Ăn da gà có tốt không? Có gây ho không?

Ăn da gà có tốt không đang gây ra nhiều tranh cãi. Nhiều người tin rằng chất béo trong da gà có thể gây ra nhiều loại bệnh lý nguy hiểm. Tuy nhiên, da gà có vai trò nhất định đối với cơ thể. Bài viết dưới đây sẽ giúp giải đáp thắc mắc liệu ăn da gà có tốt không và ăn thế nào để tốt cho sức khỏe.

1. Ăn da gà có tốt không?

Trước đây, các bác sĩ tim mạch và chuyên gia dinh dưỡng cho rằng ăn da gà có thể gây hại cho sức khỏe. Khi chế biến các món gà, bạn thường được khuyên lột bỏ hoàn toàn da gà. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu hiện nay đã khẳng định da gà không hoàn toàn là thực phẩm xấu. Thực tế trong 30g da gà sẽ chứa 8g chất chất béo chưa bão hòa và 3 g chất béo bão hòa. Ăn da gà có thể tốt nếu bạn ăn đúng cách hoặc xấu nếu ăn sai cách.

Bởi hầu hết chất béo trong da gà là chất béo không bão hòa rất có lợi cho sức khỏe tim mạch. Đồng thời, theo Trường Y tế Công cộng Harvard, chất béo không bão hòa có thể giúp ngăn ngừa và giảm cholesterol trong máu và ổn định huyết áp. Do đó khi chế biến thịt gà, bạn có thể để lại một miếng da. Ngoài ra, để nguyên da gà khi chế biến thức ăn sẽ giúp gia tăng hương vị, độ ngọt cho món ăn và giúp gà giữ nước.

Lượng calo trong da được rất nhiều quan tâm bởi nó có thể làm tăng cân hoặc tăng mỡ. Nhưng trên thực tế, calo trong da gà và thịt gà không có khác biệt quá lớn. Calo trong da gà sẽ có nhiều hơn một chút. Tuy vậy, da gà có thể gây hại cho sức khỏe con người bởi hàm lượng chất béo bão hòa. Những người bị cao huyết áp nên hạn chế ăn phần da của gia súc, gia cầm.

Các triệu chứng của bệnh cao huyết áp thường không biểu hiện ra bên ngoài, do đó rất khó phát hiện bệnh. Bệnh lý nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: đau tim, đột quỵ,... Một số loại thực phẩm trong chế độ ăn uống của người bệnh có thể tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp như da gà cùng nhiều loại da động vật khác. Vì thế, các chuyên gia khuyến cáo mọi người nên tránh ăn thực phẩm có da.

Bên cạnh đó, da gà có nhiều omega-6 hơn các loại thịt khác, do đó sẽ làm tăng nguy cơ bị viêm trong cơ thể.

Làm thế nào biết chính xác có bị huyết áp cao không?
Người bị cao huyết áp nên hạn chế ăn da gà

2. Da gà có gây ho hay không?

Dân gian thường khuyên khi bị ho không nên ăn thịt gà nói chung và da gà nói riêng. Tuy nhiên, hiện nay, chưa có một nghiên cứu nào cho thấy da gà làm trầm trọng hơn tình trạng ho. Thịt, da gà rất nhiều chất dinh dưỡng và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Khi một người bị ho, sốt thường có triệu chứng chán ăn, mệt mỏi. Nếu thực hiện việc kiêng khem quá mức có thể dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng, suy nhược cơ thể, giảm sức đề kháng chống lại bệnh tật. Do đó việc kiêng thịt (da) gà là không cần thiết và không được khuyến khích.

Ho khan lâu ngày
Chưa có bằng chứng nào cho thấy ăn da gà có thể gây ho

Nếu sử dụng đúng cách thì da gà có thể đem lại một số lợi ích sức khỏe, tuy nhiên bạn cũng nên ăn một lượng vừa phải. Bạn có thể ăn gà nguyên da một tuần một lần. Khi chế biến, thịt gà có da hấp thụ ít dầu hơn thịt gà không có da. Hơn nữa, gà có da khiến bạn ăn ngon miệng hơn và giảm cảm giác thèm ăn.

Nếu bạn ăn gà có da, tốt nhất không nên chiên quá kỹ vì có thể làm giảm giá trị dinh dưỡng và cũng gây hại cho sức khỏe.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: express.co.uk, insider.com,

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

44.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan