Dưỡng da mùa đông thế nào để da luôn căng bóng, đẹp rạng rỡ?

Nội dung video được tư vấn bởi Bác sĩ Doãn Minh Thành - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Việc dưỡng da vào mùa đông và dưỡng da mùa hè sẽ tuân theo những nguyên tắc dưỡng da cơ bản. Mùa đông sẽ có những đặc trưng riêng, đặc biệt là nhiệt độ, độ ẩm thấp sẽ làm cho da có xu hướng mất nước nhiều hơn. Điều này khiến cho da có xu hướng mất nước nhiều hơn, dễ lão hóa hơn. Do vậy, việc dưỡng da mùa hanh khô rất quan trọng.

Về cơ bản, dưỡng da vào mùa đông phải đảm bảo việc cung cấp nước cho da, dùng các sản phẩm cấp nước, các sản phẩm làm giảm đi sự mất nước, sản phẩm giúp làm mềm da, củng cố hàng rào bảo vệ da.

>>> Toner và serum: Những điều cần biết

Để lựa chọn sản phẩm chăm sóc giúp dưỡng da căng bóng, cần chú ý về thể chất, từ đặc cho đến lỏng, dưỡng da vào mùa đông nên ưu tiên những thể chất đặc như cream hoặc thậm chí như mỡ. Các thành phần bên trong cần ưu tiên những loại như gốc thân nước, gốc thân dầu.

Để dưỡng da mùa hanh khô thì việc đầu tiên là giảm sự mất nước, cung cấp nước để giúp da luôn có độ ẩm và giữ được hình dáng ban đầu. Khi nhiệt độ thấp và da khô thì sẽ rất dễ bị tổn thương, vậy nên các sản phẩm chăm sóc da sẽ giúp dưỡng da căng bóng, mịn màng hơn.

Điều không thể thiếu khi dưỡng da mùa hanh khô là cần lưu ý lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da để ngăn ngừa kích ứng, phát ban, nổi mẩn đỏ.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan