Chuyển phôi xong nên ăn gì, kiêng gì? Có cần kiêng vận động?

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi ThS, BS. Nguyễn Thị Tâm Lý, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Mặc dù ít được đề cập đến nhưng chế độ dinh dưỡng là một trong những yếu tố rất quan trọng, có ảnh hưởng nhất định đến sự thành bại của quá trình chuyển phôi. Tuy nhiên, trên thực tế có rất nhiều người mẹ không biết chuyển phôi xong nên ăn gì hay chuyển phôi xong nên kiêng gì?

Thông thường, quá trình chuyển phôi sẽ được thực hiện 48 giờ sau khi tinh trùng và trứng thụ tinh, ở thời điểm này, sự phân chia tế bào đang xảy ra và có thể thấy ít nhất 4 tế bào trong phôi qua kính hiển vi. Sau khi chuyển phôi, những tuần đầu tiên phôi thai ở trong cơ thể của người mẹ sẽ tương ứng với những tuần đầu tiên của thai kỳ bình thường, do vậy, nếu mẹ biết sau chuyển phôi nên làm gì hay sau chuyển phôi ăn gì sẽ góp phần tạo nên thành công của quá trình thụ tinh trong ống nghiệm.

Sau khi chuyển phôi xong, điều đầu tiên các mẹ cần lưu ý là giữ cho sức khỏe thật tốt, để làm được điều đó thì cần có chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, điều độ. Tuy nhiên, sau chuyển phôi ăn gì, sau chuyển phôi không nên ăn gì sẽ không phụ thuộc theo quy tắc nhất định nào, bởi lẽ mỗi cá nhân sẽ có những sở thích khác nhau, chỉ cần đảm bảo cân bằng dinh dưỡng trong các bữa ăn hàng ngày.

Theo các nghiên cứu khoa học, một chế độ ăn hoàn hảo dành cho người sau chuyển phôi cần đảm bảo cân bằng protein, lipid và glucid, ăn nhiều rau xanh, hoa quả, đặc biệt là uống nhiều nước (>2 lít nước/ngày), ngủ đủ giấc (từ 6 - 8 tiếng/ngày).

Sau chuyển phôi không nên ăn đồ ăn tái, sống, không hợp vệ sinh vì có thể gây ảnh hưởng sức khỏe của người mẹ và chất lượng chuyển phôi, tránh ăn đồ cay nóng và chất kích thích.

Với thắc mắc sau chuyển phôi nên làm gì, các bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng, người mẹ sau chuyển phôi không nên nằm một chỗ, cần lên kế hoạch vận động khoa học, nhẹ nhàng để giúp máu lưu thông tốt hơn, cơ thể thoải mái thư giãn hơn và không bị gò bó, tâm lý thoải mái sẽ giúp nâng cao hiệu quả chuyển phôi.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

64.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan