Uống nước ép cần tây bao nhiêu là đủ?

Cần tây vốn được đánh giá là một siêu thực phẩm đem đến hiệu quả đáng kinh ngạc đối với cơ thể, đặc biệt nếu dùng ở dạng tươi sống. Khi uống nước ép cần tây kết hợp với trái cây có thể dễ dàng che giấu mùi vị và đạt được nhiều tác dụng như bổ sung chất xơ, vitamin hay giảm cân.

1. Tác dụng của nước ép cần tây

1.1. Giảm viêm

Khi bạn bị mắc một bệnh viêm như bệnh viêm khớp, nước ép cần tây có thể giúp làm giảm viêm trong cơ thể bạn. Nguyên nhân là trong thành phần của cần tây có luteolin, một chất có khả năng ức chế enzym gây ra phản ứng viêm trong cơ thể. Đồng thời polyacetylen trong cần tây là một chất có lợi cho người bị viêm khớp. Việc thêm nước ép cần tây vào chế độ ăn uống của bạn mỗi ngày sẽ đạt hiệu quả giảm viêm sau một hoặc hai tuần.

1.2. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Phthalide trong nước ép cần tây là chất thư giãn cơ bắp và các mạch máu bên trong cơ thể giúp ổn định huyết áp nếu bạn bị tăng huyết áp.

Uống nước ép cần tây giúp cho mạch máu lưu thông hiệu quả hơn và giữ cho trái tim được khỏe mạnh. Ngoài ra, coumarins rất dồi dào trong nước ép cần tây tươi giúp điều hòa lượng cortisol trong cơ thể, làm giảm huyết khối. Vậy nên uống nước ép cần tây có tác dụng ổn định hệ tim mạch của cơ thể.

uong-nuoc-ep-can-tay-bao-nhieu-la-du
Uống nước ép cần tây giúp cho mạch máu lưu thông hiệu quả hơn và giữ cho trái tim được khỏe mạnh

1.3. Ngăn ngừa ung thư

Flavonols, furanocoumarins và acid phenolic rất dồi dào trong nước ép cần tây chính là những hợp chất chống ung thư. Những hợp chất này có tác dụng trong việc ngăn chặn sự lan truyền của tế bào ung thư.

1.4. Trẻ hoá cơ thể

Uống nước ép cần tây giúp bạn trẻ hoá cơ thể nhờ có tác dụng nhiều chất chống oxy hóa cộng với hàm lượng vitamin K cao trong thành phần của cần tây, điều mà không phải ai cũng biết.

Vitamin K là loại vitamin được biết đến là có tác dụng giữ cho da khoẻ và có độ đàn hồi tốt. Trong thành phần nước ép cần tây chứa nhiều vitamin A, B, và C có tác dụng giúp cho bạn làn da căng mịn và hấp dẫn.

1.5. Thư giãn, dễ ngủ

Như đã đề cập ở trên thì các thành phần có trong nước ép cần tây rất hiệu quả trong việc ổn định huyết áp và mức độ căng thẳng. Hơn nữa, việc uống nước ép cần tây giúp bổ sung các chất điện giải nên có tác dụng thư giãn và ngủ dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, cần tây còn có magie, một khoáng chất được biết đến với hiệu ứng làm dịu cơ thể. Không chỉ vậy, những người không cung cấp đủ magie cho cơ thể có thể gây ra những vấn đề khác như mất ngủ, mệt mỏi... Hãy uống nước ép cần tây để có giấc ngủ tốt hơn và có một buổi sáng tràn đầy sảng khoái.

1.6. Nhuận tràng

Thành phần chất xơ có trong cần tây có tác dụng giúp đường tiêu hóa hoạt động tối ưu để nhuận tràng tự nhiên. Nước ép cần tây giúp thư giãn dây thần kinh đã bị tổn hại bởi chế độ sinh hoạt không lành mạnh của bạn. Hơn nữa, khi bạn uống nước ép cần tây vào buổi sáng, các loại enzym bạn tiêu thụ từ nước ép cần tây giúp tăng axit clohydric (HCl) trong dạ dày khiến thức ăn dễ tiêu hóa hơn, tránh đầy hơi, khó chịu.

uong-nuoc-ep-can-tay-bao-nhieu-la-du-2
Uống nước ép cần tây giúp bạn dễ tiêu hóa thức ăn hơn, tránh đầy hơi, khó chịu

2. Nước ép cần tây giảm cân

Nước ép cần tây thường được biết đến là có tác dụng giảm cân. Trong 475ml nước ép cần tây chỉ cung cấp cho cơ thể khoảng 85 calorie.

Việc thay thế đồ uống có hàm lượng calorie cao hơn, như cà phê có đường, soda bằng nước ép cần tây là lựa chọn thông minh nếu bạn đang cố gắng giảm cân.

Ngoài ra, khi bạn uống nước ép cần tây trước bữa ăn do hàm lượng chất xơ cao sẽ tạo cảm giác no, vì vậy bạn sẽ ăn ít hơn.

Mặc dù uống nước ép cần tây giảm cân khá hiệu quả, tuy nhiên để đạt được mức cân nặng như bạn mong muốn thì ngoài uống cần tây bạn cũng nên kết hợp tập thể dục điều độ với một chế độ ăn uống dinh dưỡng lành mạnh.

3. Uống nước ép cần tây bao nhiêu một ngày?

Uống nước ép cần tây bao nhiêu là đủ? Với người bình thường, trung bình trong một ngày nên sử dụng khoảng 250ml nước ép cần tây. Mỗi bó cần tây lớn sẽ cung cấp trung bình khoảng 500ml nước ép, kích cỡ bó cần tây càng lớn sẽ thu được lượng nước ép nhiều hơn.

Để khai thác tối đa các dưỡng chất trong nước ép cần tây, bạn nên sử dụng đồ uống này vào buổi sáng, khi vừa ngủ dậy và trước bữa ăn sáng khoảng 30 phút.

Sử dụng nước ép cần tây vào buổi sáng sẽ giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hoá, ngăn ngừa chứng táo bón, trào ngược dạ dày, nổi mụn trứng cá, đầy hơi...

Đặc biệt, khi vừa ép xong bạn nên uống ngay để hấp thu trọn vẹn các chất dinh dưỡng có trong cần tây. Ngoài ra, nước ép cần tây cũng có thể bảo quản trong khoảng 24h khi đựng trong chai thuỷ tinh.

Trên đây là những công dụng của nước ép cần tây giảm cân và những lợi ích khác tốt cho sức khỏe. Bạn có thể tham khảo và sử dụng nước ép cần tây cho đúng mục đích nhằm đạt hiệu quả cao.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

182.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan