10 lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên của tình dục

Tình dục là một phần không thể thiếu của cuộc sống, nó có thể đem lại nhiều tác động tích cực cho sức khỏe, cũng như đời sống hôn nhân trong gia đình. Dưới đây là 10 lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc của tình dục mang lại cho con người.

1. Cải thiện sức khỏe hệ miễn dịch

Những người thường xuyên quan hệ tình dục sẽ giúp cho hệ miễn dịch tăng cường sức đề kháng, từ đó chống lại các loại vi rút, vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể.

Ngoài ra, những người trẻ tuổi khi duy trì các hoạt động tình dục từ 1-2 lần một tuần sẽ có mức kháng thể cao hơn so với những đối tượng ít quan hệ tình dục.

Mặc dù quan hệ tình dục mang lại nhiều lợi ích nhất định cho hệ thống miễn dịch, tuy nhiên bạn vẫn nên kết hợp chúng với những phương pháp sau đây để giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh và dẻo dai, bao gồm:

  • Ăn uống khoa học
  • Sống tích cực
  • Ngủ đủ giấc
  • Tiêm chủng vắc-xin
  • Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục nhằm tránh lây nhiễm.
Dùng bao cao su có an toàn không?
Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục nhằm tránh lây nhiễm

2. Tăng ham muốn tình dục (Libido)

Quan hệ tình dục chính là nhân tố quan trọng giúp thúc đẩy ham muốn tình dục của bạn.

Đối với nữ giới, để tăng cường ham muốn tình dục và “giữ lửa” cho những cuộc vui, bạn có thể sử dụng chất bôi trơn âm đạo để tăng lưu lượng máu và độ đàn hồi.

3. Kiểm soát bàng quang của phụ nữ

Quan hệ tình dục thường xuyên được xem là một bài tập hữu ích dành cho cơ sàn chậu của bạn. Mỗi lần đạt được cực khoái khi quan hệ tình dục, nó sẽ gây ra các cơn co thắt trong các cơ này, từ đó giúp củng cố các chức năng của sàn chậu.

4. Cân bằng mức huyết áp

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, các hoạt động tình dục có thể giúp làm giảm nguy cơ cao huyết áp, đặc biệt là ở phụ nữ.

Theo nghiên cứu của Joseph J. Pinzone, MD- giám đốc của Amai Wellness cho biết, quan hệ tình dục và việc giảm huyết áp có mối quan hệ mật thiết với nhau. Cụ thể, quan hệ tình dục (không phải thủ dâm) giúp làm giảm mức huyết áp tâm thu.

nguyen-nhan-lam-cho-huyet-ap-tam-truong-cao-1
Các hoạt động tình dục có thể giúp làm giảm nguy cơ cao huyết áp

5. Quan hệ tình dục như một hình thức tập thể dục

Một người khi quan hệ tình dụ sẽ sử dụng khoảng 5 calo vào mỗi phút. Do đó, bạn nên dành nhiều thời gian của mình cho các hoạt động tình dục thường xuyên hơn, tương tự như thời gian dành cho tập thể dục. Tính chất nhất quán sẽ giúp tối đa hóa lợi ích của quan hệ tình dục đối với sức khỏe.

6. Giảm nguy cơ đau tim

Một đời sống tình dục tốt là chìa khóa dẫn đến một trái tim khỏe mạnh. Đây là một phương pháp giúp cân bằng được nồng độ estrogen và testosterone trong cơ thể.

Một số nghiên cứu đã cho thấy, những người đàn ông có quan hệ tình dục ít nhất 2 lần/tuần sẽ giảm được nguy cơ tử vong do bệnh tim cao hơn một nửa so với những người đàn ông khác ít quan hệ tình dục.

7. Giảm đau hiệu quả

Việc kích thích âm đạo có thể ngăn chặn các cơn đau chân và đau lưng mãn tính, thậm chí nhiều phụ nữ đã tự kích thích bộ phận sinh dục của họ để làm giảm các chứng chuột rút trong kỳ kinh nguyệt, đau khớp, hoặc đau đầu.

8. Ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Các hoạt động tình dục cũng góp phần ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Theo kết quả của một cuộc nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ cho thấy, những người đàn ông xuất tinh thường xuyên (ít nhất 21 lần trong một tháng) sẽ ít có khả năng bị ung thư tuyến tiền liệt hơn so với những người khác.

Xét nghiệm nào được dùng để phát hiện ung thư tiền liệt tuyến?
Các hoạt động tình dục cũng góp phần ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới

9. Nâng cao chất lượng giấc ngủ

Sau khi quan hệ tình dục, cơ thể thường dễ đi vào giấc ngủ hơn. Bởi vì, sau khi đạt được cực khoái, cơ thể sẽ giải phóng ra hormone prolactin, một chất chịu trách nhiệm đem lại cảm giác thư giãn và buồn ngủ.

10. Làm giảm sự căng thẳng

Gần gũi nhiều với người bạn tình của mình có thể giúp xoa dịu sự lo lắng và căng thẳng. Các hành động như chạm, hay ôm cũng có thể giải phóng ra hormon tự nhiên của cơ thể. Việc kích thích tình dục sẽ giải phóng ra một loại hóa chất ở não, làm tăng cảm xúc hưng phấn và cũng được xem như một phần thưởng dành cho bộ não của bạn.

Nguồn tham khảo: webmd.com

XEM THÊM

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

195.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan