Cách làm món thịt gà xé phay

Nếu đã quá ngán với các món gà luộc, gà rang, gà hầm thì bạn có thể đổi vị sang cách làm món thịt gà xé phay. Đây là một món ăn khá đơn giản với thời gian chế biến nhanh, nguyên liệu sẵn có và cực hợp với khẩu vị mọi người.

Gà xé phay thường là sự kết hợp của thịt gà với các loại rau củ quả như: hành tây, giá đỗ, rau răm, xoài... vì thế nên khi ăn sẽ mang đến hương vị thanh đạm, không ngấy. Món gà xé phay phù hợp ăn trong ngày nắng nóng hay thời tiết giao mùa. Nếu chưa biết cách làm nộm thịt gà xé phay bạn có thể tham khảo công thức sau đây:

1. Nguyên liệu cần có để làm cách làm nộm thịt gà xé phay

Trước tiên khi bắt tay vào làm món gà xé phay bạn cần có đầy đủ những nguyên liệu sau:

  • Gà ta: 1 con nên dùng gà ta vì thịt sẽ ngon và ngọt hơn gà công nghiệp
  • Hành tây, giá đỗ, cà rốt, dưa chuột mỗi thứ: 50g
  • Rau răm: 1 nắm nhỏ
  • Lá chanh, chanh, ớt
  • Gia vị: nước mắm, giấm gạo, đường, hạt nêm, tiêu

Khi đã chuẩn bị sẵn nguyên liệu bạn nên bắt tay vào làm món gà xé phay.

2. Hướng dẫn từng bước cách làm nộm thịt gà xé phay

2.1 Sơ chế nguyên liệu

Ở bước sơ chế bạn cần chú ý làm sạch thịt gà với muối trắng hoặc rượu gừng. Bạn làm kỹ bước này thì khi thành phẩm gà sẽ thơm và không còn mùi hôi đặc trưng. Sau khi làm sạch thịt gà, bạn cho vào nồi luộc cùng chút muối, sau khoảng 15 - 20 phút, vớt gà ra để nguội.

cách làm món thịt gà xé phay
Món thịt gà xé phay cần được làm theo các bước

Đối với các loại rau củ quả, rau thơm cần bỏ vỏ và rửa sạch để ráo nước. Hành tây bạn nên thái múi cau và sau khi thái xong nên bỏ ngâm trong chậu nước đá để hành được giòn và bớt mùi hăng. Cà rốt, dưa chuột bào sợi và lá chanh thái nhỏ.

2.2 Quy trình trộn gà xé phay

Sau khi đã sơ chế hết nguyên liệu, bạn cần lấy 1 cái thau to và xé thịt gà dạng sợi. Hành tây, dưa chuột, cà rốt, giá đỗ cũng cho chung và thau cùng thịt gà. Tiếp theo pha đến hỗn hợp nước trộn gà gồm nước cốt 1 quả chanh, 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng canh đường, ớt, tỏi băm. Tất cả khuấy đều cho đường tan hết và nêm nếm cho vừa miệng là được.

Đổ nước trộn gà vào thau thịt gà rau củ, tiếp theo cho thêm lá răm và lá chanh vào để trộn đều. Khi đã trộn xong bạn để thịt gà và rau củ ngấm đều gia vị trong khoảng 15 phút. Sau thời gian này có thể bỏ ra để thưởng thức ăn cùng bánh đa hoặc phồng tôm.

Lưu ý để làm món gà xé phay được ngon, trước tiên bạn cần chú ý đến khâu chọn nguyên liệu. Thịt gà phải tươi, phần gà để xé nên chọn lườn hoặc đùi là tốt nhất. Các loại rau củ quả không được héo hay dập nát, bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng món nộm gà.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

7.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan