Cách ướp thịt dê nướng ngon

Thịt dê một trong những thực phẩm bổ dưỡng được khá nhiều người ưa chuộng, thành phần dinh dưỡng của thịt dê khá phong phú. Có rất nhiều cách chế biến món thịt dê, nhưng hầu hết mọi người đều ưa chuộng món thịt dê nướng tảng.

1. Thành phần nước sốt ướp thịt dê nướng

Thành phần nước sốt được sử dụng để ướp thịt dê nướng, bao gồm:

  • 6 tép tỏi lớn;
  • 1 củ hành tây, thái nhỏ;
  • 1/2 chén cộng với 2 muỗng canh dầu ô liu nguyên chất ngon;
  • Vỏ của 2 quả chanh lớn;
  • Nước ép của 1 quả chanh lớn (khoảng 6 muỗng canh);
  • 1/2 chén rượu trắng khô;
  • 4 muỗng cà phê oregano khô;
  • 1/4 thìa cà phê muối và hạt tiêu đen mới xay Sườn dê thăn hoặc sườn non dày.
thịt dê
Thịt dê một trong những thực phẩm bổ dưỡng được khá nhiều người ưa chuộng

2. Chuẩn bị nước sốt ướp thịt dê nướng

Sử dụng máy xay thực phẩm hoặc máy xay sinh tố để xay hỗn hợp: tỏi, hành tây, 1/2 chén dầu ô liu, vỏ chanh, nước cốt chanh, rượu vang, rau kinh giới, muối và hạt tiêu.

Cách ướp thịt dê để nướng đạt hiệu quả là: Đổ nước xốt vào bát lớn sau đó trộn hỗn hợp nước sốt với các miếng thịt dê và ướp thịt dê nướng trong khoảng 2 giờ ở trong tủ lạnh.

Sau đó, hãy để thịt dê nhưng không làm sạch nước xốt. Đun nóng 2 muỗng canh dầu còn lại trong chảo trên lửa lớn vừa. Xếp các miếng thịt dê vào chảo sao cho gần chạm vào nhau để làm sao tạo thành màu nâu nhanh chóng trên cả hai mặt của miếng thịt dê. Sau đó vặn nhỏ lửa ở mức trung bình và nấu thêm 2 phút mỗi mặt hoặc cho đến khi miếng thịt dê gần như cứng lại khi dùng ngón tay ấn vào.

Nướng trên vỉ: Đốt than gỗ cứng cho đến khi hình thành tro xám. Đốt lửa hai vùng với một đống than ở một bên của vỉ nướng để nướng héo, và một lớp than mỏng ở bên kia để nấu chậm. Thịt dê ở lửa lớn, sau đó chuyển sang phần lửa nhỏ hơn để hoàn thành, nấu từ từ.

3. Nhiệt độ áp dụng cho quá trình nướng

Nhiệt độ nướng trung bình cho món dê tái: 62,8 ° C

Nhiệt độ nướng món dê chín vừa: 71,1 ° C hoặc 76,7 ° C

Điểm quan trọng nhất là khi nhiệt độ đạt đúng yêu cầu nhiệt độ , bạn hãy tắt bếp và để thịt dê nướng trong 5 phút. Điều này giúp thịt có cơ hội được thư giãn và tái hấp thụ một số dịch ép ra khỏi cơ khi nó co lại dưới nhiệt độ cao. Bạn cũng sẽ nhận thấy rằng nhiệt độ lõi của thịt tăng vài độ trong giai đoạn nghỉ này và đó là lý do tại sao nên loại bỏ các miếng thịt khỏi vùng nhiệt độ cao trước khi món ăn đạt đến nhiệt độ lõi lý tưởng.

nướng thịt dê
Điểm quan trọng nhất khi nướng thịt dê là nhiệt độ đạt đúng yêu cầu nhiệt độ

4. Mẹo nướng dê

Thịt dê bạn lựa chọn để nướng phải mềm, nạc vừa phải có một ít mỡ cẩm thạch nhưng mô liên kết hạn chế. Mặc dù thịt mềm tự nhiên, bạn có thể sử dụng nước sốt để làm mềm thêm cho thịt dê nướng tảng. Tuy nhiên, để có món thịt dê thơm ngon béo ngậy nhất bạn chọn những miếng thịt tương đối mỏng để bạn có thể xử lý sốc nhiệt ngắn khi nướng thịt.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: splendidtable.org, barbecue-smoker-recipes.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

500 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan