Ăn rau xà lách có giảm cân không?

Rau xà lách rất tươi ngon với nhiều chất xơ và các vitamin, đây cũng là loại rau thường được dùng để thiết kế những bữa ăn kiêng giúp giảm cân. Có nhiều lý do để ăn rau xà lách cực kỳ tốt cho những người đang muốn giảm cân. Hãy cùng tìm hiểu ăn rau xà lách có tác dụng gì thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Hàm lượng Calo thấp

Một khẩu phần 100g rau xà lách chỉ chứa khoảng 15 calo, đồng nghĩa với việc quá trình tiêu hóa rau xà lách đốt cháy nhiều calo hơn cả lượng calo có trong rau. Xà lách còn thúc đẩy quá trình đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể để giúp bạn sở hữu vóc dáng gọn gàng, mảnh mai nhanh chóng.

2. Không chứa Cholesterol hoặc chất béo

Cũng tương tự như phần lớn các loại rau, rau xà lách không chứa cholesterol, chất béo bão hòa và cả không bão hòa. Trên thực tế, ăn rau xà lách còn có tác dụng làm đầy bao tử, khiến người ăn không có cảm giác đói. Thế nên ăn rau xà lách hàng ngày là một phương pháp giảm cân hữu hiệu giúp những người giảm cân có thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng như ý mà không bị những cơn đói hành hạ.

giảm cân
Ăn rau xà lách hàng ngày là một phương pháp giảm cân hữu hiệu

3. Hàm lượng nước cao

Xà lách chứa 96% nước tính theo trọng lượng (khoảng 90g nước/ 100g xà lách). Lượng nước có trong rau xà lách cũng tương đương với hàm lượng nước của dưa chuột. Chính điều này khiến ăn rau xà lách dễ no hơn một số loại rau khác.

4. Điều chỉnh đường huyết

Trong xà lách có chứa Lactuca Xanthine, một loại carotenoid (beta-caroten, tiền chất của vitamin A) có tác dụng ngăn ngừa các bệnh ung thư, cân đối sự tăng hay giảm lượng đường trong máu. Do đó, xà lách là nguồn dinh dưỡng bổ sung tuyệt vời trong chế độ ăn kiêng của bệnh nhân tiểu đường. Ngoài ra ăn rau xà lách cũng giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn và cơn đói hiệu quả bằng cách điều chỉnh lượng đường trong máu.

Chỉ số đường huyết
Xà lách là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời trong chế độ ăn kiêng của bệnh nhân tiểu đường

5. Bổ sung khoáng chất, protein và vitamin

Sự hiện diện của vitamin A, B, C, E, protein, sắt, kali, magie...giúp xà lách trở thành thực phẩm tăng cường miễn dịch tuyệt vời cho cơ thể. Ước tính 100g xà lách cung cấp tới 247% nhu cầu vitamin A (giúp duy trì hoạt động các cơ, hỗ trợ thị lực) và 4.443 μg beta-carotene (ngừa ung thư, cân bằng đường huyết). Ngoài ra xà lách còn chứa đồng và sắt, vô cùng cần thiết trong quá trình sản xuất hồng cầu nên cũng rất tốt cho những người bị thiếu máu.

6. Phòng tránh một số bệnh nguy hiểm

Thêm rau xà lách vào chế độ ăn hàng ngày ngoài giúp giảm cân còn có tác dụng phòng tránh loãng xương, thiếu máu do thiếu sắt, các bệnh lý tim mạch, thoái hóa võng mạc (ARMD), bệnh Alzheimer và ung thư.

rau xà lách escarole
Thêm rau xà lách vào chế độ ăn hàng ngày giúp phòng tránh một số bệnh nguy hiểm

7. Cách ăn rau xà lách để giảm cân

Rau xà lách giúp bổ sung độ tươi ngon, thanh nhiệt và rất nhiều dinh dưỡng cho các món salad trộn, món cuốn và bánh sandwich...Hãy bổ sung thêm nó vào chế độ giảm cân hoặc ăn uống hàng ngày của bạn theo những cách khác nhau như ăn trực tiếp, ăn tái hoặc nấu chín...để bữa ăn thêm phần ngon miệng và hấp dẫn.

Ngoài ra khi đi chợ lựa chọn rau xà lách, hãy ưu tiên những loại có màu sẫm hơn vì điều đó đồng nghĩa hàm lượng dinh dưỡng cao hơn.

Trong quá trình giảm cân của các chị em, chế độ dinh dưỡng là yếu tố quyết định và đóng vai trò rất quan trọng. Mọi người nên tận dụng các loại hoa quả, rau xanh để chế biến các món salad giảm cân vừa đẹp dáng, đẹp da vừa mang đến những bữa ăn ngon miệng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

15.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan