Nhận biết chu kỳ ham muốn của đàn ông

Nhu cầu tình dục của đàn ông và phụ nữ có rất nhiều điểm khác nhau. Do đó, các chị em thường thắc mắc về chu kỳ ham muốn của đàn ông và cách nhận biết những dấu hiệu ham muốn của phái mạnh khi yêu.

1. Nguyên nhân gây ra sự ham muốn của đàn ông khi yêu

Ham muốn ở đây được định nghĩa chính là nhu cầu về tình dục, ở nam giới thì nhu cầu này thường bắt đầu vào độ tuổi dậy thì vào khoảng 16 tuổi.

Nguyên nhân của tình trạng sinh lý này là do nồng độ hormone testosterone tăng cao mỗi khi được kích thích làm tăng cảm giác muốn làm tình.

2. Chu kỳ ham muốn của đàn ông theo từng giai đoạn

Hormone testosterone có tác dụng kích thích nhu cầu ham muốn của đàn ông và lượng hormone được tiết ra sẽ thay đổi tùy theo hoàn cảnh và độ tuổi khác nhau. Do đó, tùy thuộc vào từng giai đoạn trong đời mà chu kỳ ham muốn của phái mạnh cũng có sự thay đổi.

2.1.Giai đoạn từ 20 đến 30 tuổi

Lúc này nồng độ testosterone ở nam giới hoạt động mạnh mẽ nhất, do đó ham muốn tình dục cũng đang ở giai đoạn cao trào nhất. Các thống kê cho thấy đàn ông có số lần quan hệ mỗi tuần trên 3 lần và một số khác sẽ có ham muốn bất cứ lúc nào khi được ở bên cạnh người yêu.

2.2. Giai đoạn từ 30 đến dưới 40 tuổi

Nửa đầu của giai đoạn này là từ 30 đến 35 tuổi là lúc hoạt động tình dục đang ở mức đỉnh cao nhất. Sau khi đã trải qua một thời gian dài hoạt động tình dục thì đấng mày râu có thể xác định được nhu cầu tình dục của mình và tập trung vào những yếu tố để đạt được chất lượng tốt nhất. Ở giai đoạn này, tần suất quan hệ sẽ ở mức ổn định và tốt nhất cho sức khỏe từ 2-3 lần/ tuần.

Tuy nhiên, khi bước qua tuổi 35 thì nồng độ testosterone giảm dần dẫn đến nhu cầu về mặt tình dục cũng suy giảm. Trung bình họ sẽ quan hệ chỉ từ 1-2 lần/ tuần hoặc ít hơn. Ngoài ra, còn xảy ra những rối loạn của cơ thể như di tinh, mộng tinh,...

2.3.Sau tuổi 40

Từ độ tuổi này trở đi, sự ham muốn của đàn ông sẽ giảm một cách nhanh chóng. Nguyên nhân của vấn đề này là do sự tác động của tuổi tác và những ảnh hưởng do một số vấn đề ở các cơ quan khác cũng đóng góp một phần rất lớn. Lúc này, đàn ông thường chỉ quan hệ 1-2 lần/ tuần, đặc biệt với người sinh lý yếu thì chỉ còn 2 tuần/ lần.

chu kỳ ham muốn của đàn ông
Sau 40 tuổi thì chu kỳ ham muốn của đàn ông có sự giảm đi

3. Đàn ông ham muốn nhất lúc nào trong ngày?

Biết được thời gian ham muốn của cánh mày râu sẽ giúp chính họ hiểu hơn về cơ thể mình và chị em cũng có thể nắm bắt được thời điểm thích hợp cho cuộc “yêu”.

  • Buổi sáng thức dậy: Sau một giấc ngủ dài thì máu sẽ được lưu thông tuần hoàn trở lại làm cho hầu hết cánh mày râu sẽ thức dậy trong trạng thái “chào cờ”.
  • Ban đêm: Đây là thời điểm testosterone tăng cao làm cho cơ thể trở nên khao khát rạo rực hơn. Do đó, “chuyện ấy” trong thời điểm này có tác dụng giảm stress và tạo ra một giấc ngủ ngon sau một ngày dài vất vả.
  • Khi cùng người thương xem những bộ phim tình cảm lãng mạn: Đây là lúc ham muốn trong cơ thể cả hai giới trở nên kích thích hơn bao giờ hết.
  • Sau khi cãi vã hoặc giận dỗi: Cánh mày râu sẽ có xu hướng muốn làm lành với người phụ nữ của mình bằng cách đền đáp cho cô ấy một cuộc “yêu” cuồng nhiệt.
  • Sau một thời gian dài không quan hệ.

4. Các dấu hiệu nhận biết ham muốn của đàn ông khi yêu

Để nhận biết những dấu hiệu của người đàn ông đang ham muốn được quan hệ, bạn chỉ cần tinh ý chú ý những đặc điểm sau:

4.1. Ánh nhìn say đắm với ánh mắt nóng bỏng

Ánh mắt là điều phản ánh rất rõ những gì mà một người đang suy nghĩ trong đầu. Đây là dấu hiệu rất khó để che giấu khi người đàn ông đang có sự ham muốn được quan hệ. Anh ta sẽ nhìn người mình yêu không rời và thường tập trung vào những vị trí nhạy cảm như đôi môi, vòng 1, vòng 3 với ánh nhìn đầy khao khát. Đây cũng là tín hiệu đầu tiên khi ở bên cạnh bạn gái mình.

4.2. Liếm môi thường xuyên

Nguyên nhân của dấu hiệu này là khi cơ thể đang gia tăng ham muốn và trở nên hưng phấn sẽ làm cho đôi môi của chàng trai bị khô. Do đó, đàn ông thường xuyên liếm môi khi xuất hiện những ham muốn.

4.3. Xóa bỏ mọi khoảng cách với bạn

Khi ham muốn ngày một gia tăng, chàng sẽ chủ động tìm cơ hội để làm giảm đi khoảng cách giữa hai người để hai cơ thể được gần nhau hơn. Ví dụ như những hành động vô tình chạm nhau hoặc ghé tai lại gần hơn khi trò chuyện. Ngoài ra, một số biểu hiện khác có thể kèm theo gồm vuốt tóc, nắm tay, sờ đùi hoặc choàng tay qua eo ôm từ phía sau. Thậm chí mạnh dạn hơn sẽ trao một nụ hôn say đắm và sờ soạng lên người bạn.

4.4. Hơi thở trở nên gấp gáp hơn

Khi đàn ông bắt đầu có ham muốn và thực hiện những cử chỉ động chạm hoặc tiếp xúc với cơ thể bạn, hơi thở của họ sẽ nhanh hơn và nhiệt độ cơ thể cũng tăng lên một chút. Nguyên nhân do khi nhu cầu tăng cao, lượng máu đổ về trong cơ thể nhiều hơn và kích thích tim đập nhanh, hô hấp tăng. Mặc khác, não còn kích thích sản sinh testosterone làm cho cơ thể tăng từ 0.5 đến 1 độ và làn da trở nên ửng đỏ hơn khi đó.

chu kỳ ham muốn của đàn ông
Chu kỳ ham muốn của đàn ông biểu hiện khi hơi thở gấp gáp

4.5. Nói những lời có cánh

Khi ham muốn trỗi dậy, đấng mày râu sẽ không ngại nói với các cô gái những lời hư hỏng đầy kích thích đối phương như “anh muốn em”, “ba vòng của em thật quyến rũ”,...

4.6. Cố gắng chiều chuộng bạn hơn

Đàn ông có ham muốn khi yêu sẽ ra sức thể hiện thông qua những hành động ga lăng, chiều chuộng của chàng. Cụ thể như việc chiều chuộng bạn hơn bình thường như đút ăn, mua sắm và đưa bạn về nhà,... Đây được coi là những tín hiệu rằng chàng đang cố gắng để “dụ dỗ” bạn bước vào một cuộc ân ái.

4.7. Cậu nhỏ của chàng trở nên nhạy cảm

Khi ôm bạn gái và thực hiện những hành động âu yếm với nhau, bạn sẽ tinh ý nhận ra rằng “cậu bé” của chàng đang trở nên nhạy cảm và sẵn sàng cho một cuộc yêu cuồng nhiệt.

5. Làm sao để kiềm chế lại ham muốn của đàn ông ?

Khi yêu việc trỗi dậy ham muốn của phái mạnh hoàn toàn là bình thường theo sinh lý tự nhiên của con người. Tuy nhiên không phải lúc nào chúng ta cũng sẵn sàng cho một cuộc yêu, vì tình yêu chưa đủ lớn hay do những lý do khác. Do đó, từ chối khéo léo “chuyện ấy” cũng là cách vừa lịch sự vừa giúp bạn trai không cảm thấy cụt hứng khi ở bên bạn.

5.1. Tránh mặc trang phục gợi cảm

Khi chưa thực sự sẵn sàng cho chuyện ấy diễn ra thì bạn nên tránh mặc những trang phục hở hang khi gặp nhau. Đây chính là điều kiện đầu tiên gây ra sự kích thích ham muốn và khiến bản năng của người đàn ông trỗi dậy. Ngoài ra, chàng sẽ hiểu đây chính là tín hiệu rằng bạn đang cố gắng muốn mời gọi và hứa hẹn một cuộc yêu nồng cháy. Do đó, cần nắm bắt tâm lý này và lựa chọn những bộ cánh kín đáo cho những buổi hẹn khi chưa sẵn sàng nhé.

5.2. Hạn chế đến những nơi chỉ có hai người

Không gian vắng vẻ, riêng tư và chỉ có hai người sẽ là điều kiện dễ nảy sinh chuyện ân ái giữa hai người thông qua những hành động như ôm, hôn, sờ soạng,... Do đó, nếu chưa muốn mọi chuyện đi quá xa, bạn không nên lựa chọn những nơi như vậy hoặc có thể từ chối chuyện gặp gỡ ở đó. Mặc khác, bạn có thể đề nghị một số địa điểm đông người như quán cà phê, nhà hàng, đi dạo phố phường,...

5.3. Không nhắc đến những chủ đề nhạy cảm

Nhu cầu tình dục của đàn ông khi yêu sẽ được khơi gợi và tăng cao khi nói đến chuyện tình dục. Do đó, khi ở bên cạnh nhau bạn nên tránh đề cập đến chủ đề này và đặc biệt không nên thực hiện những hành động kích thích ham muốn của chàng như vuốt ve cơ thể, ôm hôn thắm thiết...

5.4. Làm gián đoạn ham muốn của chàng

Các chàng trai có xu hướng muốn gần gũi và xích gần lại với người yêu mình, đây là chất xúc tác dẫn đến chuyện quan hệ và thậm chí bản thân họ cũng khó để kiềm chế tình trạng này. Do đó, khi bạn trai mình trao những nụ hôn nồng cháy và âu yếm thì hãy chủ động dừng lại đúng lúc bằng cách khéo léo ngăn chặn bàn tay đang muốn sờ soạng cơ thể bạn.

Hành động này sẽ làm gián đoạn cảm xúc của chàng và ít nhiều làm tổn thương và khiến anh ấy buông lời trách móc. Vì thế, bạn cần từ chối một cách khéo léo và có thể kèm theo những hành động làm nũng ngọt ngào để xoa dịu.

nhu cầu tình dục của đàn ông
Từ chối có thể làm giảm nhu cầu tình dục của đàn ông

5.5. Chia sẻ thật về quan điểm của mình

Tất cả những cách trên chỉ là giải pháp tạm thời để kiềm chế ham muốn của người đàn ông khi yêu. Do đó, để tình cảm được bền vững và gắn kết hơn thì bạn cần chia sẻ thẳng thắn về nhu cầu và quan điểm của mình cho bạn trai hiểu.

Nếu thật sự chưa muốn, bạn nên chia sẻ với thái độ cởi mở và chân thành rằng bản thân vẫn chưa sẵn sàng làm chuyện ấy xảy ra và việc gần gũi nên diễn ra khi tình yêu của cả hai đã thật sự sâu đậm. Khi đó, tình dục sẽ trở thành gia vị giúp tình yêu trở nên tuyệt vời hơn. Là một người đàn ông yêu thương thật lòng sẽ không ngần ngại tôn trọng và chiều theo ý của bạn. Đây cũng được coi là một phép thử cho người đàn ông của bạn xem họ có đủ bao dung để chấp nhận gắn bó lâu dài với bạn hay không.

Nắm bắt được chu kỳ ham muốn của đàn ông sẽ là chìa khóa cho một tình yêu ngọt ngào và bền vững, đồng thời cũng là một phần gia vị không thể thiếu để có được hạnh phúc trong tình yêu.

Theo dõi website Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec để nắm thêm nhiều thông tin sức khỏe, dinh dưỡng, làm đẹp để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và những người thân yêu trong gia đình.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

144K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan