Cách rán thịt lợn giòn bì

Thịt lợn là loại thực phẩm đã khá quen thuộc với chúng ta trong bữa cơm hằng ngày. Có rất nhiều cách chế biến thịt lợn để món ăn này trở nên đa dạng và phong phú hơn. Trong đó phải kể tới món thịt lợn rán giòn bì hay thịt quay giòn bì, đây là món ăn được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon. Với chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn biết cách rán thịt lợn giòn bì chuẩn vị.

1. Chuẩn bị và sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên để làm món thịt lợn rán giòn bì ta cần phải chuẩn bị những nguyên liệu sau: 500 gam thịt ba chỉ nguyên bì (có thể nhiều hơn tùy vào khẩu phần ăn), 1 củ gừng, 2-3 nhánh sả, gia vị, muối, 2 quả chanh, dầu ăn, hạt nêm, hạt tiêu, ngũ vị hương, đường, rượu mai quế lộ, nước tương, giấm, một củ tỏi.

Về phần sơ chế nguyên liệu, thì thịt lợn sau khi mua về, rửa sạch với nước muối pha loãng có thêm chút giấm để loại bỏ bụi bẩn bám vào thịt. Sau đó rửa lại thịt thật sạch bằng nước rồi để ráo nước. Gừng, sả, tỏi bỏ vỏ ngoài rồi rửa sạch, gừng thái lát, tỏi dập ra băm nhỏ, còn sả dập nát ra.

2. Cách chế biến thịt lợn rán giòn bì

Thịt lợn sau khi được sơ chế sạch sẽ xong cho vào nồi, rồi đổ một lượng nước vừa đủ Vào luộc. Bỏ vào hai nhánh xã đã dập và vài lát gừng, cho thêm vào một ít hạt nêm rồi bật bếp đun. Để thịt sôi trong khoảng 15 phút là được, sau đó vớt thịt ra bát nước lạnh ngâm khoảng 10 đến 15 phút.

Về phần da của thịt, ta xử lý bằng cách dùng một vật nhọn hoặc một cái dĩa đâm đều vào phần da của miếng thịt. Đâm liên tục, đâm càng kỹ thì da lơn sẽ nổ càng nhiều giúp cho món ăn trông bắt mắt hơn. Sau đó dùng muối tinh hoặc nước cốt chanh xát đều lên bề mặt da. Nên dùng dao Khía phần bì lợn ( chỉ Khía rách phần bì không khía sâu vào đến phần thịt), bề mặt trước Miếng Thịt cũng Khía như vậy để giúp thịt khi chiên chín nhanh hơn.

Cách rán thịt lợn giòn bì vừa đơn giản vừa ngon là thắc mắc của nhiều người
Cách rán thịt lợn giòn bì vừa đơn giản vừa ngon là thắc mắc của nhiều người

Khi ướp thịt ba chỉ, ta cần pha một thìa muối với một ít giấm ăn rồi khuấy đều lên. Lấy thịt đặt phần bì xuống cho ngâm muối và giấm để khi chiên thì sẽ giòn hơn. Nên để nguyên phần bì ngâm trong hỗn hợp này khoảng 30 phút.

Trong thời gian chờ đợi cho bình ấm ta sẽ pha hỗn hợp, bao gồm ngũ vị hương, tỏi băm Nhuyễn, hạt nêm đường rượu mai quế lộ, nước tương, dầu ăn, hạt tiêu với nhau rồi trộn đều chúng lên. Sau khi thịt đã được ngâm trong giấm xong ta lấy ra rồi thoa đều hỗn hợp vừa pha lên sao cho thấm và thật đều. Cuối cùng khi ướp xong lấy thịt ra gạt bỏ phần muối dính trên thịt và chuẩn bị đi quay giòn.

Với cách chế biến thịt lợn rán giòn bì bằng chảo, ta cần cho lượng dầu ăn để ngập ngang với thịt vào trong chảo. Sau khi thấy dầu ăn đã già, thì cho thịt đã ướp vào trong chảo. Chiên đến khi thấy phần bì bắt đầu nổ lụp bụp thì vặn lửa to dần. Sau khi thì nhổ hết thì lật miếng thịt bật lại cái dán cho đến lúc chín vàng, lúc này nên hạ nhỏ lửa xuống để thịt vàng đều và không bị cháy. Khi đã thấy thịt vàng đều các mặt tắt bếp và vết thịt ra để nguội rồi thái miếng vừa ăn và thưởng thức.

Còn với cách làm thịt quay giòn bì bằng nồi chiên không dầu hoặc lò nướng khá đơn giản. Bạn chỉ cần bật nồi chiên hoặc lò nướng ứng ở nhiệt độ 200 độ C trước 10 phút. Sau đó đặt miếng thịt vào khay, phần bì nên để lên trên và nướng trong 20 phút. Tiếp tục nướng trong 20 phút với nhiệt độ 220 độ C, lúc này phần bì sẽ nổ bung phồng lên trông rất ngon miệng. Nướng thêm 5 phút rồi lấy thịt ra và thưởng thức thành quả.

Thịt lợn rán giòn bì sau khi chín sẽ có màu vàng rộm, phần bì nó bung và rất giòn. Miếng thịt sau khi thái sẽ có nước thịt ngọt chả ra, ăn không bị khô và cũng không bị ngấy. Bạn có thể ăn kèm với nước chấm và cơm hoặc bánh mì đều rất ngon.

Thịt lợn rán giòn bì là món ăn được nhiều người ưa chuộng
Thịt lợn rán giòn bì là món ăn được nhiều người ưa chuộng

3. Một số lưu ý khi làm thịt lợn rán giòn bì

  • Khi chọn thịt ba chỉ, nên chọn những miếng thịt trông tươi ngon, phần da không quá dày hoặc mỏng. Không nên chọn miếng thịt có quá nhiều mỡ vì ăn sẽ bị ngấy.
  • Khi luộc thịt, bạn nên để phần bì lợn ngập trong nước, vì làm như vậy sẽ giúp cho phần da lợn được chín mềm hơn. Đến lúc chiên cũng sẽ nhanh hơn mà mùi vị lại càng thơm.
  • Nếu như không có dĩa, bạn có thể lấy que xiên thịt rồi buộc lại thành bó để đâm vào da heo giúp tiết kiệm thời gian và công sức hơn.
  • Bạn có thể cho một ít bột vào chảo để khi chiên sẽ giúp dầu không bị bắn vào người. Luôn làm nóng chảo trước khi cho dầu vào, điều này cũng sẽ giúp hạn chế dầu bị bắn ra ngoài.
  • Để thịt lợn ráo nước trước khi cho vào chiên, giúp cho dầu đỡ bắn ra ngoài hơn.

Trên đây chính là cách rán thịt lợn giòn bì rất dễ thực hiện mà lại giàu dinh dưỡng. Thịt lợn rán giòn bì thơm giòn sẽ là món ăn hấp dẫn trong bữa ăn của gia đình bạn. Hy vọng với cách rán thịt lợn giòn bì được nên ở trên, bạn có thể tự chế biến theo vừa đảm an toàn lại vừa bổ dưỡng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

22.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan