Nâng mông bằng túi độn và những điều cần biết

Mông cong gợi cảm là một nét đẹp của người phụ nữ, vòng 3 căng tròn sẽ giúp chị em trông thu hút hơn. Tuy nhiên không phải chị em nào cũng hài lòng về kích cỡ vòng 3 của mình. Vì vậy nhiều người đã tìm đến giải pháp nâng mông bằng túi độn. Vậy phương pháp thẩm mỹ nâng mông bằng túi độn có an toàn không?

1. Nâng mông bằng túi độn là gì?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, một vòng 3 đẹp không phải là một vòng 3 càng to càng tốt, điều quan trọng của một vòng 3 đẹp chính là yếu tố hài hòa tuyệt đối so với số đo vòng eo, từ đó sẽ tạo nên đường cong quyến rũ. Tỉ lệ tương đối mà các nhà nghiên cứu thẩm mỹ đưa ra là tỉ lệ eo/mông đạt 7/10 hoặc nhỏ hơn, đây là tỉ lệ của một cơ thể quyến rũ và hấp dẫn trong mắt của phái mạnh.

Nâng mông bằng túi độn là phương pháp làm tăng kích thước và tạo hình vòng 3, giúp mông căng tròn, nảy nở. Kết quả này sẽ được duy trì mãi mãi chỉ sau một lần thực hiện duy nhất.

Nâng mông bằng túi độn cần can thiệp phẫu thuật, bác sĩ phải tạo ra một vết rạch ở rãnh liền mông, sau đó dùng thiết bị nội soi để bóc tách tạo khoang mông, kỹ thuật này đòi hỏi độ chính xác cao, đúng vị trí để không làm tổn thương đến dây thần kinh và mạch máu. Sau khi tạo khoang mông, túi độn sẽ được đưa vào trong khoang giữa cơ mông lớn và cơ mông bé, tiếp theo là điều chỉnh để hai bên mông cân đối với nhau, đảm bảo không bị xô lệch hay di chuyển.

Nâng mông bằng túi độn nội soi được chỉ định cho những người trên 18 tuổi có cơ mông kém phát triển, có mỡ vùng mông ít hoặc có vòng mông nhỏ bẩm sinh, thích hợp cho những người ít mỡ (vì họ không có đủ lượng mỡ thừa để lựa chọn phương pháp nâng mông bằng mỡ tự thân)... từ đó giúp cho đường cong cơ thể trở nên gợi cảm và quyến rũ hơn. Công nghệ nội soi giúp phương pháp nâng mông bằng túi độn trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Nâng mông bằng túi độn
Nâng mông bằng túi độn giúp bạn có vòng 3 to đẹp

2. Nâng mông bằng túi độn quy trình diễn ra như thế nào?

Trước khi quyết định thực hiện nâng mông bằng túi độn, bệnh nhân sẽ được thăm khám sức khỏe kỹ càng và tư vấn đầy đủ, cụ thể về quy trình phẫu thuật, từ đó bệnh nhân đưa ra được lựa chọn đúng đắn nhất. Nâng mông bằng túi độn quy trình diễn ra theo các bước sau:

2.1. Bước 1: Kiểm tra sức khỏe tổng quát

Bệnh nhân cần tiến hành kiểm tra sức khỏe tổng quát trước khi phẫu thuật theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế (thử máu, thử phản ứng thuốc...). Có thể cần uống một số loại thuốc hoặc điều chỉnh việc sử dụng uống thuốc gần đây trước khi tiến hành nâng mông bằng túi độn.

Bệnh nhân cần ngừng hẳn việc hút thuốc lá, tránh uống các loại thuốc giảm đau, thuốc chống kích thích hoặc sử dụng các thực phẩm chức năng có nguồn gốc thảo dược do có thể gây mất máu nhiều khi thực hiện.

Bác sĩ tiến hành thăm khám và kiểm tra hình dáng vòng 3 của bệnh nhân, đồng thời lắng nghe mong muốn của cụ thể của từng người, sau đó đo vẽ vòng 3 trực tiếp trên cơ thể bệnh nhân để lựa chọn kích thước và chất liệu túi độn phù hợp chiều cao và vóc dáng.

2.2. Bước 2: Gây mê

Bệnh nhân được kê thuốc theo chỉ định của bác sĩ để cảm thấy dễ chịu hơn trong suốt quá trình phẫu thuật, bao gồm các loại thuốc giảm đau tiêm tĩnh mạch và thuốc gây mê toàn thân. Lựa chọn phương án gây tê hoặc gây mê dựa vào tình trạng sức khỏe sau khi thăm khám và tư vấn với người bệnh.

2.3. Bước 3: Phẫu thuật nâng mông bằng túi độn

Bác sĩ tiến hành tạo vết rạch trên vùng mông (vết khoảng 4cm), vết rạch có thể hướng lên 2 bên đỉnh của mông trên, hoặc hướng về phía dưới ở cả 2 nếp gấp của mông (giấu sẹo rất tốt), hoặc các vết rạch ở 2 bên mông (giấu sẹo ở nếp gấp), hoặc vết rạch ở dưới trung tâm xương cùng hoặc ở nếp gấp giữa 2 mông...

2.4. Bước 4: Đặt túi độn mông vào vị trí

Túi gel độn mông được đặc biệt thiết kế để chèn vào cơ hoặc chèn ở phía trên cơ mông ở 2 bên. Phương pháp chèn và đặt túi gel độn mông phụ thuộc vào hình dạng của mô cấy, độ lớn của mông theo ý muốn, hình dạng cơ thể... Sau khi thực hiện xong thao tác đặt, bác sĩ sẽ căn chỉnh để 2 bên mông sao cho cân đối và hài hòa với nhau, không bị xô lệch hay di chuyển.

2.5. Bước 5: Đóng vết mổ

Vết mổ sẽ được khâu lại bằng các mũi khâu để làm liền da. Mông sau phẫu thuật sẽ giảm sưng hoàn toàn và có được vẻ đẹp sau 1 tháng, nhưng để tự nhiên như mông thật cần tốn thời gian từ 3 tháng trở lên. Bệnh nhân có thể thực hiện các bài tập thể dục bình thường sau 6 tuần.

Nâng mông bằng túi độn
Nâng mông bằng túi độn cần thực hiện đúng quy trình

3. Phương pháp thẩm mỹ nâng mông bằng túi độn có an toàn không?

Tỷ lệ hài lòng của các bệnh nhân phẫu thuật nâng mông bằng túi độn lên đến 95.6% (tại Hoa Kỳ). Tuy nhiên, dù tỷ lệ thành công cao, những phẫu thuật cấy ghép túi độn mông vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro, đặc biệt là các tác dụng phụ bao gồm:

  • Chảy máu nhiều sau phẫu thuật;
  • Đau;
  • Sẹo ở vòng 3;
  • Thay đổi màu da;
  • Nhiễm trùng vết mổ;
  • Tụ dịch hoặc tụ máu dưới mông;
  • Phản ứng dị ứng;
  • Mất da;
  • Buồn nôn/nôn do thuốc mê gây ra.

Một số trường hợp không mong muốn có thể xảy ra như túi gel độn mông bị trượt, lệch hoặc dịch chuyển khỏi vị trí cấy ghép ban đầu, khi đó bệnh nhân phải tái khám ngay, thậm chí cần phẫu thuật để khắc phục. Khi đó bệnh nhân sẽ tốn thêm nhiều chi phí và thời gian hơn so với mong đợi ban đầu.

Ưu điểm của nâng mông bằng túi độn đó là thủ thuật có độ thành công cao, tác dụng kéo dài vĩnh viễn. Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật nâng mông bằng túi độn bệnh nhân cần mất 3-6 tháng để cảm nhận được sự cải thiện đầy đủ của vòng 3.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

11.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan