Danh sách: Các loại nước ép kết hợp giúp giảm cân, da đẹp

Giảm cân bằng nước ép đang là một trong những cách được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, để quá trình sử dụng nước trái cây giảm cân, đẹp da đạt hiệu quả cao, bạn cần cân nhắc và lựa chọn các loại rau, củ quả thích hợp. Hãy tham khảo danh sách các loại nước ép mix kết hợp giúp giảm cân, da đẹp dưới đây nhé.

1. Nước ép trái cây là gì?

Nước ép trái cây là thức uống được làm từ các loại hoa quả có trong tự nhiên bằng phương pháp ép, chắt lọc bỏ bã và chỉ lấy nước.

Mỗi loại trái cây đều có lượng vitamin và dưỡng chất dồi dào như bổ sung thêm vitamin A, vitamin C, vitamin E... Nước ép trái cây được nhiều người ưa chuộng nhiều vào mùa hè. Đây là một trong những thực phẩm tự nhiên, lành mạnh và đem lại giá trị dinh dưỡng cao đối với sức khỏe con người nếu chúng ta sử dụng chúng đúng cách và điều độ.

2. Giảm cân bằng nước ép trái cây

2.1 Nước ép cần tây mật ong giảm cân

Mật ong không chỉ giúp đẹp da mà còn có tác dụng giảm cân hiệu quả. Khi mật ong kết hợp với nước ép cần tây không chỉ giúp giảm cân mà còn tốt cho làn da của bạn.

Cách thực hiện: Lựa chọn cần tây không dập nát, tươi và mật ong nguyên chất. Cần tây có thể ngâm qua muối, sau đó rửa sạch, cắt thành từng khúc rồi dùng máy, bỏ bã lấy nước.

Sau đó, bạn cho thêm 1 đến 2 thìa mật ong, khuấy đều và thưởng thức Để để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn hãy sử dụng vào mỗi buổi sáng.

2.2 Giảm cân bằng nước ép cà chua

Trong cà chua chứa hàm lượng vitamin A, C, B, K... Các loại vitamin này vừa giúp làn da hồng hào, căng mịn, vừa tốt cho sức khỏe, lại có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Cách thực hiện: Lựa chọn những loại cà chua quả cà chua tươi, quả to, chín mọng. Đem rửa sạch, lột vỏ bỏ vào máy ép, lọc lấy nước.

Bạn có thêm một chút mật ong để ly nước ép cà chua dễ uống hơn. Để đạt được hiệu quả cao, hãy sử dụng 1 đến 2 ly nước ép cà chua đều đặn mỗi ngày.

2.3 Giảm cân bằng nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt không chỉ tốt cho thị lực, tốt cho hệ tiêu hoá, chống lão hoá da mà còn có tác dụng giảm mỡ đùi, mỡ thừa vùng bụng hiệu quả.

Nếu bạn không uống được nước ép cà rốt thì có thể chế biến thành các món ăn.

Cách giảm cân bằng nước ép cà rốt được thực hiện như sau: Chọn những củ cà rốt tươi. Đem rửa sạch, cắt khúc nhỏ khoảng 2-3cm. Bỏ bã, chỉ lấy nước. Bạn có thể thêm một chút đường và một chút đá xay nhuyễn để dễ uống hơn.

2.4 Nước ép bưởi giảm cân

Các chất có trong quả bưởi như: Carbohydrate tự nhiên, vitamin, chất xơ giúp kích thích quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, hàm lượng insulin có trong bưởi còn giúp bạn no lâu hơn, ít thèm ăn hơn, từ đó cân nặng sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Bạn hoàn toàn có thể ăn bưởi mỗi ngày vừa giúp giảm cân vừa có tác dụng làm đẹp da

nước ép cần tây mix
Nước ép mix để giảm cân là phương pháp đang được nhiều chị em lựa chọn

2.5 Giảm cân bằng nước ép táo

Táo cũng là một trong những loại quả giàu dưỡng chất (vitamin, chất xơ, khoáng chất), tạo cảm giác no lâu, giúp giảm cân hiệu quả và còn làm đẹp da.

Giảm cân bằng nước ép táo được thực hiện rất đơn giản. Táo chọn những quả tươi, có mùi thơm, không bị dập nát, đem rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ và bỏ vào máy ép lấy nước cốt. Để đạt hiệu quả cao, bạn hãy uống đều đặn vào buổi sáng trước khi tập thể dục và buổi tối trước khi đi ngủ.

2.6 Nước ép dứa (thơm) giảm cân

Nhiều người cho rằng, uống ép dứa sẽ gây nóng trong. Tuy nhiên, quan điểm này hoàn toàn sai, dứa là loại hoa quả có tính mát, rất thích hợp sử dụng sau khi chị em đi xăm môi, vì chúng có làm lành vết thương và giúp môi hồng, mềm tự nhiên.

Ngoài ra, nước ép dứa còn có tác dụng giảm cân. Trong Dứa chứa nhiều vitamin C, enzyme có tác dụng hạn chế tích tụ mỡ thừa.

Cách làm nước ép giảm cân với dứa: Lựa chọn quả dứa chín vàng, tươi ngon. Đem gọt bỏ sạch vỏ, bỏ mắt, cắt nhỏ từng miếng, bỏ vào máy ép trái cây. Tuy nhiên, bạn cũng chỉ nên sử dụng 3 đến 4 trái/tuần, không nên sử dụng quá nhiều, và không nên uống nước ép dứa khi đang đói.

3. Những công dụng từ nước ép trái cây mang lại

Ngoài giảm cân bằng nước ép, nước ép trái cây còn mang lại những lợi ích tuyệt vời như sau:

3.1 Cung cấp vitamin giúp cơ thể tràn đầy năng lượng

Trong một cốc nước ép trái cây chứa có rất nhiều vitamin và chất dinh dưỡng. Vì vậy, khi uống cốc nước ép trái cây, cơ thể bạn sẽ cung cấp thêm một số lượng vitamin dồi dào, giúp cơ thể giải tỏa mệt mỏi, và giúp có thể có nhiều năng lượng hơn có nhiều năng lượng hơn.

3.2 Nước ép trái cây giúp bạn ngủ ngon hơn

Trong các loại trái cây như: Anh đào, kiwi, cam có chứa melatonin. Đây là một hormone giúp cơ thể dễ ngủ. Đối với người trưởng thành chỉ cần uống 2 cốc nước ép anh đào mỗi ngày sẽ giúp cải thiện các triệu chứng của rối loạn giấc ngủ, giúp bạn ngủ sâu giấc hơn.

Nước ép trái cây
Nước ép trái cây giảm cân và rất tốt cho sức khỏe

3.3 Cải thiện tình trạng cơ thể bị mất nước

Trong trái cây có hàm lượng nước rất cao. Vì vậy, đối với những người vừa ốm dậy, việc bổ sung 1 cố nước ép trái cây là vô cùng cần thiết, giúp cải thiện được tình trạng cơ thể bị mất nước.

3.4 Nước ép trái cây tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch

Nếu bạn bị các vấn đề khó tiêu, thì một ly nước ép trái cây sẽ là một giải pháp tốt giúp bạn giải quyết tình trạng này.

Ngoài ra, một cốc nước ép trái cây còn giúp bạn thanh lọc, loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể. Đồng thời bổ sung thêm các vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

3.5 Nước ép trái giúp bạn kéo dài tuổi thọ

Trái cây là các vị thuốc tự nhiên. Thường xuyên sử dụng chúng sẽ giúp ổn định huyết áp và lượng đường trong máu và thậm chí còn có thể ngăn ngừa ung thư.

  1. Cách bảo quản nước ép trái cây đúng cách
  • Để nước trái cây đảm bảo được thơm ngon và còn giữ được các chất, nên sử dụng nước trái cây trong vòng 30 phút sau khi ép.
  • Nên bảo quản nước trái cây trong tủ mát, tối đa 24 tiếng. Quá 24 tiếng không nên dùng, vì có thể nước lúc đó đã không đảm bảo chất lượng.
  • Nên bảo quản nước trái cây trong lọ thuỷ tinh hạn chế sử dụng trong lọ nhựa

Uống nước ép trái cây vừa có tác dụng giảm cân, đẹp da và rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên bạn nên tìm hiểu rõ những loại nước trái cây nào tốt cho sức khỏe, ngoài ra cũng nên tìm hiểu nước ép mix với rau củ gì để quá trình giảm cân đạt hiệu quả cao hơn. Không nên mix bừa bãi tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

22.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan