Khám hiếm muộn bao gồm những gì?

Bài viết bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Huỳnh Vưu Khánh Linh - Khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc

Khám hiếm muộn giúp chẩn đoán nguyên nhân gây hiếm muộn. Tùy theo từng cặp vợ chồng, qua khám lâm sàng và làm các xét nghiệm, bác sĩ sẽ tư vấn và quyết định phương pháp hỗ trợ cần thiết nhất.

1. Khi nào nên đến tư vấn về sinh sản?

  • Khi bạn dưới 35 tuổi, sau một năm kết hôn và không áp dụng biện pháp tránh thai nào nhưng vẫn không có thai.
  • Khi bạn trên 35 tuổi, sau 6 tháng kết hôn và không áp dụng biện pháp tránh thai nào nhưng vẫn không có thai.
  • Khi bạn sảy thai từ 2 lần trở lên.
  • Khi bạn đã điều trị hiếm muộn nhưng không thành công.
  • Nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn không đều, hoặc bạn đã có những vấn đề về phụ khoa như lạc nội mạc tử cung, các phẫu thuật vùng chậu, nhiễm trùng hoặc thai ở vòi trứng, bạn nên được tư vấn, hỗ trợ sớm.
Điều trị vô sinh
Bạn nên đến tư vấn về sinh sản khi đã cố gắng mà vẫn chưa có thai

2. Các lượng giá về sinh sản

Chẩn đoán nguyên nhân gây hiếm muộn đôi khi dễ dàng, chỉ cần một vài xét nghiệm, tuy nhiên một số trường hợp rất khó khăn, cần phải có sự hợp tác của bệnh nhân.

Các nội dung khám hiếm muộn bao gồm:

  • Bác sĩ sẽ hỏi một vấn đề về tiền sử và thăm khám lâm sàng.
  • Xét nghiệm máu: Đánh giá dự trữ buồng trứng: bác sĩ sẽ kiểm tra mức FSH vào ngày 2 vòng kinh hoặc AMH, siêu âm kiểm tra AFC. Các xét nghiệm trên để đánh giá số lượng cũng như chất lượng trứng ở buồng trứng.
  • Định lượng các hormone: một nguyên nhân phổ biến gây hiếm muộn là PCOS (hội chứng buồng trứng đa nang). Hội chứng này dẫn đến mất cân bằng về hormone và gây khó khăn trong việc rụng trứng.
  • Chụp hình kiểm tra buồng tử cung và vòi trứng (HSG), siêu âm (sonohysterogram) kiểm tra buồng tử cung và sự thông thương của vòi trứng.
  • Tinh dịch đồ: đánh giá số lượng và chất lượng tinh trùng.

Tùy theo từng cặp vợ chồng, qua khám lâm sàng và làm các xét nghiệm, bác sĩ sẽ tư vấn và quyết định phương pháp hỗ trợ cần thiết nhất.

Điều trị vô sinh
Tùy tình hình mỗi vợ chồng để bác sĩ đưa ra phương án điều trị hiệu quả nhất

Trung tâm hỗ trợ sinh sản IVF Vinmec là địa chỉ điều trị vô sinh - hiếm muộn được nhiều cặp vợ chồng chọn lựa. Cho đến nay Trung tâm đã thực hiện hỗ trợ sinh sản cho trên 1000 cặp vợ chồng hiếm muộn với tỷ lệ thành công trên 40%. Tỷ lệ này tương đương với các nước phát triển như Anh, Mỹ, Australia,...

Trung tâm quy tụ đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sản phụ khoa trong nước và quốc tế, được đào tạo tại những trung tâm hàng đầu trên thế giới như tại Mỹ, Singapore, Nhật, Úc và các trung tâm Hỗ trợ sinh sản nổi tiếng trên thế giới.

Với trình độ chuyên môn cao cùng bề dày kinh nghiệm, đội ngũ chuyên gia của Trung tâm Hỗ trợ sinh sản IVF Vinmec có khả năng triển khai đồng bộ và toàn diện các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản tiên tiến nhất hiện nay, giúp hiện thực hóa ước mơ làm cha mẹ của hàng trăm gia đình trên khắp Việt Nam.

Để tìm hiểu các phương pháp hỗ trợ sinh sản tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, Quý Khách có thể liên hệ Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc, hoặc đăng ký khám trực tuyến TẠI ĐÂY.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

26.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan