Bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ? Bao lâu phải bôi lại?

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Tiến sĩ, Bác sĩ Phạm Đức Thọ - Trung tâm Thẩm mỹ Vinmec - View, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Đối với những người sử dụng kem chống nắng thì nên dùng tất cả các mùa trong năm để đạt được hiệu quả cao nhất. Không chỉ nữ giới mà ngay cả các đấng mày râu cũng nên bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình. Hiện nay, cũng có những sản phẩm kem chống nắng dành cho trẻ nhỏ.

Xem thêm:

Tuy nhiên để an toàn nhất thì cha mẹ nên tìm hiểu thật kỹ trước khi sử dụng kem chống nắng cho trẻ.

Về vấn đề “bôi kem chống nắng như thế nào đúng cách?”, Tiến sĩ, Bác sĩ Phạm Đức Thọ - Trung tâm Thẩm mỹ Vinmec - View, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City chia sẻ: Trước tiên cần phải chọn lượng kem phù hợp với vùng da cần được bảo vệ, đối với mặt thì ước lượng kem chống nắng khoảng bằng đồng xu. Sau đó dùng ngón tay chấm kem đều lên các điểm trên khuôn mặt. Lưu ý không xoa tròn kem chống nắng vì sẽ gây bít tắc lỗ chân lông. Cách bôi kem chống nắng hiệu quả chính là dùng tay vỗ, tán nhẹ kem chống nắng trên khuôn mặt.

Không chỉ da mặt, vùng da hở mà ngay cả những vùng da đã được bảo vệ bằng trang phục cũng cần được bôi kem chống nắng. Tùy vào chỉ số spf và pa của kem chống nắng mà sẽ mang lại tác dụng bảo vệ khác nhau. Do vậy khi lựa chọn sử dụng kem chống nắng thì mọi người cần tìm hiểu kỹ về các chỉ số này.

Nên dùng ít nhất 2 lần trong ngày đối với kem chống nắng có chỉ số spf 30 và chỉ số PA+++. Đối với những trường hợp tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều thì có thể sử dụng kem chống nắng nhiều hơn cùng với các phương pháp bảo vệ khác. Cách bôi kem chống nắng hiệu quả ở lần thứ 2 chính là làm lại tất cả các bước chăm sóc da như ban đầu. Tuy nhiên, nếu không có nhiều thời gian thì cũng nên rửa mặt thật sạch trước khi bôi kem chống nắng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

20.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan