Nên ăn mấy quả táo 1 ngày?

Ăn một hoặc hai quả táo mỗi ngày có thể làm giảm các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim và đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe khác.

1. Lợi ích của việc ăn táo

Một quả táo mỗi ngày thực sự có thể khiến bạn tránh xa bác sĩ. Một nghiên cứu về việc ăn táo trên những người phụ nữ mãn kinh cho thấy, những người ăn hai quả táo vừa mỗi ngày trong vòng một năm đã giảm 23% cholesterol xấu (LDL). Nguyên nhân của sự suy giảm cholesterol xấu này đến từ pectin (một chất xơ mạnh mẽ) đã liên kết với cholesterol và quét chúng ra khỏi cơ thể. Táo giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và kiểm soát sự thèm ăn. Nhiều nghiên cứu còn cho thấy ăn táo sẽ giúp giảm cân.

giảm cân
Mỗi ngày ăn một trái táo mang lại hiệu quả giảm cân hiệu quả

2. Nên ăn mấy quả táo mỗi ngày?

Vậy ăn táo thế nào là tốt? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Ăn 1 quả táo mỗi ngày sẽ giúp bạn tránh xa bác sĩ. Ăn hai quả táo mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

Bạn có thể ăn bất cứ loại táo nào cũng được, miễn là ăn cả vỏ của chúng. Vỏ táo có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp chống lại bệnh ung thư. Các nhà nghiên cứu cho rằng tốt nhất là lấy chất chống oxy hóa từ trái cây và rau quả hơn là từ các chất bổ sung trong chế độ ăn uống. Đồng thời trong vỏ táo có chứa chất polyphenol - đây là chất chống oxy hóa ngăn ngừa tổn thương tế bào từ các gốc tự do.

Khi chọn trái cây nói chung và táo nói riêng thì nên những quả tươi nhất. Bởi táo rất giàu pectin (một chất xơ hòa tan) ngăn chặn sự hấp thụ cholesterol trong ruột. Nhưng chất pectin này sẽ bị phá hủy khi táo chín. Duy trì việc ăn táo tươi mỗi ngày là một thói quen tốt, giúp đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe.

Táo chứa nhiều pectin
Nên lựa chọn những trái táo tươi ngon nhất để đảm bảo giá trị dinh dưỡng

Lựa chọn táo kết hợp với chuối để ăn sáng là một sự kết hợp hoàn hảo. Bởi sự nhanh, gọn nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng. Còn gì nhanh hơn việc bỏ 1 quả chuối và 1 quả táo vào túi xách và ăn chúng trên đường đi học, đi làm. Việc chuẩn bị bữa sáng này cũng nhất nhanh, bạn chỉ cần rửa sạch chúng.

Một quả chuối sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 110 calo, cộng với 1 gram protein và 16% nhu cầu chất xơ cần thiết mỗi ngày. Thêm một quả táo cung cấp tới 190 calo và 36% chất xơ cần thiết hàng ngày. Nhìn chung, táo và chuối có hàm lượng protein thấp nhưng lại nhiều chất dinh dưỡng.

Nguồn tham khảo: webmd.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

99.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan