Da không ăn kem trang điểm phải làm sao?

Trang điểm là một nhu cầu thiết yếu của chị em phụ nữ. Tuy vậy, da khô không trang điểm là tình trạng gây ra nhiều lo lắng cho nữ giới, bởi dễ gây ra tình trạng sùi, mốc trắng, nếp nhăn và nứt nẻ. Vậy da không ăn kem phải làm sao?

1. Nguyên nhân gây da khô không ăn phấn

Da khô là làn da thiếu độ ẩm dễ gây ra tình trạng nứt nẻ. Điều này có thể thấy rõ khi bạn trang điểm, lớp phấn sẽ không bám chắc và hằn sâu những nếp nhăn vốn có trên khuôn mặt. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng da khô như:

1.1. Sử dụng kem không phù hợp

Nếu bạn sở hữu một làn da khô thì chỉ nên sử dụng các loại kem dành riêng cho da khô. Đây là những sản phẩm có đồ dầu và cung cấp độ ẩm lớn cho da. Như vậy sẽ giúp làn da căng bóng và mềm mại hơn.

1.2. Không sử kem chống nắng

Kem chống nắng là sản phẩm bất ly thân cần phải sử dụng hàng ngày, ngay cả mùa đông. Việc không sử dụng kem chống nắng khiến làn da bị sạm đen, tổn thương, dễ cháy nắng và lão hóa da nhanh.

1.3. Thoa kem dưỡng quá nhiều

Nhiều chị em sở hữu làn da khô thường thoa rất nhiều kem dưỡng. Đây là một sai lầm nghiêm trọng, nó không những không cấp ẩm cho làn da mà còn khiến da bị “bội thực”.

Thực tế, làn da chỉ có khả năng hấp thụ một lượng kem nhất định. Việc thoa quá nhiều kem dưỡng ẩm gây bít tắc lỗ chân lông, mọc mụn trứng cá nhiều hơn...

1.4. Không tẩy trang kỹ lưỡng

Sự tiếp xúc thường xuyên với khói bụi, mồ hôi, bã nhờn khiến làn da rất bẩn. Do đó, việc tẩy trang trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn làm sạch da.

Ngoài ra, tình trạng da không ăn kem trang điểm còn do các nguyên nhân sau: da thiếu nước do thói quen sinh hoạt không phù hợp, ngồi nhiều trong phòng điều hòa khiến da khô nhanh hơn, uống không đủ nước...

Không tẩy trang
Tẩy trang kỹ lưỡng không thể thiếu khi chăm sóc da khô không ăn phấn

2. Những lưu ý khi trang điểm cho da khô không ăn phấn

Bạn hoàn toàn có thể có một lớp trang điểm hoàn hảo nếu như thực hiện đầy đủ các quy trình chăm sóc da mặt trước và sau khi trang điểm. Các bước skincare được khuyến khích thực hiện như:

  • Tẩy tế bào chết 2 - 3 lần/tuần
  • Sử dụng toner giúp cân bằng độ ẩm cho da
  • Luôn nhớ sử dụng kem dưỡng ẩm
  • Lựa chọn sử dụng kem nền lỏng và có độ bám dính tốt
  • Phấn nước dạng nước và mịn
  • Tuyệt đối không được quên bước tẩy trang trước khi đi ngủ

Dưới đây là 6 lưu ý sẽ giúp bạn giải lời cho câu hỏi: “Da không ăn kem phải làm sao?”

2.1. Tẩy tế bào chết

Với một làn da khô không được chăm sóc kỹ lưỡng sẽ có số lượng tế bào chết được sản sinh nhiều hơn so với da thông thường, nhất là khi bạn phải thường xuyên trang điểm. Do đó, việc tẩy tế bào chết là một bước chăm sóc da mặt không thể bỏ qua.

Theo các chuyên gia trang điểm, bạn nên lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học và có thành phần dưỡng ẩm. Sản phẩm này sẽ giúp bạn làm sạch da sâu, giảm tình trạng bít tắc lỗ chân lông, tái tạo một lớp da mới, giảm nếp nhăn...

2.2. Sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm

Sử dụng kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm giúp lớp trang điểm được bền, mịn và không bị bong tróc. Mỗi loại kem dưỡng ẩm sẽ phù hợp với các loại da khác nhau. Do đó, khi lựa chọn sản phẩm này bạn nên tìm hiểu thật kỹ càng. Việc sử dụng kem/ tinh dầu dưỡng ẩm không phù hợp có thể khiến làn da của bạn bị bóng dầu, lỗ chân lông to hơn.

2.3. Dùng kem nền trang điểm dành riêng cho da khô

Việc sử dụng lớp nền trang điểm tùy tiện, không dựa trên sự xem xét có phù hợp với làn da không sẽ dẫn đến tình trạng không ăn phấn. Do đó, bạn nên chú ý mua các loại kem nền dành riêng cho da khô, đồng thời có thành phần chống nắng. Một lưu ý đến từ chuyên gia trang điểm là bạn nên lựa chọn kem nền nâng lên 1 toner. Bởi da khô thường hay bị xỉn màu, độ sạm da lớn.

2.4. Che khuyết điểm cho da khô

Kem che khuyết điểm là một phần không thể thiếu trong quá trình trang điểm. Tuy vậy, với những bạn sở hữu làn da khô nên lựa chọn sản phẩm che khuyết điểm có kết cấu mịn, mỏng. Như vậy, sản phẩm này sẽ giảm việc bong tróc cho làn da.

Trang điểm cho da khô với kem che khuyết điểm chuyên dụng
Trang điểm cho da khô với kem che khuyết điểm chuyên dụng

2.5. Phấn phủ có kết cấu mỏng và mịn

Nhìn chung đối với làn da khô, các sản phẩm chăm sóc da và trang điểm nên ưu tiên các sản phẩm có kết cấu mỏng và mịn. Như vậy, lớp trang điểm sẽ bền và căng bóng hơn. Bên cạnh đó, khi sử dụng phấn phủ bạn không nên đánh quá dày sẽ khiến da dễ bong tróc, lớp trang điểm bị dày cộm.

2.6. Tẩy trang sạch

Dù bạn có trang điểm hay không thì bước tẩy trang cũng không thể bỏ qua. Đây cũng là cách bảo vệ da tốt nhất. Khi tẩy trang đúng cách sẽ giúp làn da được làm sạch sâu, loại bỏ các bụi bẩn sau một ngày dài. Các chuyên gia khuyến khích bạn nên lựa chọn sản phẩm tẩy trang không chứa cồn để giảm thiểu việc lão hóa làn da.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý đến quy trình chăm sóc da ban đêm như:

Trên đây là những lưu ý trang điểm cho da khô, hy vọng sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng trên và sở hữu một lớp trang điểm hoàn hảo, không khuyết điểm. Tham khảo website Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec để có thêm nhiều thông tin về cách làm đẹp, chăm sóc da, sức khỏe theo từng độ tuổi.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

7.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan