Các bước trang điểm cơ bản

Sức mạnh của trang điểm là không thể phủ nhận, giúp bạn tạo ra vẻ đẹp, nâng cao các tính cách cá nhân về cái đẹp. Những quy trình trang điểm tốt nhất giúp người phụ nữ hiện đại có được vẻ đẹp như mong muốn và giúp bạn đạt được hiệu quả cao nhất khi trang điểm. Bài viết dưới đây sẽ trình bày rõ các bước trang điểm cơ bản hữu ích cho bạn.

Khi nói đến trang điểm, có một thứ tự chung mà phái đẹp nên tuân theo để đạt được kết quả cuối cùng tốt nhất. Tuy nhiên, những thành phần trong mỗi loại mỹ phẩm khác nhau sẽ phù hợp với làm da khác nhau, vì vậy không có một cách trang điểm nào hoàn hảo để áp dụng cho tất cả mọi người. Và nếu bạn đang loay hoay tìm một phương pháp hay băn khoăn không biết nên sử dụng kem che khuyết điểm trước hay sau kem nền, bạn có thể tham khảo những thông tin dưới đây. Để giúp bạn hoàn thiện quy trình trang điểm tốt, chúng tôi đã tạo ra một hướng dẫn từng bước mà bạn có thể sử dụng để tìm hiểu cách trang điểm mặt, mắt và môi. Chúng tôi cũng đã đưa vào các đề xuất sản phẩm cho các loại kem nền, mascara tốt nhất và hơn thế nữa.

1. Cách chuẩn mặt để trang điểm

Trước khi trang điểm, điều quan trọng là chúng ta phải chuẩn bị cho làn da của mình một lớp nền tốt, giúp cho các bước trang điểm sau được tệp vào da dễ dàng, lâu trôi hơn. Vì vậy, hãy nhớ hoàn thành các bước chăm sóc làn da của mình trước khi tiếp cận với bất kỳ dụng cụ trang điểm nào. Hãy làm theo ba mẹo dưới đây của chúng tôi để có một thói quen chuẩn bị chăm sóc da nhanh chóng và dễ dàng.

  • Bước 1: Vệ sinh mặt.

Bước đầu tiên trong các bước chăm sóc da của bạn là việc rửa mặt. Đối với với mỗi loại sữa rửa mặt, chẳng hạn như L'Oréal Paris Revitalift Bright Reveal Brightening Daily Scrub Cleanser, được pha chế với các vi ngọc trai nhẹ nhàng và axit glycolic để giúp tẩy tế bào chết và để lộ làn da sáng hơn. Nó làm sạch da mà không để lại cảm giác khô và cứng. Bạn nên lấy một lượng nhỏ sản phẩm ra tay ướt sau đó nhẹ nhàng xoa để tạo bọt bóp lên da và sau đó rửa sạch. Nên dùng tay xoa tất cả các vùng trên khuôn mặt thật nhẹ nhàng từ 3 đến 5 phút để đảm bảo làn da được loại bỏ hoàn toàn các bụi bẩn bám trên da. Tuy nhiên, bạn cần phải đảm bảo tay bạn đã được rửa sạch trước khi tiến hành chăm sóc da.

Bất kể loại da của bạn là gì, việc thêm serum dưỡng da vào quy trình chăm sóc da có thể rất có lợi cho làn da của bạn. Ví dụ khi sử dụng L'Oréal Paris Age Perfect Cell Renewal Midnight Serum, được pha chế với phức hợp phục hồi chống oxy hóa độc quyền giúp thúc đẩy quá trình đổi mới của da qua đêm. Nó cũng chứa axit hyaluronic - một thành phần dưỡng ẩm mạnh mẽ giúp khóa ẩm để giữ nước cho da. Ngay sau khi rửa mặt, thoa 3-4 giọt huyết thanh lên mặt và vỗ nhẹ, mát-xa nhẹ nhàng để serum thẩm thấu hoàn toàn vào da. Bạn có thể sử dụng serum này cho cả ban ngày và ban đêm để giúp cải thiện độ rạng rỡ và săn chắc của làn da.

  • Bước 3 : Dưỡng ẩm.

Kết thúc quy trình chăm sóc da của bạn bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da của bạn. Lấy sản phẩm chăm sóc hàng ngày L'Oréal Paris Hydra Genius Liquid Care dành cho da thường/ nhờn, L'Oréal Paris Hydra Genius Daily Liquid Care cho da thường / khô hoặc L'Oréal Paris Hydra Genius Daily Liquid Care cho da khô. Mỗi loại kem dưỡng ẩm này đều có công thức chứa axit hyaluronic và nước lô hội để dưỡng ẩm lâu dài, giúp người sử dụng có một làm da tươi tắn mỗi ngày.

Các bước trang điểm
Bạn cần làm sạch da mặt trước khi bắt đầu trang điểm

Sau khi hoàn thành quy trình chăm sóc da, bạn có thể bắt đầu quá trình trang điểm. Và nếu bạn đang băn khoăn không biết có cần sử dụng kem lót hay không hoặc không biết nên dùng kem che khuyết điểm trước hay sau kem nền thì chúng tôi có thể giúp bạn. Hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi dưới đây để có thói quen trang điểm dễ thực hiện.

  • Bước 1: Sử dụng primer

Sử dụng kem lót là chìa khóa để tạo lớp nền tuyệt vời cho vẻ đẹp của bạn, vì nó tạo độ bám cho sản phẩm và có tác dụng kéo dài thời gian giữ được lớp trang điểm của bạn. Ngoài ra nó lấp đầy lỗ chân lông và những nếp nhăn nhỏ. Nếu bạn có làn da khô, hãy lấy Kem lót trang điểm L'Oréal Paris Infallible Pro Glow Lock, sẽ giúp bạn có một lớp nền rạng rỡ. Đối với những người có làn da dầu, hãy sử dụng Kem lót trang điểm L'Oréal Paris Infallible Pro Matte Lock, được bào chế để làm đều màu da của bạn.

  • Bước 2: Sử dụng kem che khuyết điểm

Đối với những người có quầng thâm dưới mắt hoặc vết đỏ, mụn mà bạn muốn che đi? Sử dụng kem che khuyết điểm là một lựa chọn đứng đắn để hiệu chỉnh màu sắc, như L'Oréal Paris True Match Color Correcting Crayons, có tác dụng trung hòa màu sắc và biến đổi nước da. Chỉ cần trộn một lượng nhỏ kem che khuyết điểm hiệu chỉnh màu sắc lên các vùng da được nhắm mục tiêu bằng ngón tay đeo nhẫn của bạn.

  • Bước 3 : Sử dụng kem nền

Kem nền là một trong số ít những thứ cần thiết cho việc trang điểm mà bạn không muốn người khác nhìn thấy, có nghĩa là nó phải trông giống như làn da của bạn nhưng đẹp hơn. Vì vậy, hãy chắc chắn chọn một công thức phù hợp với nhu cầu cụ thể của bạn. Ví dụ, nếu bạn có làn da dầu, bạn có thể cân nhắc sử dụng kem nền dạng lì (còn gọi là không bóng), như L'Oréal Paris Infallible Up to 24H Fresh Wear in a Powder, dạng lì. Công thức thoáng khí và không trọng lượng của nó duy trì đến 24 giờ. Ưu điểm của nó là không thấm nước và không thấm mồ hôi, vì vậy bạn sẽ không phải lo lắng về việc lớp trang điểm của mình có bị trôi đi và dặm lại trong suốt cả ngày. Đối với những người có làn da khô, hãy lấy một lớp nền hoàn thiện rạng rỡ, như L'Oréal Paris Infallible Pro-Glow Foundation, có công thức dưỡng ẩm sẽ giúp mang lại cho làn da vẻ tươi sáng lên đến 24 giờ. Sử dụng máy xay trang điểm ẩm như Máy xay kem nền nghệ sĩ L'Oréal Paris Infallible Blend khi thoa kem nền để có được lớp che phủ đồng đều và trông tự nhiên.

Bước 4 : Che khuyết điểm.

Tiếp theo, bạn cần thoa kem che khuyết điểm dưới vùng mắt hoặc bất kỳ khuyết điểm nào trên khuôn mặt. Kem nền có tác dụng che phủ, tuy nhiên so với độ che phủ của kem che khuyết điểm thì nó không hoàn toàn nhắm vào những khuyết điểm cứng đầu và khó có thể khiến chúng gần như không tồn tại như kem che khuyết điểm. Để có lựa chọn che phủ toàn diện, hãy thử Kem che khuyết điểm L'Oreal Paris Infallible Full Wear Concealer Waterproof, Full Coverage, với 25 tông màu khác nhau để phù hợp với mọi tông da và nước da. Sử dụng dụng cụ đi kèm để trộn và đánh kem che khuyết điểm vào da của bạn trong. Đối với những người muốn đặc biệt che đi quầng thâm dưới mắt, hãy sử dụng Kem mắt L'Oréal Paris True Match trong Kem che khuyết điểm, 0,5% axit hyaluronic. Sản phẩm đa nhiệm này cung cấp dưỡng ẩm suốt 24 giờ, giúp giữ cho vùng da mắt tươi tắn và sáng hơn, nhờ vào liều lượng axit hyaluronic tinh khiết.

  • Bước 5 : Tạo khối cho khuôn mặt

Sau khi lớp nền được hoàn tất, bạn tiến hành sử dụng các lớp phấn tạo khối để cân bằng tỷ lệ trên khuôn mặt như giảm bớt xương gò má và đường viền hàm để giúp khuôn mặt thon gọn hơn bằng một số đường viền. Chọn một lớp phấn tạo khối từ Kem nền trang điểm L’Oréal Paris Infallible Longwear Shaping Foundation, có công thức dạng kem, lướt nhẹ, dễ dàng hòa quyện vào da.

  • Bước 6 : Sử dụng thêm một số Glow

Bắt sáng hoặc tạo ra một tông màu hồng giúp khuôn mặt thêm bắt mắt hơn bằng cách thoa một chút phấn bronzer, phấn má hồng và phấn highlighter. Bạn có thể sử dụng với bảng màu highlighter L'Oréal Paris True Match Glow Nude, bao gồm cả ba sản phẩm. Đối với bronzer và highlighter, hãy thoa chúng lên những vùng mà ánh nắng mặt trời chiếu vào khuôn mặt bạn một cách tự nhiên (trán, mũi, má và cằm). Nên sử dụng một cây cọ mềm để thoa phấn hồng lên gò má của bạn và hãy nhớ mỉm cười khi làm như vậy. Điều này sẽ giúp bạn có một vị trí đẹp và thêm màu sắc nổi bật cho má.

Các bước trang điểm
Sử dụng primer là bước đầu tiên trong các bước trang điểm mặt

Như vậy, bạn đã hoàn thành lớp trang điểm hoàn hảo cho khuôn mặt của mình, nhưng để khuôn mặt của mình được hoàn hảo hơn thì bạn nên tiến hành trang điểm cho đôi mắt- cửa sổ tâm hồn được cuốn hút hơn trong mắt người nhìn. Các bước tiến hành trang điểm cho đôi mắt như sau :

  • Bước 1 : Kẻ lông mày

Lông mày là một phần quan trọng trên khuôn mặt của mỗi người,nó giúp cho đôi mắt của bạn trở nên sắc nét hơn. Đa số mọi người định hình lông mày của mình bằng cách sử dụng chì kẻ mày chống thấm nước, điêu khắc thủ công lên lông mày của mình để lông mày được đậm hơn, sắc nét hơn.

  • Bước 2 : Đánh phấn mắt

Đánh lớp nền cho đôi mắt là bước đầu tiên giúp cho bạn có thể cố định lớp trang điểm lâu trôi, che một số khuyết điểm nhỏ và giữ cho màu mắt của bạn lên chuẩn hơn so với khi bạn không dùng lớp nền. Bạn có thể dùng kem lót đánh mắt để tạo lớp nền mỏng nhẹ ngay bước đầu tiên, hoặc với một số người kỹ hơn thì còn dùng thêm phấn phủ mắt đánh đều mi mắt. Phấn phủ sẽ có tác dụng kiềm dầu khá tốt, giúp cho bề mặt da của bạn được khô ráo và mịn màng hơn.

Khi đánh phấn mắt, trước tiên, bạn hãy sử dụng màu bụi lên mi mắt, sau đó tô màu cho nếp gấp và chấm một chút phấn highlighter dọc theo xương lông mày của bạn.

Đánh phấn mắt được xem là một trong những bước trang điểm quan trọng nhất để tạo điểm nhấn bừng sáng cho đôi mắt và cả khuôn mặt. Việc chọn lựa màu sắc sao cho phù hợp, cách đánh màu hài hòa và tọa điểm nhấn hút hồn sẽ tùy thuộc vào phong cách trang điểm cũng như kỹ thuật của từng người. Bạn có thể sử dụng tông màu tươi mát như cam đào, hồng đất, hồng đào hay các tông màu trung tính, tông màu nhũ và linh hoạt biến hóa theo cách riêng của mình. Tuy nhiên đánh phấn mắt đẹp tự nhiên đòi hỏi cần một số kỹ thuật nhất định và bạn cần nắm một số bước cơ bản thì mới thực hiện tốt được nhé.

  • Bước 3 : Kẻ mắt

Thực ra cách kẻ mắt trước khi chuốt mascara và sau khi đánh phấn mắt là dễ dàng nhất. Có nhiều loại bút kẻ mắt, chì kẻ mắt,.. tuy nhiên bạn nên sử dụng những loại bút kẻ mắt không thấm nước, tránh tình trạng màu đen của bút kẻ mắt lem ra các vùng xung quanh.

  • Bước 4 : Sử dụng Mascara

Cuối cùng, để có hàng mi to đậm thì bạn nên sử dụng thêm mascara cho mi mắt của mình. Mascara L’Oréal Paris Air Volume Mega Lightweight Mega Volume Washable cũng là một lựa chọn sáng giá. Mascara này có đầu chải lông đôi có đệm mặt ngắn bắt mi từ gốc và mặt dài giúp tán đều sản phẩm để mi cong hoàn toàn. Nhờ công thức được đánh bông bằng không khí, hàng mi của bạn sẽ không cảm thấy nặng nề.

Các bước trang điểm
Đối với các bước trang điểm, bạn không nên bỏ qua bước kẻ lông mày

Sau khi bạn đã hoàn thành trang điểm mặt và mắt, hãy tạo một đôi môi thật quyến rũ với các bước sau.

  • Bước 1: Kẻ viền môi

Trước khi tô son, hãy dùng một lớp lót môi để giúp màu không bị chảy, khi son bị chảy hoặc lem ra ngoài đường viền môi. Chọn một loại chì kẻ viền môi và kẻ theo đường tự nhiên của môi để giúp đôi môi trông đầy đặn hơn. Bạn cũng có thể tán màu trong lòng môi bằng kem lót trước khi thoa son màu để giúp tạo lớp nền mịn màng.

  • Bước 2: Sử dụng son môi

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại son với bảng màu đa dạng cũng như cấu tạo son lì, son kem ,... thì bạn nên thử nhiều loại và chọn ra một dòng son phù hợp với khuôn mặt của mình, bên cạnh đó, màu son cũng cần phù hợp với tông trang điểm và trang phục của bạn. Sự kết hợp của các yếu tố đó sẽ giúp bạn hoàn hảo hơn trong mắt những người xung quanh.

Sau khi hoàn tất các bước trang điểm, để giữ cho lớp trang điểm đó bám được trên bề mặt da được lâu, được giữ nguyên cả ngày thì bạn có thể sử dụng xịt khoáng. Lựa chọn xịt khoáng hợp với da của bạn, lắc rồi xịt cách mặt khoảng 8-10cm, nhắm mắt lại và xịt nhẹ từ 4 đến 6 lần theo chuyển động X và T theo khuôn mặt của mình. Xịt khoáng giúp cho lớp trang điểm được ‘ghìm chặt’ trên khuôn mặt của bạn, bên cạnh đó nó còn cung cấp thêm độ ẩm giúp làn da được tươi tắn hơn khi ra ngoài.

Sau một ngày giữ lớp trang điểm trên khuôn mặt của mình thì trước khi ngủ bạn cần tẩy trang đi lớp trang điểm nếu giữ lại lớp trang điểm có thể dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông và lỗ chân lông bị tắc có thể dẫn đến nổi mụn. Vì vậy, hãy đảm bảo tẩy trang bằng cách sử dụng nước tẩy trang hoặc dầu tẩy trang phù hợp với làn da của bạn bằng cách đổ một ít sản phẩm lên miếng bông, lau miếng này khắp mặt, mắt và môi của bạn. Nó sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và dầu khỏi da để bạn không tạo nền cho vi khuẩn có thể gây mụn.

Trên thực tế, không có quy tắc nào về cách trang điểm. Cho dù bạn muốn đánh phấn nền trước hay sau khi đánh phấn mắt là hoàn toàn tùy thuộc vào bạn, nhưng có một số kỹ thuật chung có thể giúp bạn thoa phấn dễ dàng và lâu trôi. Các bước trang điểm mà chúng tôi trình bày trong bài viết này hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm lựa chọn để làm đẹp cho bản thân.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: lorealparisusa.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

941 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan