Các mốc thời gian kiểm tra đường huyết trong ngày

Bài viết được viết bởi Bác sĩ chuyên khoa I Trần Thị Thu Hà - Khoa Sản - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Các thời điểm chúng ta đường huyết mao mạch thường là trước bữa ăn, đặc biệt trước bữa ăn sáng, sau bữa ăn 1 giờ hoặc 2 giờ. Tùy từng trường hợp cụ thể các bác sĩ sẽ khuyến cáo thai phụ có các thời điểm và lịch trình kiểm tra đường huyết mao mạch khác nhau tùy thuộc vào kết quả nghiệm pháp đường huyết và kết quả theo dõi. Điều này đòi hỏi thai phụ phải tuân thủ nghiêm túc theo yêu cầu của bác sĩ.

Mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ thì mức đường huyết sau ăn bao nhiêu là an toàn
Kiểm tra đường huyết trong trường hợp tiểu đường thai kỳ thường có lượng đường huyết lúc đói trong giới hạn bình thường

Đa phần các trường hợp tiểu đường thai kỳ có lượng đường huyết lúc đói trong giới hạn bình thường, thường đường huyết cao sau khi nạp đường 1 giờ hoặc 2 giờ nên việc theo dõi đường huyết ở các mốc sau ăn 1 giờ và 2 giờ là chủ yếu.

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, việc kiểm tra đường huyết mao mạch theo các mốc thời gian đặc biệt là các mốc sau ăn cùng với việc ghi lại khẩu phần ăn sẽ tạo ra 1 bức tranh toàn cảnh của nguyên nhân và hậu quả, điều này giúp cho thai phụ có thể tự tìm thấy các loại thực phẩm có yếu tố nguy nguy cơ cũng như khối lượng thực phẩm có thể gây tăng lượng đường huyết và từ đó thai phụ có thể tự điều chỉnh được chế độ ăn đạt được mục tiêu đề ra.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec mang đến Chương trình chăm sóc thai sản trọn gói cho các sản phụ ngay từ khi bắt đầu mang thai từ những tháng đầu tiên với đầy đủ các lần khám thai, siêu âm 3D, 4D định kỳ cùng các xét nghiệm thường quy để đảm bảo người mẹ luôn khỏe mạnh và thai nhi phát triển toàn diện.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan