Tẩy tế bào chết da mặt

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Doãn Minh Thành - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Tẩy da chết cho mặt là phương pháp cơ bản để loại bỏ tế bào chết bên ngoài để tế bào mới sản sinh, làn da như được hít thở nhiều hơn, trở nên thông thoáng, láng mịn hơn. Đồng thời, phương pháp tẩy da chết mặt cũng tạo điều kiện cho dưỡng chất thẩm thấu, thư giãn dưới da.

Tẩy da chết da mặt được chia làm 2 loại chính: Tẩy da chết cơ học (bàn chải mềm, thảo mộc...) và tẩy da chết hóa học (axit tự nhiên).

Một số phương pháp tẩy da chết mặt rất đơn giản mà chị em có thể áp dụng bao gồm:

Tẩy da chết cho mặt bằng muối: Tẩy tế bào chết mặt bằng muối là khả năng tẩy cơ học của hạt muối, bạn có thể sử dụng muối biển hoặc muối hồng Himalaya, muối kosher hoặc thậm chí là muối ăn. Khi tẩy da chết bằng muối, bạn cần lưu ý:

  • Thời gian tối đa trong 1 phút, xoa đều nhẹ nhàng;
  • Với da dầu, da khỏe, da dày thì dùng muối hạt to, da khô dùng muối hạt nhỏ hoặc thay bằng tẩy da chết hóa học.
  • Phương pháp tẩy da chết bằng muối chỉ nên thực hiện 2-4 lần/tuần. Không sử dụng muối để tẩy da chết với làn da yếu, mỏng.
  • Tẩy da chết bằng muối nên kết hợp với mật ong, dầu oliu để tăng độ ẩm cho da.

Tẩy da chết da mặt bằng đường nâu: Đường dễ hòa tan với nước ấm và ít làm trầy, khô da hơn so với muối. Thành phần axit clycolic trong đường nâu có tác dụng làm trắng da, giảm vết nhăn, chống lão hóa. Bạn có thể tẩy da chết cho mặt bằng đường nâu kết hợp với sữa tươi, yến mạch, dầu oliu, mật ong. Nên tẩy da chết mặt bằng đường nâu 1 lần/ tuần. Trong vòng 3-4 giờ sau tẩy da chết thì không nên ra ngoài.

Tẩy da chết bằng mật ong: Chỉ nên thực hiện 1 lần/ tuần. Sau khi tẩy xong nên rửa mặt thật sạch để ngăn ngừa vi khuẩn phát triển, gây mụn.

Tẩy da chết cho mặt bằng bã cafe: Cafe có thể giúp tăng hoạt động của tế bào, chứa chất chống oxy hóa giúp giảm lão hóa da. Có thể kết hợp tẩy da chết mặt bằng bã cafe với nha đam, trà xanh, chuối, dầu oliu, mật ong, dầu dừa, sữa chua...Đối với da nhờn và dầu thì chỉ tẩy da chết bằng phương pháp này 1 lần/tuần, da khô 2 lần/ tuần.

Trước khi tẩy da chết mặt thì bạn cần rửa sạch tay, thận trọng khi da mặt có mụn.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan