Thực phẩm giúp tăng cường sinh lý nữ

Khi cơ thể bạn có mức estrogen và progesterone thấp, đặc biệt là trong thời kỳ mãn kinh thì có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến ham muốn tình dục, tâm trạng và nhiều vấn đề sức khoẻ khác. Để cải thiện estrogen tự nhiên, chị em phụ nữ nên có 1 chế độ thực phẩm giúp tăng cường sinh lý nữ hiệu quả.

1. Những thực phẩm nào giúp tăng cường sinh lý nữ?

Thông thường, estrogenprogesterone là 2 hormone sinh dục chính trong cơ thể con người. Estrogen là hormone chịu trách nhiệm về các đặc điểm giới tính và khả năng sinh sản ở nữ giới, trong khi đó hormone progesterone đóng vai trò hỗ trợ chu kỳ kinh nguyệt và mang thai của người phụ nữ.

Khi cơ thể bạn có mức estrogen và progesterone thấp, đặc biệt là trong thời kỳ mãn kinh, có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến ham muốn tình dục, tâm trạng, xương khớp và nhiều vấn đề sức khoẻ khác.

Để giúp tăng cường estrogen tự nhiên, chị em phụ nữ nên thực hiện 1 số thay đổi trong lối sống cũng như chế độ ăn uống. Dưới đây là những loại thực phẩm giúp tăng cường sinh lý nữ vô cùng hiệu quả và an toàn:

  • Rau bina

Rau bina (rau chân vịt) được xem là 1 trong những thực phẩm tăng cường sinh lý nữ rất hữu hiệu. Loại rau này không chỉ giúp bạn ngăn chặn cảm giác thèm ăn mà còn đem lại 1 tâm trạng thoải mái.

Đặc biệt, rau bina rất giàu magie, 1 khoáng chất có tác dụng giảm viêm, tăng lưu lượng máu, kích thích ham muốn tình dục ở cả nam và nữ. Phụ nữ sẽ dễ đạt cực khoái, trong khi đàn ông có được sự cương cứng tự nhiên.

  • Trà xanh là thực phẩm tăng cường hoocmon nữ

Trà xanh rất giàu các hợp chất catechin, có khả năng giúp đánh tan mỡ bụng và tăng tốc độ hoạt động của gan để chuyển hoá chất béo thành năng lượng.

Ngoài ra, chất catechin trong trà xanh còn giúp thúc đẩy ham muốn tình dục ở phụ nữ bằng cách tăng cường lưu lượng máu trong cơ thể. Điều này là do catechin tiêu diệt các gốc tự do gây hại và làm viêm các mạch máu, từ đó tăng khả năng vận chuyển máu của cơ thể.

Để đạt được tối đa những loại ích sức khỏe mà trà xanh mang lại, bạn nên uống tối đa 4 cốc nhỏ vào mỗi ngày.

  • Thực phẩm giúp tăng cường sinh lý nữ sốt Pesto

Hạt thông là 1 trong những thành phần quan trọng của nước sốt Pesto, có hàm lượng kẽm cao, giúp phụ nữ tăng cường sinh lý cũng như ham muốn tình dục.

  • Rượu vang đỏ

Nếu bạn đang tìm kiếm 1 loại thực phẩm tăng cường nội tiết tố nữ thì rượu vang đỏ là lựa chọn hoàn hảo.

Nghiên cứu gần đây cho thấy, những phụ nữ uống từ 1 – 2 ly rượu vang đỏ sẽ có ham muốn tình dục cao hơn. Nguyên nhân là do rượu vang đỏ có chứa nhiều chất chống oxy hóa phong phú, giúp kích hoạt cơ thể sản xuất oxit nitric trong máu và làm giãn thành động mạch.

  • Sắt là thực phẩm tăng cường hoocmon nữ

1 trong những nguyên nhân chính khiến cho phụ nữ bị suy giảm chức năng sinh lý hoặc ham muốn tình dục là do thiếu sắt. Tình trạng này có thể làm tiêu hao năng lượng, khiến người phụ nữ cảm thấy mệt mỏi và giảm ham muốn tình dục.

Hiện nay, tình trạng thiếu sắt xảy ra khá phổ biến, có thể dẫn đến cảm giác kiệt sức, mệt mỏi, yếu ớt và cáu kỉnh. Vì vậy, nếu chế độ ăn uống của bạn đang thiếu sắt thì nên tăng cường các loại thực phẩm như thịt đỏ, rau chân vịt và gan động vật.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tiêu thụ các loại sữa chua giàu probiotic, thực phẩm bổ sung L-glutamine và cá béo nhằm cải thiện sức khỏe đường ruột và giúp quá trình hấp thụ sắt của cơ thể trở nên hiệu quả hơn.

  • Thực phẩm giúp tăng cường sinh lý nữ từ cá béo

Chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, các loại cá nước lạnh nhiều dầu, chẳng hạn như cá hồi hoang, cá ngừ và cá mòi là những thực phẩm giúp tăng cường sinh lý nữ.

Trong các loại cá này có chứa nhiều axit béo omega – 3, tốt cho sức khỏe tim mạch và làm tăng mức dopamine trong não bộ, từ đó cải thiện hệ tuần hoàn máu, kích thích độ hưng phấn cho cơ thể bạn.

  • Cà phê và sô cô la đen giúp tăng cường nội tiết tố nữ

Trong 1 nghiên cứu mới đây phát hiện ra rằng, việc uống cà phê khiến phụ nữ cảm thấy hưng phấn hơn trong quan hệ tình dục và có nhiều khả năng muốn “lâm trận” trở lại chỉ sau 1 thời gian nghỉ ngơi ngắn.

Bên cạnh cà phê, sô cô la đen cũng là 1 nguồn thực phẩm tăng cường hoocmon nữ vô cùng hữu hiệu. Trong sô cô la đen có chứa flavonoid, giúp giảm căng thẳng và thư giãn mạch máu, tạo điều kiện thuận lợi để tiêu hao lượng mỡ, từ đó đem lại sự tự tin hơn cho phái nữ khi quan hệ tình dục.

Thực phẩm giúp tăng cường sinh lý nữ
Để cải thiện estrogen tự nhiên, chị em phụ nữ nên có 1 chế độ thực phẩm giúp tăng cường sinh lý nữ hiệu quả.

2. Thực phẩm giúp tăng cường sinh lý nữ estrogen

Tăng cường hormone estrogen cũng có thể giúp phái nữ dễ đạt được khoái cảm hơn trong quan hệ tình dục. Dưới đây là 1 số thực phẩm, vitamin, khoáng chất giúp chị em phụ nữ tăng cường estrogen trong cơ thể:

  • Đậu nành: Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành, chẳng hạn như đậu phụ hoặc đậu tương miso, đều là những nguồn cung cấp dồi dào phytoestrogen, 1 hormone hoạt động tương tự như estrogen.
  • Hạt lanh: Loại hạt này có chứa 1 lượng lớn phytoestrogen, mang lại nhiều lợi ích cho quá trình chuyển hoá estrogen của cơ thể. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, 1 chế độ ăn giàu hạt lanh không chỉ giúp tăng mức estrogen mà còn làm giảm đáng kể nguy cơ ung thư buồng trứng ở phụ nữ.
  • Vitamin nhóm B: Các vitamin thuộc nhóm B có vai trò quan trọng trong việc sản xuất và kích hoạt hormone estrogen trong cơ thể. Khi bị thiếu hụt các loại vitamin này có thể dẫn đến giảm mức độ estrogen.
  • Vitamin D: Loại vitamin này giữ chức năng như 1 hormone trong cơ thể. Khi vitamin D kết hợp với estrogen có thể giúp bạn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
  • Boron: Khoáng chất vi lượng Boron đóng nhiều vai trò khác nhau trong cơ thể, ví dụ như làm giảm nguy cơ mắc 1 số bệnh ung thư, hỗ trợ trao đổi chất của các hormone sinh dục (bao gồm testosterone và estrogen).
  • DHEA (dehydroepiandrosterone): Là 1 loại hormone sản sinh tự nhiên trong cơ thể, được chuyển đổi thành estrogen và testosterone.

3. Thực phẩm tăng cường sinh lý progesterone tự nhiên

Trong nhiều trường hợp nhất định, nếu bạn có mức estrogen thấp, khả năng cao mức progesterone trong cơ thể cũng bị giảm theo. Điều này đặc biệt phổ biến đối với những phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh.

Để tăng progesterone 1 cách tự nhiên, bạn nên áp dụng chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh. Việc ăn nhiều thực phẩm đa dạng có thể cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình chuyển hoá progesterone. Những thực phẩm này thường bao gồm rau họ cải, ngũ cốc nguyên hạt và các loại hạt.

Ngoài ra, bạn cũng nên duy trì mức cân nặng hợp lý, nghỉ ngơi đúng cách và kiểm soát sự căng thẳng nhằm giúp cân bằng nội tiết tố trong cơ thể.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: Healthline.com, Eatthis.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

29.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan