Khi nào bắt buộc cần đeo khẩu trang? Không đeo khẩu trang có được không?

Nhiều người rất chịu khó đeo khẩu trang, còn một số khác thì không. Khẩu trang rất quan trọng với những người bị bệnh vì nó ngăn họ lây nhiễm cho người khác.

Mọi người cần đeo mặt nạ để tự bảo vệ mình nhưng như chúng tôi đã nói, nó không thực sự bảo vệ những người không bị bệnh. Ngay cả khi bạn quyết định đeo khẩu trang, bạn nên biết cách đeo khẩu trang cho đúng, đeo nó như thế nào, làm thế nào để tháo nó xuống.

Vì vậy, đừng khiến bạn bị nhiễm bệnh bằng cách chạm vào khẩu trang khi không cần thiết.

Chúng tôi cũng được biết là nhiều người trở về từ Trung Quốc hoặc một số nơi khác, họ được yêu cầu cách ly hoặc tự cách ly tại nhà để kiểm tra hoặc tự theo dõi các triệu chứng trong 14 ngày. Nếu bạn có triệu chứng trong khoảng thời gian này, bạn cần gọi cho bộ phận cấp cứu y tế ngay lập tức, và nếu bạn đến cơ sở y tế, bạn cần đeo khẩu trang, để không lây nhiễm cho người khác và người bạn đang đi cùng. Vì nếu như bạn có triệu chứng thì có thể là bạn đã mắc bệnh rồi.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

7.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan