Khám phụ khoa định kỳ để bảo vệ hạnh phúc gia đình bạn

Theo thống kê, nước ta có gần 90% phụ nữ mắc các bệnh liên quan đến phụ khoa và con số này không ngừng tăng mỗi năm do ảnh hưởng của môi trường sống và áp lực công việc. Do thiếu thông tin và thời gian nên các chị em thường bỏ qua, mà không biết các chứng bệnh tưởng chừng như vô hại này lại chứa đựng những hiểm họa rất lớn có thể đe dọa đến sức khỏe, thậm chí tính mạng.

Đây là một thực trạng đáng báo động về sực khỏe sinh sản của phụ nữ. Một số trường hợp do điều trị không đúng cách, điều trị muộn nên bệnh trở nên nặng, khó chữa, để lại một số di chứng đáng tiếc như: dính vòi trứng , gây vô sinh, thai ngoài tử cung, sinh non, con nhẹ cân ở phụ nữ mang thai. Trước đây, bệnh nhân mắc bệnh phụ khoa chỉ là những người đã có chồng, đã từng quan hệ tình dục, hay phụ nữ ở vùng nông thôn với điều kiện vệ sinh kém thì hiện nay, tỷ lệ này đang gia tăng với các thiếu nữ chưa có gia đình và phụ nữ thành thị, dân văn phòng. Bệnh phụ khoa có thể gặp ở bất kì lứa tuổi nào, gây cảm giác khó chịu, gây rối loạn trong sinh hoạt và đời sống.

khám phụ khoa

Phụ nữ mang thai nếu mắc bệnh phụ khoa không được chữa trị kịp thời rất dễ sinh non, sinh con thiếu tháng


Tại sao nên khám phụ khoa định kỳ

Nhiều phụ nữ thường chủ quan, xem thường bệnh vùng kín, cho nên đến khi khám bệnh mới phát hiên ra mình bị viêm nhiễm đường sinh dục nặng, u xơ tử cung, thậm chí là ung thư tử cung...thì đã quá muộn. Vì vậy không nên thờ ở với chính sức khỏe của mình, phải đi khám phụ khoa định kì, đặc biệt là với phụ nữ đã từng quan hệ tình dục, phát hiện kịp thời và chủ động trong việc điều trị bệnh. Đối với phụ nữ đã sinh con, phụ nữ thời kì mãn kinh thì việc khám phụ khoa giúp phát hiện kịp thời các bệnh thường gặp ở phụ nữ trên 35 tuổi. Đối với phụ nữ chưa sinh con và phụ nữ mang thai, việc khám phụ khoa định kì này còn quan trọng hơn. Nó giúp phát hiện sớm các bệnh lý viêm nhiễm sinh dục do các nguyên nhận khác nhau để tránh các biến chứng đáng tiếc xảy ra như: ứ dịch, tắc vòi trứng, thai ngoài tử cung,... Qua việc thăm khám giúp bác sỹ phát hiện ra những dị dạng ở đường sinh dục ảnh hưởng tới khả năng sinh con, từ đó có hướng điều trị thích hợp. Phụ nữ mang thai nếu mắc bệnh phụ khoa không được chữa trị kịp thời rất dễ sinh non, sinh con thiếu tháng.
Đối với dân văn phòng ác lực công việc không phải là nguyên nhân chính của bệnh phụ khoa. Tuy nhiên việc hàng ngày phải làm việc căng thẳng, ngồi lâu trước máy tính, việc di chuyển giữa văn phòng máy lạnh và môi trường bên ngoài thường xuyên, ít vận động làm cho quá trình lưu thông máu về các cơ quan sinh sản bị trì trệ. Sức nặng của vùng bụng cũng gây nên áp lực cho vùng tử cung, dạ con,... Khi sức đề kháng giảm, môi trường thuận lợi thì vi khuẩn sẽ dễ dàng tấn công lên các vùng kín và gây bệnh ở đó. Chỉ khi có các dấu hiệu rõ rệt chị em mới đi khám thì bệnh đã nặng, khó chữa, chi phí cao và có thể gây ra các biến chứng. Vì thế chị em văn phòng cần sắp xếp thời gian để khám phụ khoa định kì, phát hiện bệnh kịp thời.

Khám phụ khoa tại phòng khám Quốc tế Vinmec Royal city
Khám phụ khoa là một phần khám bệnh quan trọng đối với phụ nữ, nhất là khi đã có gia đình. Qua việc thăm khám phụ khoa, chị em sẽ được kiểm tra tổng thể cơ quan sinh dục dưới (âm hộ, âm đạo, tử cung) và cơ quan sinh dục trên (tử cung, vòi trứng và buồng trứng). Theo khuyến cáo của chương trình chăm sóc sức khỏe sinh sản thì chị em nên đi khám kiểm tra định kỳ 6 tháng 1 lần.
Để chăm sóc sức khỏe cho chị em phụ nữ tốt nhất, Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec – Phòng khám Quốc tế Vinmec Royal city đã xây dựng gói khám phụ khoa dành riêng cho chị em với các xét nghiệm cần thiết như soi tươi dịch tế bào âm đạo, siêu âm tử cung, siêu âm tuyến vú , chụp nhũ ảnh (vú) phát hiện dấu ấn ung thư vú, ung thư tử cung sớm...và đặc biệt Phòng khám Quốc tế Vinmec Royal city đang triển khai chương trình khuyến mại mua gói khám phụ khoa tặng 01 lần khám nhi đi kèm đến hết 31/3/2015.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Phòng khám Đa khoa Quốc tế Vinmec Royal City
Tầng 1, tòa R2, Royal City 72A Nguyễn Trãi Thanh Xuân Hà Nội
Hotline: 04.3974.3558












Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

861 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan