu kèn nếu trẻ nghẹt mũi nhiều. Trong thời gian này, tăng cường cho trẻ bú mẹ và theo dõi nhiệt độ cho trẻ. Dùng thuốc hạ sốt khi trẻ sốt trên 38.5 độ C. Nếu trẻ có những biểu hiện sau: ho nhiều, thở mệt, bú kém, nôn ói nhiều, lo lắng nhiều, mẹ nên cho bé đến khám tại bệnh viện để có tư vấn và điều trị tốt nhất.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc chăm sóc trẻ sốt kèm test nhanh covid 2 vạch, bạn có thể đến cơ sở y tế thuộc Hệ thống Y tế Vinmec thăm khám và điều trị sớm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

107 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan