Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Calunik: Thành phần, công dụng và hướng dẫn sử dụng

Bài viết bởi Dược sĩ Nguyễn Mai Hương - Khoa Dược - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Calunik là một loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe đến từ châu Âu. Sản phẩm đã có chứng nhận công dụng, đảm bảo an toàn của Bộ Y tế Việt Nam.

1. Calunik có tác dụng gì?

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Calunik giúp bổ sung canxi dưới dạng Lipocal, magie, vitamin D3vitamin K2 (MK-7) cho cơ thể, giúp xương và răng chắc khỏe, hỗ trợ phát triển chiều cao ở trẻ em, thanh thiếu niên, giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn.

Mỗi 10 mL Calunik chứa canxi nguyên tố 547,4 mg; magie 50 mg; vitamin D3 3,75 mcg; vitamin K2 (MK-7) 20 mcg.

2. Ưu điểm của thực phẩm bảo vệ sức khỏe Calunik

Calunik cung cấp canxi dưới dạng lipocal, là canxi được bào chế bằng công nghệ Liposome độc quyền đến từ châu Âu, trong đó phân tử canxi phosphate được làm mịn đến kích thước siêu nhỏ và được bao phủ bằng vỏ lecithin đậu nành thành một phức hợp thân dầu. Nhờ có dạng bào chế đặc biệt này mà lượng canxi được hấp thu tại ruột cao gấp 4 lần so với dạng canxi thông thường; tăng khả năng phân tán đồng nhất và giảm thiểu lắng cặn.

Hơn thế, lipocal chứa canxi triphosphat có tỉ lệ canxi/phospho từ 1.660 – 1.665 tương thích với tỷ lệ canxi/phospho trong xương người (1.67) nên dễ dàng tương thích và hấp thu vào cơ thể. Ngoài ra, Calunik chứa thành phần từ thực vật nên rất an toàn và dễ hấp thu.

3. Calunik thích hợp sử dụng cho đối tượng nào?

Sản phẩm thích hợp sử dụng cho người có nhu cầu bổ sung canxi như: Trẻ em, thanh thiếu niên đang trong độ tuổi phát triển, phụ nữ có thai và đang cho con bú, phụ nữ mãn kinh hoặc tiền mãn kinh, người cao tuổi loãng xương hoặc có nguy cơ loãng xương.

4. Hướng dẫn sử dụng Calunik

Calunik thích hợp sử dụng cho trẻ em từ 1 tuổi trở lên và người lớn:

  • Trẻ từ 1-3 tuổi: uống 2,5 – 5 mL/ngày
  • Trẻ từ 4 – 10 tuổi: uống 5 mL/ngày
  • Trẻ trên 10 tuổi và người lớn: uống 10 mL/ngày

Sản phẩm dưới dạng hỗn dịch, người dùng lưu ý lắc kỹ trước khi sử dụng. Sau khi lắc dung dịch sẽ có màu trắng đục.

Calunik là một loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe đến từ châu Âu đã được Bộ Y tế chứng nhận công dụng và đảm bảo an toàn. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, người dùng cần tư vấn ý kiến bác sĩ, dược sĩ chuyên môn.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

21K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan