Tác dụng của vitamin C cho da mặt

Vitamin C với khả năng tái tạo collagen, giảm lượng sắc tố melanin đã góp phần tạo ra nhiều lợi ích đối với làn da. Trong đó, nổi bật vitamin C dưỡng da mặt là có khả năng chống lão hóa da, dưỡng ẩm và dưỡng trắng da.

1. Vitamin C cho da mặt

1.1 Dưỡng ẩm, ngừa khô da

Da là nơi tiếp xúc với môi trường bên ngoài một cách liên tục. Do đó, nó rất dễ chịu tác động từ những yếu tố môi trường như khói bụi, ô nhiễm, tia UV từ ánh nắng mặt trời. Từ đó, gây khô da và làn da trông thiếu sức sống.

Vitamin C được hấp thụ vào cơ thể có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng khả năng phục hồi giúp da tái tạo tốt hơn, không còn cảm giác khô ráp nữa.

1.2. Dưỡng trắng

Melanin là nguyên nhân hàng đầu gây các vấn đề liên quan đến thay đổi màu sắc da như nám datàn nhang. Vitamin C có khả năng sản sinh collagen, làm tăng mức độ liên kết giữa các mô, ức chế quá trình hình thành melanin. Từ đó giúp làm mờ vết nám, tàn nhang, làn da trở nên đều màu, trắng sáng hơn.

1.3. Chống lão hóa

Ngoài tác dụng dưỡng trắng da, tính chất kích thích tái tạo collagen có trong vitamin C còn giúp phục hồi cấu trúc sâu bên trong da, làm chậm quá trình lão hóa da.

1.4. Chữa lành vết thương

Vitamin C có tính kháng viêm, kháng khuẩn và tăng cường sức đề kháng giúp chữa lành vết thương trên da một cách nhanh chóng.

1.5. Trị và ngăn ngừa mụn

Vitamin C có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn trên da. Ngoài ra, nó còn có thể điều tiết tuyến bã nhờn, làm giảm điều kiện hoạt động của vi khuẩn. Điều này giúp vitamin C có thể ngăn ngừa và trị mụn hiệu quả.

1.6. Giảm quầng thâm

Việc bổ sung vitamin C với liều lượng thích hợp quanh quầng mắt có thể làm giảm đáng kể quầng thâm vì nó có tính chất dưỡng ẩm và làm sáng da. Trong khi đó, vùng da quanh mắt là mỏng và nhạy cảm, rất dễ để tác động đến.

vitamin c dưỡng da mặt
Vitamin c dưỡng da mặt giúp cải thiện các khuyết điểm của làn da

2. Cách bổ sung Vitamin C

2.1. Qua thực phẩm giàu Vitamin C

Các loại trái cây họ cam như bưởi, quýt hay ổi, kiwi, dưa hấu, dâu tây đều giàu vitamin C, rất tốt cho sức khỏe làn da. Các loại rau củ như bông cải xanh, cà chua, ớt chuông, cải bắp, su hào, khoai tây cũng là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào. Để thay đổi khẩu vị, bạn có thể sử dụng chúng nấu các bữa ăn hàng ngày hoặc pha chế thành các loại nước uống.

Lưu ý, vitamin C thường tập trung ở lớp vỏ trái cây, vậy nên bạn nên rửa sạch rồi ngâm trong nước muối để có thể ăn luôn phần vỏ, tận dụng nguồn vitamin C này. Thêm vào đó, các loại trái cây và rau củ dễ bị giảm hàm lượng vitamin C nếu bảo quản lâu ngày trong tủ lạnh. Do đó, bạn nên cân nhắc dựa vào lượng ăn của cả nhà để mua với số lượng phù hợp.

2.2. Vitamin C dạng uống

Vitamin C còn có thể được bổ sung qua thực phẩm chức năng dạng bột hoặc viên nén. Điều này áp dụng với những người không hấp thu tốt các chất dinh dưỡng từ thực phẩm.

Thời điểm tốt nhất để uống vitamin C là cùng với bữa ăn và nên chia nhỏ thành nhiều lượt trong ngày để tăng khả năng hấp thụ vào cơ thể. Điều này là do vitamin C có thời gian tồn tại rất ngắn, chỉ vài giờ trong cơ thể. Đối với vitamin C dạng sủi, bạn cần lưu ý về vấn đề liều lượng uống và số lần uống trong ngày để tránh uống quá nhiều, gây ảnh hưởng đến chức năng của thận và các cơ quan khác trong cơ thể.

2.3. Qua sản phẩm chăm sóc da

Các loại kem dưỡng da, mặt nạ hay serum chứa vitamin C cũng là nguồn bổ sung cho cơ thể. Tuy nhiên, cần lưu ý, vitamin C rất dễ bị oxy hóa, do đó, trong quá trình sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa vitamin C, bạn cần hạn chế thời gian tiếp xúc của sản phẩm với môi trường bên ngoài.

Trong tất cả các sản phẩm dưỡng da chứa Vitamin C thì serum được khuyên dùng hơn cả vì chứa nồng độ cao và lượng vitamin C tinh khiết. Để biết thêm thông tin về các vấn đề y tế, sức khỏe, làm đẹp có thể tham khảo website Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec và được hỗ trợ từ các bác sĩ và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: thefaceshop.com.vn

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

55.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan