Phân biệt các loại da như thế nào?

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Trang - Chuyên khoa Da liễu - Thẩm mỹ - Bệnh viện ĐKQT Central Park

Phân loại da là việc rất quan trọng trong quá trình chăm sóc da đúng cách để có làn da mịn màng, trắng hồng. Bài viết được chia sẻ bởi Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Trang, chuyên khoa Da liễu - Thẩm mỹ, Bệnh viện ĐKQT Vinmec Central Park.

Cách phân biệt đơn giản nhất là dựa vào quan sát da bằng mắt thường với 5 loại cơ bản: Da thường, da khô, da dầu, da hỗn hợpda nhạy cảm.

Đầu tiên, cần tẩy trang và rửa sạch mặt với sữa rửa mặt, không dùng bất kỳ loại mỹ phẩm nào và đợi sau 2h để quan sát và nhận định 5 các loại da như sau: Da thường, da khô, da dầu, da hỗn hợp, da nhạy cảm.

Phân biệt các loại da bằng cách dùng giấy thấm mang lại kết quả chính xác cao và dễ thực hiện tại nhà. Cách sử dụng loại giấy này theo quy trình sau:

  • Chuẩn bị: Giấy thấm dầu, khăn thấm dầu hoặc giấy Poluya và gương.
  • Tẩy trang và rửa mặt trước 30 phút.
  • Cắt giấy thấm dầu thành 6-8 mảnh và để áp vào 2 bên gò má, trán, cằm và hai cánh mũi.
  • Sau khoảng 5 phút, lấy giấy ra và kiểm tra các loại da theo tiêu chuẩn sau:
  • Da thường: Không thấy vệt dầu hoặc rất ít, lỗ chân lông nhỏ, da mịn;
  • Da khô: Giấy thử không có dầu, da sần sùi, tối màu;
  • Da dầu: Có những vệt nhờn thấy rõ, lỗ chân lông to;
  • Da hỗn hợp: Giấy ở vùng trán và mũi có dầu nhờn, hai bên má không có.

Lưu ý, da nhạy cảm khó có thể nhận biết theo các cách trên.

Ngoài ra, soi da là một cách hiện đại, mang lại hiệu quả cao. Tại Vinmec có các máy soi da hiện đại nhằm chuyên sâu phân tích da, xác định các loại da và đánh giá các vấn đề như mụn, lão hóa da, các vấn đề về sắc tố da...

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

195.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan