Ăn hành tươi có tốt không?

Hành là một thực phẩm quen thuộc, được nhiều người sử dụng trong chế biến các món ăn để tăng hương vị. Ngoài tác dụng chính này, hành còn giúp cơ thể tăng sức đề kháng với các tác nhân bên ngoài. Không những vậy hành còn có tác dụng rất tốt cho răng miệng và kiểm soát bệnh đái tháo đường.

1. Ăn hành sống có tốt không?

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy hành củ có giá trị trong y học, do chúng có chứa nhiều chất dinh dưỡng. Trong một củ hành có thể chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất và các chất hữu cơ khác như canxi, magiê, natri, kali, selen, phốt pho và là một nguồn cung cấp vitamin C, vitamin B6chất xơ. Các chất này giúp nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể, kiểm soát đái tháo đường, hỗ trợ răng miệng, hỗ trợ đường ruột...

2. Ăn hành sống có tác dụng gì đối với sức khỏe của bạn?

  • Tác dụng chống khuẩn

Các chất có trong hành tươi có khả năng ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc, vi khuẩn, ký sinh,... Loại thực phẩm này được xếp ở vị trí đầu về tính kháng sinh dựa trên cơ chế sinh học, có thể hiểu rằng chúng có ít khả năng gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến cơ thể của bạn.

Có nhiều nghiên cứu cho thấy khả năng diệt khuẩn của hành tươi không hề thua kém các loại kháng sinh trên thị trường. Ngoài ra, đã có bác sĩ sử dụng hành trong quá trình điều trị cho bệnh nhân bị lao phổi. Để khả năng diệt khuẩn đạt ở mức cao bạn có thể ăn hành ở dạng sống hoặc trộn cùng dầu giấm.

  • Giảm cholesterol

Cơ chế làm giảm Cholesterol của hành tươi khác với các loại thuốc trên thị trường. Nếu các loại thuốc làm giảm mỡ máu theo cách thụ động thì hành tươi sẽ tác động trực tiếp lên chức năng chuyển hóa chất béo ở gan. Hành có tác dụng tổng hợp HDL - chất béo hữu ích đối với cơ thể, từ đó làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, viêm gan, suy thận,...

  • Cung cấp nhiều chất dinh dưỡng có ích đối với cơ thể

Tùy thuộc vào từng loại hành, thời điểm thu hoạch cũng như cách bảo quản mà hàm lượng dinh dưỡng trong chúng có thể khác nhau. Tuy nhiên, trong hành có rất nhiều vitamin A, B và C , canxi, photpho,sắt,...

  • Có lợi cho huyết áp

Chúng có tác dụng làm loãng máu, làm tan các cục máu đông và loại các chất béo không lành mạnh. Công dụng này giúp bạn hạ huyết áp một cách tự nhiên và an toàn.

Ăn hành sống
Ăn hành sống đúng cách giúp đem lại những giá trị tốt cho sức khỏe
  • Hỗ trợ cho bệnh nhân tiểu đường

Ăn hành tươi có tốt không? Thực chất trong hành tây có chứa Chromium, chất này giúp cơ thể điều chỉnh lại nồng độ insulin trong máu, cải thiện lượng đường glucose mà cơ thể hấp thụ. Không những vậy chúng còn có tác dụng giữ nước, giảm nguy cơ bị sỏi tiết niệu, viêm khớp và bệnh gút...

Ngoài những tác dụng trên, ăn hành sống còn giúp phòng các bệnh về đường hô hấp, ngăn ngừa loãng xương,...

Trên đây là một số lợi ích điển hình của ăn hành sống, nếu bạn muốn được cung cấp các thông tin chi tiết có thể truy cập website Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

14.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan