Có nên bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh?

Để mỹ phẩm phát huy hết tác dụng đối với làn da thì ngoài việc dùng đúng cách, bạn cũng cần bảo quản mỹ phẩm theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Trong đó, bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh đang là vấn đề được nhiều người quan tâm.

1. Có nên bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh?

Dưới thời tiết nóng bức ở nước ta, nhiều bạn cho rằng bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh sẽ để được lâu, gia tăng tuổi thọ của chúng. Tuy nhiên, để quyết định xem liệu có nên bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh hay không phải phụ thuộc vào các thành phần có trong sản phẩm.

Nhiệt độ thấp không làm thay đổi thành phần chính có trong sản phẩm nhưng có thể biến đổi công thức ban đầu. Hầu hết các sản phẩm đều có chất bảo quản, vì thế hãy để ý hạn sử dụng và nên dùng trong 3-6 tháng sau khi mở nắp. Những sản phẩm có khuyến nghị để trong tủ lạnh thì bắt buộc cần để trong ngăn mát tủ.

2. Có nên bảo quản kem dưỡng da trong tủ lạnh?

Nhiều người vẫn băn khoăn không biết có nên để kem dưỡng da trong tủ lạnh hay không. Kem dưỡng da khi bảo quản trong ngăn mát sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn đối với làn da, đồng thời cũng giúp bảo quản kem dưỡng da được lâu hơn. Do đó, dưới thời tiết nắng nóng ở nước ta, việc để kem dưỡng da trong tủ lạnh bảo quản được xem là một phương pháp rất hữu ích, tiện lợi.

Tuy nhiên, việc có nên để kem dưỡng da trong tủ lạnh hay không còn phụ thuộc vào thành phần của từng loại kem dưỡng, bởi trong một số trường hợp, kem dưỡng da có chứa một số thành phần khi để trong nhiệt độ lạnh sẽ bị mất đi công dụng. Vì vậy, khi mua sản phẩm kem dưỡng da bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng hoặc có thể nhờ nhân viên tư vấn liệu loại kem này có bảo quản trong tủ lạnh được không.

Có nên bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh
Có nên bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh là thắc mắc của nhiều chị em

3. Có nên để kem chống nắng vào tủ lạnh?

Với thời tiết nắng nóng ở nước ta như hiện nay, hiệu quả của kem chống nắng sẽ bị giảm. Theo nhiều nghiên cứu, tủ lạnh sẽ làm tăng hiệu quả sử dụng so với việc để kem chống nắng ở nhiệt độ thường. Vậy nên bạn cần bảo quản kem chống nắng trong tủ lạnh để đạt hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, cũng tùy vào thành phần trong kem chống nắng mà quyết định có nên để vào tủ lạnh không. Hãy đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng cũng như để bảo quản đúng cách.

4. Những loại mỹ phẩm nên và không nên bảo quản trong tủ lạnh

Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh đối với một số mỹ phẩm sau:

  • Xịt khoáng
  • Kem dưỡng mắt
  • Kem chống nắng
  • Nước hoa
  • Thuốc trị mụn: Tránh tình trạng bị oxy hóa
  • Mặt nạ: Khi bảo quản mặt nạ trong tủ lạnh, khi đắp bạn sẽ có cảm giác mát lạnh, thư giãn, dễ chịu hơn. Nhiệt độ thấp sẽ phát huy tác dụng cung cấp độ ẩm của mặt nạ.
  • Mỹ phẩm tự làm: Đây là những sản phẩm chứa các thành phần tự nhiên cần được cho vào tủ lạnh để bảo đảm hiệu quả sử dụng.
  • Serum: Serum rất thích hợp với việc bảo quản trong nhiệt độ lạnh

Không nên để vào tủ lạnh đối với những loại mỹ phẩm sau:

  • Son môi: Các thành phần của son không thích nghi với nhiệt độ thấp nên có thể bị chai sản phẩm.
  • Chì trang điểm: Khi gặp nhiệt độ lạnh, đầu chì sẽ cứng lại khiến cho việc sử dụng trở nên khó khăn. Bên cạnh đó, để chì trang điểm trong tủ lạnh cũng khiến cho màu chì không đều, chỗ đậm chỗ nhạt.
  • Mỹ phẩm dạng dầu: Những loại mỹ phẩm này có thể bị tách lớp và thậm chí là đông cứng lại khi bảo quản trong tủ lạnh.
  • Phấn: Các loại phấn như phấn mắt, phấn má, phấn nền, phấn phủ... không nên bảo quản trong tủ lạnh vì khi gặp môi trường ẩm ướt chúng sẽ bị biến chất. Nên bảo quản chúng ở điều kiện khô ráo.
Có nên bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh
Một số loại kem và mặt nạ có nên bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh

5. Bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh đúng cách

Để bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh một cách hiệu quả nhất, bạn nên áp dụng một số quy tắc sau:

  • Bảo quản trong những ngăn riêng, ngăn chuyên dụng như ngăn tiện ích kháng khuẩn. Tránh để cùng ngăn các loại thực phẩm khác vì có thể lan truyền vi khuẩn.
  • Trước khi cho vào tủ lạnh, bạn cần đậy nắp kín các sản phẩm hoặc cho vào trong túi ni lông và buộc cẩn thận, nhất là đối với nước hoa để bảo vệ mùi hương của chúng, không bị biến đổi mùi.
  • Bạn cần đọc kỹ hướng dẫn, điều chỉnh nhiệt độ thích hợp với từng loại mỹ phẩm và nhớ rằng không nên để chúng ở nhiệt độ quá thấp vì như thế có thể ảnh hưởng xấu đến mỹ phẩm.

Trên đây là một số lưu ý có nên bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh không. Các bạn nên chú ý với tùy thuộc từng sản phẩm sẽ có cách bảo quản khác nhau để giữ được sản phẩm lâu dài. Bạn nên đọc kỹ tờ hướng dẫn hoặc nhờ sự tư vấn hỗ trợ của người bán hàng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

56.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan