Tác dụng của massage mắt

Ngày nay, con người gần như sử dụng và làm việc với các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại, tivi,... Đây cũng là nguyên nhân khiến tình trạng nhiều người bị mỏi mắt, mờ mắt, nhiều trẻ bị cận, mắc các bệnh về mắt khác. Vì vậy, để hạn chế gặp phải các bệnh về mắt, cần chăm sóc mắt 1 cách cẩn thận, đơn giản nhất là massage mắt. Tác dụng của massage mắt được đánh giá vừa đơn giản lại hiệu quả cao.

1. Tác dụng của massage mắt

  • Massage vùng mắt giúp đôi mắt sáng, khỏe đẹp

Vùng da ở mắt mỏng, vì vậy dễ bị ảnh hưởng bởi các tác động từ bên ngoài. Massage vùng mắt giúp vùng da quanh mắt được mịn màng, chậm quá trình lão hóa, xuất hiện nếp nhăn ở khóe mắt, bọng mắt hay quầng thâm xấu xí, từ đó giúp gìn giữ sự trẻ trung trên khuôn mặt của chị em.

  • Massage vùng mắt giúp kích thích tuần hoàn, tránh mỏi mắt

Massage cho mắt là một liệu pháp đơn giản và hiệu quả cao. Chúng giúp kích thích tuần hoàn cho vùng mắt, tuy nhiên kỹ thuật massage phải đúng. Nên kết hợp sau khi thoa kem dưỡng ẩm, massage nhẹ nhàng vùng mắt giúp tăng tuần hoàn máu, lưu thông mạch.

Cải thiện vi tuần hoàn mô mắt, điều tiết cơ mi, giúp kích thích các tế bào, các mô, mạng lưới truyền oxy, cải thiện thị lực.

  • Ngăn ngừa các bệnh về mắt

Các thiết bị điện tử ngày nay khi sử dụng nhiều khiến cho đôi mắt phải hoạt động quá tải vì không chỉ tiếp xúc với máy tính làm việc tối thiểu 8 tiếng mỗi ngày, mà còn xem ti vi, sử dụng điện thoại. tình trạng tiếp xúc với các thiết bị này lâu dần sẽ dẫn đến nhiều vấn đề về mắt như: Bị choáng váng, hoa mắt, mỏi mắt, suy giảm thị lực.

Thực hiện massage mắt thường xuyên sẽ giúp làm chậm tiến triển của những căn bệnh về mắt như cận thị, viễn thị, loạn thị. Làm giảm nguy cơ bị tăng độ cận nếu kiên trì massage đều đặn mỗi ngày.

Tác dụng của massage mắt
Massage vùng mắt giúp vùng da quanh mắt được mịn màng, chậm quá trình lão hóa

2. Các bài tập massage vùng mắt hiệu quả

Các bài tập để massage vùng mắt chỉ cần 1 chút thời gian, vì vậy, thay vì liên tục nhìn vào màn hình máy tính làm việc 8 tiếng mỗi ngày, chúng ta nên dành ít nhất 15 phút massage vùng mắt để giúp mắt nghỉ ngơi, cho đôi mắt khỏe mạnh, giảm các bệnh về mắt.

Có thể xen kẽ thực hiện các động tác massage vùng mắt khoảng 1 tiếng mỗi lần trong quá trình làm việc.

Dưới đây là 1 số bài tập đơn giản để giúp làm giảm mỏi mắt:

Bài tập yoga cho mắt

  • Động tác 1: Nhắm mắt lại, sau đó mở mắt to hết cỡ, lặp lại động tác này 5 lần.
  • Động tác 2: Liếc hết mắt sang bên phải, sau đó từ từ liếc mắt sang bên trái. Lặp lại động tác 5 lần.
  • Động tác 3: Xoay tròn mắt theo chiều kim đồng hồ. Thực hiện khoảng 3 lần. Sau đó thực hiện xoay tròn mắt theo chiều ngược lại.
  • Động tác 4: Xoa nóng 2 bàn tay, sau đó đặt nhẹ lên vùng mắt để cho mắt cảm nhận được hơi nóng từ đôi bàn tay để thư giãn. Thực hiện 3 lần. Ấn các huyệt quan trọng xung quanh vùng mắt như: Huyệt đầu mắt (nằm dưới đầu chân mày); Huyệt đuôi mắt; 3 huyệt ở xương mắt dưới: dưới đầu mắt, giữa mắt, cuối mắt.

1 số kỹ thuật để massage vùng mắt khác có thể tham khảo:

  • Dùng ngón giữa và ngón áp út kéo vuốt nhẹ nhàng từ đầu mắt đi về phía đuôi mắt.
  • Dùng đầu ngón giữa và ngón áp út xoa tròn nhẹ nhàng ở vùng đuôi mắt, vừa giúp thư giãn mắt, vừa có tác dụng xoá vết nhăn ở khóe mắt.

3. Bổ sung dinh dưỡng giúp đôi mắt sáng khỏe

Ngoài chăm chỉ, kiên trì massage vùng mắt đều đặn, chúng ta nên kết hợp với chế độ ăn khoa học, bổ sung nhiều dưỡng chất để giúp cho đôi mắt khỏe mạnh, sáng đẹp. Nếu cơ thể thiếu vitamin A sẽ khiến mắt kém, khô mắt,...

Nên bổ sung các thực phẩm sau để tốt cho mắt:

  • Vitamin A: Có nhiều trong trứng, sữa, cá, gan động vật
  • Vitamin C: Giúp tăng cường thị lực, giảm nguy cơ bị đục thủy tinh thể. Có nhiều trong hoa quả có vị chua như cà chua, cà rốt, dâu, bưởi, cam, nho, dứa,...
  • Omega 3: Cá hồi
  • Vitamin E: Giúp giảm nguy cơ mắc bệnh cườm mắt, chống oxy hoá: các loại dầu làm từ thực vật như dầu đậu nành, dầu đậu phộng, các loại hạt (hạt bí, hạt dưa...)
Tác dụng của massage mắt
Bổ sung các thực phẩm chứa vitamin C để tốt cho mắt

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: suckhoedoisong.vn

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

22.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan