Chống lão hóa với nha đam

Làm đẹp cùng nha đam không còn là phương pháp xa lạ đối với chị em phụ nữ. Nha đam có nhiều thành phần tuyệt với đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là làn da. Hơn nữa, nguyên liệu này còn có thể kết hợp với nhiều thành phần tự nhiên khác để tối ưu hiệu quả chống lão hoá.

1. Lợi ích của nha đam

Không chỉ được sử dụng làm nguyên liệu để nấu ăn, các công thức chống lão hoá với nha đam còn đem lại các lợi ích như:

1.1. Trị mụn hiệu quả

Một số thành phần trong nha đam có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sạch bụi bẩn ngăn chặn các yếu tố hình thành nên mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn trắng. Mặt khác, nha đam giúp se khít lỗ chân lông và trở lại làn da trắng sáng cho chị em.

1.2. Hỗ trợ điều trị viêm da

Một thuộc tính của nha đam là chống lại dị ứng trong quá trình điều trị các bệnh lý về viêm da, bệnh vẩy nến, mụn nước, các vết côn trùng cắn,...

1.3. Tăng cường độ đàn hồi cho làn da

Làn da cần được bổ sung nước để cấp ẩm thường xuyên. Trong nha đam có nhiều dưỡng chất giúp bạn tăng độ đàn hồi cho da, bảo vệ da khỏi các yếu tố gây hại như: ánh nắng mặt trời, bụi bẩn,... Bạn có thể uống nước ép nha đam để tăng hiệu quả chăm sóc làn da.

1.4. Phù hợp với người có da khô

Da khô là một trong những nguyên nhân khiến làn da của bạn trở nên đen sạm, tiết dầu nhiều hơn, dẫn đến hình thành mụn. Gel nha đam được sử dụng như một sản phẩm chăm sóc da lành tính, giúp cấp ẩm hiệu quả.

1.5. Tái tạo các tế bào mới cho làn da

Một số công thức chống lão hoá với nha đam có thể cải thiện tình trạng nếp nhăn ở khoé môi, khoé mắt và vùng cổ. Giúp chị em duy trì độ trẻ trung và gìn giữ nét thanh xuân.

Chống lão hóa với nha đam
Bạn có thể tham khảo cách chống lão hóa với nha đam đơn giản

2. Công thức chống lão hoá với nha đam

>>> Xem thêm: Uống collagen có tác dụng gì cho da?

2.1. Sử dụng nha đam nguyên chất

Bản thân cây nha đam đã chứa các thành phần có tác dụng dưỡng da như: vitamin A, C, E, B12 và các loại axit amin cần thiết giúp thu nhỏ lỗ chân lông, cấp ẩm cho làn da. Do đó, bạn có thể sử dụng trực tiếp lấy phần ruột của cây nha đam để đắp mặt nạ. Lưu ý bạn cần ngâm phần gel này trong nước muối để loại bỏ độc tố, các thành phần dị ứng. Sau đó, bạn cần rửa sạch lại bằng nước ấm.

2.2. Nha đam kết hợp bột yến mạch

Một công thức giúp trẻ hoá làn da không còn xa lạ với chị em phụ nữ. Bột yến mạch là nguyên liệu tẩy tế bào chết hiệu quả. Khi bột yến mạch và nha đam kết hợp với nhau sẽ tạo nên một sản phẩm dưỡng da hoàn hảo, lành tính, phù hợp với nhiều loại da.

Bạn có thể thực hiện theo công thức dưới đây để làm mặt nạ nha đam và bột yến mạch:

  • Trộn hỗn hợp nha đam, yến mạch và nước theo tỉ lệ: 1:1:0.5.
  • Rửa sạch mặt bằng nước ấm và đắp hỗn hợp này lên mặt
  • Giữ lớp mặt nạ trong vòng 15 - 20 phút và thư giãn
  • Rửa sạch lại với nước.

2.3. Mặt nạ nha đam và cà chua

Chị em phụ nữ đều biết đến công dụng làm trắng da của cà chua. Do đó, việc kết hợp bộ đôi cà chua và nha đam lại với nhau sẽ giúp làn da bạn vừa trắng sáng vừa mịn màng rõ rệt. Bạn có thể thực hiện công thức mặt nạ nha đam và cà chua theo các bước dưới đây:

  • Chuẩn bị 2 thìa gel nha đam và 2 thìa nước ép cà chua
  • Trộn 2 hỗn hợp này với nhau và đắp lên da mặt
  • Giữ lớp mặt nạ này trên da mặt từ 15 - 20 phút để các dưỡng chất được thẩm thấu sâu vào tế bào da.
  • Sau đó, rửa sạch lại với nước ấm.
  • Bạn có thể thực hiện công thức chống lão hoá với nha đam 2-3 lần/tuần để thấy được hiệu quả rõ rệt.

2.4. Mặt nạ mật ong và nha đam

Một công thức chống lão hoá với nha đam là kết hợp với mật ong. Thành phần này giúp tăng cường độ đàn hồi cho làn da, chống lão hóa, chống nếp nhăn hiệu quả. Đồng thời, mặt nạ mật ong và nha đam còn đem lại làn da căng bóng, mịn màng. Bạn có thể tự làm mặt nạ mật ong và nha đam ngay tại nhà bằng các bước sau:

  • Chuẩn bị 2 thìa gel nha đam và 1 muỗng mật ong
  • Trộn hai thành phần này lại với nhau và bôi trực tiếp lên da mặt.
  • Để lớp mặt nạ này khô lại trong khoảng 15 - 20 phút
  • Sau đó, rửa lại bằng nước ấm.

2.5. Dưỡng da bằng công thức nha đam, sữa chua và dưa chuột

Sữa chua, nha đam và dưa chuột là các công thức dưỡng da bằng các nguyên liệu tự nhiên. Khi ba thành phần này kết hợp với nhau sẽ tăng hiệu quả dưỡng da lên đến 3 lần. Công thức chống lão hoá, cải thiện làn da bằng mặt nạ nha đam, sữa chua và dưa chuột nhau sau:

  • Chuẩn bị một muỗng các loại gồm: nha đam, sữa chua, dưa chuột xay mịn.
  • Trộn các hỗn hợp này lại với nhau tạo nên một thứ bột mịn.
  • Đắp trực tiếp lên da mặt và thư giãn từ 10 - 15 phút để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào các lớp tế bào.
  • Cuối cùng rửa sạch mặt bằng nước ấm.
Chị em có thể làm đẹp cùng nha đam với sữa chua đắp mặt nạ
Chị em có thể làm đẹp cùng nha đam với sữa chua đắp mặt nạ

3. Lưu ý khi sử dụng nha đam trong làm đẹp

Nha đam vốn là thành phần an toàn đối với quá trình chăm sóc da. Tuy nhiên để sử dụng nguyên liệu này hiệu quả và không gây ra các phản ứng không mong muốn, bạn nên “nằm lòng” một số lưu ý sau:

3.1. Nhựa nha đam

Gel nha đam thường được sử dụng để chăm sóc làn da. Tuy vậy, nhựa của cây này lại có thể gây nên các phản ứng dị ứng cho cơ thể. Thông thường để hạn chế các hoạt tính gây dị ứng này người ta thường để nó ở ngoài không khí. Do vậy, nếu bạn muốn sử dụng nhựa nha đam thì cần có quy trình chiết xuất đúng cách.

3.2. Đắp một lớp nha đam mỏng đối với người mới bắt đầu

Với những bạn mới bắt đầu sử dụng nha đam để chăm sóc da, bạn nên đắp một lớp mỏng để xem có xảy ra các phản ứng dị ứng không. Nếu da của bạn cảm thấy bị châm chích, mẩn đỏ thì không nên sử dụng ở lần tiếp theo.

3.3. Loại bỏ lớp vỏ bên ngoài

Vỏ nha đam có thể gây ngứa và kích ứng làn da. Do đó, bạn chỉ sử dụng phần trắng bên trong.

3.4. Không nên bôi trực tiếp lên vùng da bị tổn thương

Bạn có thể bôi trực tiếp nha đam lên vùng da cần được chăm sóc. Tuy nhiên, nếu vùng da ấy bị tổn thương thì không nên bôi lên để tránh bị nhiễm trùng vết thương.

3.5. Không nên đắp mặt nạ nha đam quá nhiều lần

Theo các chuyên gia, tần suất đắp mặt nạ nha đam chỉ nên khoảng 2 - 3 lần/tuần. Việc sử dụng quá thường xuyên sẽ khiến da dễ bị ăn mòn và nhạy cảm hơn.

Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn tìm ra công thức chống lão hoá với nha đam phù hợp với làn da của mình. Đồng thời sử dụng loại cây này đúng cách để tối ưu hiệu quả.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

7.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan